"I just want to inform you, na hindi ko kailangan ng sincerity mo." that's right. "I can punish them the way I wanted." Giit ko pa na mukhang wala lang naman sa kanila.
"You cannot punish a guy who did not mean the accident." he stated as he is wiping my arms, teka nga, ano ba talaga ang intensyon niya? You know, it's just the very first day in school. Feeling close kaagad?
"Even though he did not mean it, siya pa rin 'yung tanga!" kahit na sa kabila ng mga tao na nakatingin sa'min ay hindi pa rin talaga bumababa ang iritasyon ko sa katawan. His and my friends hovered to us.
"What happened?" It was Melanie. Nag-iwas ako ng tingin. Because, why not? Naiinis ako sa kanila. It's like, pinapapamukha nila sa'kin na 'I need a man' duh! It's inappropriate and I know I don't have to be pissed. But goodness! Hindi ko kaya, nag-iinit ang paningin ko sa kanila. Maski na magkaroon ako ng peaceful na lunch, makakakita pa ako ng live show ng naglalandian. Can't they just respect my status? Alam nila na ayoko ng maingay, and I did not force them to have lunch with me, sila 'yung mapilit na sabay daw kami dapat na mag lunch every day! At kung ganito man araw-araw, jusmeyo may posibilidad na puputi ang mga buhok ko kaagad nang hindi man lang umabot ng forties!
"A guy accidentally bumped her and splashed her a coffee." siya na rin ang nagpaliwanag kung ano ang nangyari. Pero napapansin ko kanina pa siya punas ng punas sa'kin. Is he hitting on me already?
And if you guys asked me why I easily get irritated, it's my nature and specifically I hate noisy places and I'm allergic with handsome boys even though they're attractive. I just hate them because they used to hurt the pride and dignity of us girls. Magaling lang sa una. Ang daming promises na binibitawan when they are just courting us. Then boom! Kapag nag-sawa, babye promises at ikaw naman na umasa? Maiiwan na saw at dugoan. Well, I just can't understand my co-species. Hindi naman namin kailangan ng lalake, bakit kailangan lumandi? May pera ka lang, may yaman, at hindi ka magugutom? Honestly speaking, mas mabuti 'yun! Because you will not depend your life to someone. Boys are dangerous, and so their tongue are sharp temptress.
"How? Papaano 'yun nangyari?"
"Hindi ka naman usually ma-involve sa ganitong aksidente, Keihzza." Oh, I wanna leave here. Mas lalo lang sumakit ang ulo ko.
Tumayo ako mula sa pagkakaupo, "Accident or not. Wala akong pakealam! And where's that dude? Tatlong minuto na ang nakalipas at hindi pa siya nakabalik." iritado kong sabi.
The man named, Drake Trevor Silvestre stood up as well. Pinapapamukha sa'kin kung gaano siya ka-tangkad. "Huminahon ka muna, nangyari na ang nangyari. Hintayin nalang natin siya na bumalik para makapagpalit ka."
I licked my lower lip, "Who are you and why are meddling my business, huh? It's not like we're close or something relevant to each other. Tumabi ka nga!" totoo talagang masungit ako, pero hindi naman ako bully. Aalis na sana dapat ako nang harangin niya naman ako.
He took his university jacket which was originated from Ateneo and covered my front which made me gasped! "You..." napamaang ako ng lumapit pa siya sa tenga ko upang bumulong.
"You can't just go like that. Nakakapansin ang hinaharap mo." namimilog ang aking mga mata at tila may bumuhos sa'kin na isang dram ng tubig malamig sa'kin. "As what I've said, dito ka muna. I'm railing the vision from everyone who could possibly notice." uminit ang pisngi ko sa pagkapahiya. Hanggang sa namalayan ko nalang na pinaupo niya ako ulit at inayos ang jacket na itinakip niya sa harapan ko.
Damn! Bakit hindi ko kaagad napansin?
Marami pa rin ang nakikiusyuso, kahit ang mga kaibigan namin ay sinamahan kami na maghintay sa lalakeng nakakapinsala sa'kin. While I'm just speechless and silent for the whole time.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With The Gangster's Empress
ActionAng maikasal sa isang tao na hindi mo kilala at kaano-ano kapalit lang ng pagpapaalis sa taong importante sayo ay isang bagay na kinakailangan gawin ni Keihzza upang maibsan ang alalahanin patungkol sa maitim na organisasyon. May sakit ang kanyang...