Tila nanigas si Precious sa kaniyang kinatatayuan matapos isiwalat ni Vincent ang matagal na nilang sekreto. Sa lahat ng panahon na maaaring kumalat iyon, ay ngayon pang nasa bukas na pandinig ng nakararami and she couldn't believe that he could actually broke her, destroy her.
Kung gaano man siya katapang para sumugod kanina, ay siyang katumbas rin ng kaniyang panghihina. Animo'y gumuho ang kaniyang mundo at nagawa pang manlambot ng kaniyang mga tuhod at napaluhod.
"Precious." matigas na tawag sa kaniya ng kuya niyang si Phoenix. Kahit sa kabila ng kahihiyan na dinulot ng knaiyang kapatid ay concern pa rin siya dito. Galit siya, oo. Pero isinantabi niya muna iyon dahil nakikita niyang kailangan nito ng kaabay.
"T-This can't be happening..." pabulong niyang sabi, habang ang mga luha ay kusang tumakas sa kaniyang mga mata. Her heart was ripped into a million pieces as if she were killed countless times.
"N-No... this i-isn't true..." she laughed pathetically as her fists succumbed in anger. Ang ingay na nakapalibot sa kanila ay pinapatunayan na nangyari ang lahat, nor was she dreaming about it.
"Tigilan mo na 'tong ginawa mong eksena, Precious. Alam na ng lahat at kahit ilang beses mo pa 'yong e deny, nangyari tayo." sinserong sabi ni Vincent sa kaniya. Sinalubong niya ito ng nangangalit na tingin.
"Stop?! Kung hindi lang din sa ginawa mo'ng 'to, it won't have gone worse! Ikaw ang sumira sa'kin, Vincent!" she shouted and exaggerated. Sinugod niya si Vincent ng magkasunod na hampas at sampal. Hindi naman lumaban si Vincent at hinayaan lamang itong ibuhos ang lahat ng sama ng loob nito sa kaniya.
"You're useless. After sa lahat ng sinakripisyo ko for you? Ito lang ang igaganti mo sa'kin? How dare you! Mamatay ka na!" Precious wasn't quite aware of the words that came out from her mouth dahil tuloyan nga siyang kinakain ng galit.
Vincent felt the pang on his chest as she killed his heart more than he could imagine. His tears genuinely fall and stream off his cheeks. Kusa lang iyon habang patuloy na nilulunok ang bawat kataga na kaniyang natanggap sa babaeng akala niya ay mahal siya.
Gano'n nga.
He just knew that he's neither her beloved. But considered as a coy where he thought he had everything because he had her, but no.
Nagkamali siya.
Siya lang pala ang nag assume.
His feelings were not reciprocated, pero pinaglaruan at pinaniwala siyang merong sila. Dahil after all, nangyari na ang lahat ng bagay na natatanging gawain ng isang magkarelasyon.
Delulu lang.
Hanggang sa kusa na lang siyang nabingi at walang ibang narinig kundi ang nag iisang tanong na paulit-ulit nagsusumigaw sa kaniyang utak.
"You never loved me, didn't you?" With his tone and voice so low, he asked. His words didn't break and heard clearly by her. Although hopelessness was within him, and it spoke in behalf of him.
Mapaklang tumawa si Precious, as if nakakatawa ang tanong sa kaniya ni Vincent. Her laughter caught the attention of everyone. Nagtagal iyon ng tatlong minuto until she could no longer hold the pain that builds in her stomach.
"Seriously? Tinatanong mo pa? Masyado ka talagang uto-uto ano? Pero sige! I'll give you the answer you want to hear!" she gets hersef more closer to his body, while her hands are settled on his chin. Anticipating him with the look she always gave him. That kind of look na makakapagpapasuko sa kaniya lahat, at maging tuta na kayang-kaya siyang pasunorin.
And he never realized how pathetic of an idiot he was. He was completely blinded by what she had shown at hindi na nagawang mag alinlangan o mag duda man lang, because he really thought that what they had together was genuine.
Saka ngayon, nakita niya na kung gaano ito ka tuso para gawin siyang tanga. He hated to admit that, but he was undeniably an idiot na pinaglaruan ng babaeng mahal niya pero hindi naman pala siya talagang minahal.
Drake was confuse at first, but when he was able to hear most of the details he need in order to make things clearer for him to understand.
He was shocked. Totally shocked that Vincent was played by Precious.
His jaw literally dropped.
"Anong palabas ito, ha?" Flynn interrogated and pulled Vincent to face him. Saka nilingon si Precious na balik seryoso ang mukha. Wala man lang bakas sa pinapakita nitong gawa-gawang emosyon. "Can you two stop, dahil nakakairita na kayong panoorin. Nothing will change, at hinding-hindi niyo kami mapapaniwala sa aktingan ninyo! Huwag dito, wrong location kayo. Wala dito ang set, jusmeyo!" saka nag walk out si Flynn na naiiliing-iling. LIteral na nagsawa talaga.
Nagkibit-balikat naman si Keihzza sa isang tabi nang aksidenteng mag tagpo ang mga mata nila ni Drake. Drake was like asking for confirmation from Keihzza, but because Keihzza doesn't know such a thing from what's happening right now, she just shrugged while combing her hair.
Phoenix sighed, as well as the other troops are shaking their heads in disappointment.
"Tara na, Dre. Wala tayong makukuhang makabuluhan sa dalawang 'yan, gugulohin lang nila ang isip natin." pag aaya ni Calyx haling sunod sa iba pa nilang mga kaibigan.
"Tama si Cahl, huwag na natin sila pansinin. Bahala na sila sa issue nila." sang-ayon naman ni Keith.
"Kung pareho silang naglokohan, ay mas maganda. Kinain rin nila ang sarili nilang karma." natatawang komento ni Sandro sabay akbay kay Lysander. Hindi kumibo si Drake at sumunod na lang sa mga kaibigan, at mukhang timing din talaga dahil tumunog na rin 'yung school bell. Pahiwatig na magsisimula na ang first class nitong araw.
Keihzza wasn't really satisfied, so she approached the two and bid her farewell since may klase pa siyang kailangan e attend.
"Boring, angganda pa naman sana ng entrance mo, Vincent. Oh well, ikaw na ang bahala sa kaniya, baka magwala na naman." sabi niya habang marahan na kumaway-kaway with that 'oh disgusting look' from head to toe.
Nagkatinginan din sila ni Phoenix, and as usual, he was silent but his eyes were throwing daggers. Wala naman siyang pake dahil siya naman itong inosente at ang biktima sa nangyaring gulo.
"Buwesit ka talaga, Keihzza. Hindi pa tayo tapos! Mark my word!" pahabol ni Precious. Nag effort na huminto at lumingon si Keihzza dito, saka ngumiti ng matamis.
"How scary." her brow arched on flick as her lips smirked naughtily.
Precious gasped in irritation. But has done nothing but to let Keihzza go, at baka mabasag ang buto niya sa higpit ng pagkakahawak ng kaniyang kuya sa braso niya.
"I'll escort you to your car, and don't you ever come back here."
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With The Gangster's Empress
ActionAng maikasal sa isang tao na hindi mo kilala at kaano-ano kapalit lang ng pagpapaalis sa taong importante sayo ay isang bagay na kinakailangan gawin ni Keihzza upang maibsan ang alalahanin patungkol sa maitim na organisasyon. May sakit ang kanyang...