PT. 12: Sweet Abuse

94 29 1
                                    

Keihzza's POV

Matapos ng nangyari kanina ay iritable akong nagpunta sa hideout ko dito sa E.H.U this was exclusively made for me alone. Ako lang ang maaaring pumasok except kung may gusto akong papasokin. Kompleto ang mga gamit dito. May kitchen, sala, bathroom at personal bedroom. May stocks na rin sa refrigerator at mga kabinete sa ibabaw ng sink.

Pabagsak kong isinarado ang pintuan at mabibigat ang mga pa ana naglakad papunta sa kusina para uminom ng tubig. Kinuha ko 'yung tubig na halos yelo na, para lang mapalamig ang ulo ko. Nang makontento sa tatlong bason a napaka-lamig na tubig ay nagpunta naman ako sa kuwarto ko at walang pasubiling naghubad. Hubad-baro akong pumunta sa banyo ko sa kuwarto at nilunod sa malamig na shower ang sarili pagkatapos.

Damn! Nagtagis ang panga ko dahil sa hindi pa rin mawala ang mga nangyari sa aking isipan. Sa lahat ng gulo, ay bakit 'yun pa? The fuck! Talagang hinalikan ko pa siya! Ano ba ang pumasok sa isip ko at ginawa 'yun?!

Makailang beses kong inuntog ang sarili kong ulo sa wall tiles habang nire-repleka ang kagagahan na ginawa. Mas lalo lang sumakit ang ulo, lalo pa't hindi mawala-wala ang mga imahe sa alaala ko.

Nagpakawala ako ng isang malalim na hininga at inayos ang sarili matapos makapagbihis ng pang-bahay na damit. Nawalan na ako ng gana pumasok, sino ba naman ang gustong pumasok matapos ng kahihiyang 'yun? It doesn't matter kung nahihiya ako or something. Gusto ko lang palamigin ang sarili and I don't give a fvck, caring about their possible gossips. Neither their darn judgments.

Gumawa ako ng pop corn at nag blend ng mango shake bago piniling umupo sa sala at inaliw ang sarili sa panonood ng cartoons buong hapon at hanggang sa mag gabi. Tumigil lang ako nang alas syete na. Kumuha ako ng coat sa wardrobe ko, itinali ang belt sa bewang ko bago tuloyang lumabas. Naka-shorts lang naman ako at sando sa ilalim at ayokong magpapaka-pagod pa sa pagbibihis.

I locked my unit and left. Dumaan lang ako sa classroom at kinuha ang bag ko.

Sa parking lot, papasakay na ako ng motor ko nang may biglang lumabas sa nag-iisang kotse na nakaparada. Hindi ko 'yun nilingon at sumakay na sa motor ko.

"Keihzza, wait." The voice of the man I despised the most ignited.

I bore my sharp narrowing eyes at him, "Get your fvcking self out of my way." I said in a very deep yet threatening voice. Makita ko nga lang ang mukha niya ay nabu-buwesit na ako.

He shook his head. Meaning, nagmamatigas siya. "Please, mag-usap tayo. Let me explain." Akala niya ba ay gano'n kadali? Maswerte nga siya dahil tina-trato ko siya ng mabuti kahit hindi naman talaga kailangan na makipag-socialize sa kaniya. "Yung kanina, kasalanan ko. Hindi ko rin sinasadya 'yun. I was out of choi—"

Nagpapatawa ba siya? Sinasabi niya bang wala siyang choice? He could've chosen me over that girl! Siya ang may kailangan sa'kin, kaya dapat marunong siyang lumugar! "Tanga ka ba, o sadyang bobo ka lang? Sinabi kong umalis ka sa daraanan ko, hindi ba?" Kung inaakala niya na madadala niya ako sa pakiki-usap niya ay nagkakamali siya!

"No, we have to talk—"

"And since when did you have the right to demand from me?" My voice turned more cold, there's no way I could give him what he wanted. Pinaandar ko ang motor ko at ka-muntikan siyang gasa-gasaan pero kusa din naman siyang tumabi. Narinig ko pa siyang tinatawag ako. Pero hindi ko siya binigyang pansin at nagtuloy-tuloy sa pagmamaneho.

---

Another has passed by at nagising ako sa magkasunod na doorbell mula sa pintuan ng condo ko. Inaantok pa ako pero nagpunta ako doon at binuksan. "Good morning, young miss. I'm sorry if I interrupt your rest, but you grandfather was asking you to show up." Tumambad sa'kin ang personal guard ni Lolo. Kumunot ang noo ko. Narinig kong nasa hospital siya, 'yun ang sabi ni dad sa'kin.

Arrange Marriage With The Gangster's EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon