Keihzza's POV
After a night of fun at Enchanted Kingdom, we agreed to spend the night in the hotel, at kinabukasan na lang uuwi."Sa kuwarto ka na matulog." Sabi ko sa kaniya nang makapasok na kami sa hotel room na binook namin, as I went straight to the kitchen para uminom ng tubig.
"How about you?" Nasa may pintuan pa siya at nakalingon sa'kin.
Nagsalin ako ng tubig sa mabasaging baso, "I'll stay in the living area." Casual kong sagot at ininom ang tubig mula sa baso.
"Huwag na. Ikaw na sa kuwarto. Ako na dito sa sala. I'm the man here, I should prioritize you most." He seemed serious so hindi na ako umangal. Ang akin lang naman ay masyado siyang matangkad, I don't think magkasya siya sa couch.
Pero dahil iginiit niya, I'll let him be my guest.
It's his choice.
"Okay." Tiyaka ako naglakad papunta sa nag-iisang kuwarto matapos kunin ang pakay sa kusina.
As I grace myself towards the room, I noticed him turning on the television na ipinagkibit-balikat ko na lang.
Pagkapasok sa silid ay padapa akong tumalon sa kama. "Damn, I'm worn out." I muttered as I closed my eyes and embraced the smooth and soft satin of fabrics in this bed. Ngayon ko lang naramdaman ang pagod na nakuha ko sa pagliwaliw and I can say it was all worth it.
Naka-benefit pa ako sa isang couple sa shooting booth. Akala ko talaga ay hihiwalayan ng lalake ang babaeng masyadong engrata, but sadly, hindi. Pero at least, it's still good to know na may nagtitiis sa ugali na 'yun ng babae.
Isa pa, it was a good challenge tho.
Despite that, hindi na rin masama sa kantidad na ginastos ko dito sa room. Parang may refund na din ako.
Shooting is actually my favorite subject. I like firing bullets and fleeting arrows with archer's bow.
Gumulong ako patihaya. Agad na sumalubong sa'king paningin ang puting kisame. Pumasok naman sa isipan ko ang sinabi sa'kin ni Drake kanina sa buffet hall.
Hmm... It looks like a show has been showcased before me. Pilya akong napahalakhak, I feel like crying nang dahil sa nakakatawang ginawa ni Precious.
Seriously? I become the villain of her crashed relationship with Drake?
Oh girl... She must be out of her mind. Maganda pa naman siya para maging baliw.
Sayang.
Ipinikig kong muli ang aking namimigat ng mga mata upang makatulog. Hindi naman ako nabigo at nakatulog rin agad.
KINABUKSAN, nagising ako sa pag-iingay ng cellphone ko. Nakapikit kong kinapa ang aking bulsa, at binunot mula dito ang pinagmumulan ng ingay.
Ang lagkit pa ng mga mata ko at parang bitin na bitin pa rin ako sa pahinga.
"What do you want?" Nakapikit ko rin itong sinagot at ini loudspeaker, saka hinayaang matapon sa space na meron pa dito sa kama.
"Keihzza?! Where are you? Bakit hindi ka pumasok kahapon?! For Pete's sake! Where's the shame you have in our family?! Nagdulot ka pa ng panibagong sakit sa ulo!"
Napamulat ako nang ma realize kung sino ang tumawag sa'kin ngayon. It's mom. Probably, narinig na niya ang tungkol sa pag ditch ko sa school at ang headlines kuno tungkol sa'kin at kay Drake.
"Mom, it's early in the morning. Can't we just discuss it later?" I said in a low lazy voice. Kay aga-aga, alas syete pa nga lang at nambubulabog siya.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With The Gangster's Empress
ActionAng maikasal sa isang tao na hindi mo kilala at kaano-ano kapalit lang ng pagpapaalis sa taong importante sayo ay isang bagay na kinakailangan gawin ni Keihzza upang maibsan ang alalahanin patungkol sa maitim na organisasyon. May sakit ang kanyang...