Drake's POV
Three gentle knocks from the door of my room awaken me, I still want to take more time to rest, dahil pakiramdam ko kulang pa ang tulog ko.
But then, I tried to take a nap, unfortunately hindi tumitigil sa kaka-katok ang taong kumakatok ngayon sa pintuan.
I have no other choice but to rise up and open the damn door kahit antok na antok pa ako. Sino ba kasi ito at napaka-isturbo naman. Kay aga-aga pa eh.
Marahas na naigulo ko ang aking buhok at mabibigat na mga paa na nagpadyak patungo sa pintuan. Napapapikit-pikit pa ako dahil sa nanghihilang ka-antokan. Marahas ko pang binuksan ang pinto.
"Who the heck-" hindi natuloy ang maaga konh pagmumura nang bumungad siya sa aking harapan, at mapagtanto kung sino siya.
Darn.
"Ohayo?" Bati niya sa'kin, while genuinely waving her hand at me. Three times. Greeting me good morning using Japanese language. Alam ko, dahil nakakagawian ko minsan ang manood ng anime.
"O-Oh... Good m-morning." Nautal kong pagbati pabalik. Fortunately, napatitig ako sa kaniya ng matagal, saka napansin na nakaligo na siya at nakabihis.
And I just remembered na ngayon pala kami mag camping. Gusto ko nga sanang tumutol at huwag na lang sumama. Ngunit, ang kaisipan na wala pa siyang karanasan sa camping ay siyang naghila sa'kin na samahan na lamang siya.
She's the only person that I met na hindi exposed sa mga outdoor activities, despite being rich. Mostly rich people loves to explore and spent their money to the fullest in exchange of great experiences and memories.
"It's nearly nine in the morning." Sabi ni Keihzza nang bahagyang napapatingin sa kaniyang relo. She had this usual frown in her forehead. "I'll give you thirty minutes to do your morning stuff. I'll just wait for you in the living area." Even her voice has no difference, still cold and merely heartless.
Tinalikuran niya na ako pagkatapos at tahimik na naglakad patungo sa sala. Ako naman ay napapabuntong hininga na lamang at ginawa ang dapat gawin.
Right before the clock past through thirty minutes time, pinuntahan ko na siya dito sa sala ng nakabihis at nakaligo na. She was actually watching Bungo Stray dogs nang maabutan ko.
"Go, get some coffee in the kitchen first, tatapusin ko lang muna itong pinapanood ko, and then we'll leave after this episode. You still have sixteen minutes to do that."
And this side of her made me feel dominated. Napaka-bossy, even without realizing that she turned to bossy most of the time. Just like now. Kung sabihan niya ako ng ano ang mga dapat kong gawin, daig ko pang asawa niya na sunod-sunoran sa kaniya.
What a terrifying wife if it happens. I wouldn't want to acquire one tho. Nakakatakot magkaroon ng asawa na ganito ang pag-uugali.
"Hindi na." Napapakibit-balikat kong pagtanggi. Saka umupo sa couch na inuupuan niya rin. A bit distance from her place. "I'll just wait here and watch anime with you. It would be convenient for us."
Naramdaman ko ang bahagya niyang paglingon. Marahil ay hindi niya inaasahan na sa ganitong paraan ko siya sasagutin.
"Well then, will that be okay if you don't have anything to fill your stomach?" Still intriguing despite her sincerity.
I sigh.
"Ever since the day you sheltered me, I'm already under your care, I bet you won't let me altered by hunger, right?" I tried hard as I could to be confident with my answer, without any doubts blocking my way.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With The Gangster's Empress
ActionAng maikasal sa isang tao na hindi mo kilala at kaano-ano kapalit lang ng pagpapaalis sa taong importante sayo ay isang bagay na kinakailangan gawin ni Keihzza upang maibsan ang alalahanin patungkol sa maitim na organisasyon. May sakit ang kanyang...