Keihzza's POV
"What the hell?!" rinig kong pagmumura ni Drake nang mabuksan ang effortlessly surprise ko sa kaniya. I was just strolling over the hackathon and explored a few cinematic flow of the people's everyday lives in school, since my day has been fvcked up, then I obliged myself to watch my schoolmates having a fair bit of fun.
Perhaps, hindi ko inaasahan na madadala ako sa backyard cam and saw an eye-dropping scene. The girl who got the fvcking guts to slap me and shower me a damn sticky juice was kissing another man.
I also searched for this guy not so long ago, I got the answer bare handed which made me entertained, very much!
"How ironic the world is, isn't it Drake?" Sarkastiko kong sambit, I want him to know how dumb he becomes just for the girl who doesn't know how to stick her loyalty with one man. "Akalain mong kahalikan pa niya ang kaibigan mo? Matanong ko nga, does this girl really love you like you do to her? O baka naman ay, pinikot ka lang at pinaniwala?" actually, I felt sorry for him. In just a short duration of time, I was able to smell the reek smell of that woman. Ngayon ka sa'kin, Rhiley. Let me give you your own share of medicine. Akala mo naman kung makapag-salita ay siyang-siya na ang legal? Nahiya naman ang puwet ko sa ganda niya.
Napalingon ako kay Drake at gano'n nalang ang pagka-windang ko nang makita siyang tahimik na umiiyak. Like, what's up with him? Bakit siya umiiyak? "Drake, bakit ka umiiyak? Dahil lang ba diyan, ha?" Ang mema naman nitong lalake na 'to, daig pa niya ang babae. Kinuha ko nalang ang cellphone ko mula sa kaniya at ipinasa muna 'yun kay Phoenix na kaibigan niya.
Well, I do know Phoenix. We run on the same field. Hindi nga lang kami close, tiyaka kahit na may pakiramdam ako na alam na ni Phoenix ang bagay na 'yun ay nais ko pa ring e-send sa kaniya bilang reminder na hindi dapat kino-konsente ang kapatid na ahas. Gigil na gigil ako do'n sa babaeng 'yun, swear!
"Huwag ka ngang umiyak diyan, Drake. Walang magagawa 'yang pag-iyak mo kung gusto talaga ng tao na mag-taksil sa'yo." I will lie if I say hindi ako nakokosensya. Ang soft naman kasi ng lalakeng 'to. Bakit ba siya umiiyak kung pwede niya naman komprontahin ang mga nag-taksil sa kaniya at bugbogin kagaya ng nangyari sa drama.
He looked at me with a swollen and wet face, "Sa tingin mo, Keihzza. Anong kulang sa'kin?" Of all people, ako talaga ang tinanong niya? Like, hindi man lang ba siya gagawa ng eksena? Hayy, 'yun pa naman ang hinihintay kong mangyari. "I just can't understand why Rhiley did this to me when I gave her most of my time and affection to her." Mapait siyang ngumiti na sinabayan ng masaganang pag-agos ng kaniyang luha.
Nagkibit-balikat ako, "Kulang sa'yo? Wala naman." Wala naman talaga. Para sa'kin. "Guwapo ka. Mayaman. May alindog. Mabait, pero duwag!" saka ako tumayo at iniwan siya.
"Wait! Saan ka pupunta?" Rinig kong pagtawag niya sa'kin. Pero tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad papunta sa motor ko. "Keihzza!" Napatigil ako at nilingon siya. "Tell me, where are you going?" may pag-aalala sa kaniyang boses.
"Kung wala kang gagawin. Ako ang gagawa." Pinalidad kong usal at nagpatuloy sa paglalakad. Pero muling napatigil nang hinawakan niya ako sa siko.
"Hindi mo kailang--" is he saying na hindi ko kailangang gumawa ng eksena? Baliw ba siya? Nilolo na nga at tina-traydor ng harap-harapan, magiging duwag pa rin?!
"This is maddening! Alam mo ba 'yun?! Tapos wala kang gagawin? Ilang voltage ba ng gayuma ang tumatak diyan sa loob ng utak mo at puso mo?" binawi ko ang siko ko at ako naman ang humila sa kaniya. "Halika, sumama ka sa'kin. Nadamay pa ako ng walanghiyang eksena ng babaeng 'yun, ngayon manood ka." bakit ako pa yata ang galit na galit, imbes na siya? Well, that girl tainted my face in front of the eyes of many! I just can't fvcking sit back!
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With The Gangster's Empress
ActionAng maikasal sa isang tao na hindi mo kilala at kaano-ano kapalit lang ng pagpapaalis sa taong importante sayo ay isang bagay na kinakailangan gawin ni Keihzza upang maibsan ang alalahanin patungkol sa maitim na organisasyon. May sakit ang kanyang...