DRAKE'S POV
Another week has come, balik sa dating gawi. I mean, we'll get busy in school again. And as what we've talked last night, I have to leave her house first at mag co-commute ako. Hindi naman mahirap mag hi-li ng cab dahil may app naman ngayon na makapag-tawag ka ng cab online. Wala naman ako mapamimili-an dahil nakikitira lang naman ako, saka ang pera na gamit ko, ay sa kaniya rin.
Nakakahiya, sobra. And sa estadong ito, para ko siyang sugar mommy dahil tustos niya lahat ng kailangan ko. Masakit sa pride, pero anong magagawa ko? I have to survive, alright. I cant just let myself strive along the street, homeless.
Hindi ako sanay, kaya kailangan ko ring masanay. I don't know when will this last, so be it.
"Can't you tag me along kapag uuwi ka na? Same lang naman siguro tayo ng dismissal time, eh." sabi ko, nagpapaawa. Ang akin lang kasi ay makatipid din siya sa pamasahe ko.
"Pwede, pero maghintay ka sa lugar na walang makakakita sa'yo. Hindi tayo pwedeng makita ng mga tao sa school na magkasama. You should remember, na hindi tayo magkakilala sa eskwelahan. You can't forget about that." she was preparing for her baon while telling me that, and I'm just over the counter, watching her.
Her voice is calm and lazy, like as what she used to. She's wearing a motor gear dahil mag mo-motor naman daw siya papunta sa eskwelahan.
"Thanks. I'll get going now." pagpapaalam ko, saka ko inalok ang fist bump ko. Tiningnan niya lang ito ng ilang segundo, bago nakipag fist bump sa'kin. "Ayown. See ya, later!" at umalis na nga ako ng bahay.
PAGKARATING ko sa school, nakita ko kaagad ang mga tropa ko na naghihintay sa entrance school ground ng school.
"Dre!" pababa ako ng taxi nang tawagin ako ni Flynn, as usual, kasama niya ang iba pa naming tropa. Dating gawi na paghihintayan, bago sabay-sabay na pumasok ng building.
"Wassup?" Vaughn asked as I was approaching them.
Inayos ko muna ang pagkaka-kabit ng backpack ko bago ito sinagot, "Just living my life, man." nag man-to-man hug muna kami sa isa't-isa bago nagpagpasayahan na maglakad papasok ng school building.
As usual, girls are just around, fantasizing us. Kinikilig at tumitili. It's a normal scene that became a norm here in school, mula no'ng lumipat ako dito.
"Must be tough, huh?" Lysander commented.
Makaloko lang akong ngumisi, "Yeah, but I'll get used to it." simple kong sagot.
"Damn, if only we could help you hindi ka na sana maghihirap. I can even give you a gigantic house kung mayaman lang ako at hindi palamunin." sabi ni Ace na siya namang sinapok agad ni Sandro.
"Gago, pre. Angganda na sana ng sinabi mo, sinira mo pa sa may palamunin na part. Pinatatamaan mo yata kami." anito, na ikinatawa namin. Inakbayan ko si Pierce na nasa malapitan at kanina pa tahimik.
"You okay, man?" tanong ko sa kaniya.
Napatawa siya sa biglaan kong pagtatanong, "This is not so you, man. But thanks for asking, I'm good. Dapat ikaw ang tinatanong sa tanong mo eh." wika niya at natawa ako.
"Past is past, I don't wanna live in the past it will just isolate me in anger." makahulogan kong sabi at kumaway sa mga schoolmates namin na sinisigaw ang pangalan ko.
"That's right, bro. Kung may dapat malagot dito, si Vincent 'yon. That scum, I should've killed him!" Calyx added, and I can tell how maddening it is for him. His protruding veins in the forehead and how tight the fist he made as if he's craving to smash that person right now.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With The Gangster's Empress
ActionAng maikasal sa isang tao na hindi mo kilala at kaano-ano kapalit lang ng pagpapaalis sa taong importante sayo ay isang bagay na kinakailangan gawin ni Keihzza upang maibsan ang alalahanin patungkol sa maitim na organisasyon. May sakit ang kanyang...