Keihzza's POV
Magkasama kami ni Drake na pumipila ngayon para sa pagkuha ng arcade tickets. Sa haba ng pila, para ring nasusubok ang aking pasensya.
Tingin ko talaga ay iilang minuto na lang ang itatagal nitong pagpapasensya ko.
Bakit ba kasi ang daming tao ngayon?
Kung alam ko lang na maraming tap ngayon, siguro ni-rentahan ko na lang nag buong lugar nang sa gano'n ay ma solo ko buong maghapon."You alright?" I just looked at him from the very corner of my eyes. Naka krus ang aking mga braso at natatamad na nakatayo. Nangangatog ang binti ko sa tinagal-tagal na naming nakapila. Siguro isang oras na rin kaming nakababad sa init at init na init na rin ako.
"Don't mind me." I didn't mean to be rude, sadyang naiinip lang talaga ako. Plus, kinakalaban ko pa ang pasensya ko na mas habaan pa dahil ito naman ang ginusto namin na magpunta rito ngayon. We can't just go home without even trying the rides and fun they're catering here. Mahaba kaya ang binyahe namin dito.
Napalingon na lang ako kay Drake nang may nilagay siya sa ulo ko. Siguro pang takip-silim sa init. "Namumula ka na sa init. Why don't you find a bench at doon mo na lang din ako hintayin?"
He was sincere when he said that, kahit na sa paraan ng kaniyang paninitig ay sinsero din. "Paano ka kung gano'n?"
He smiled at me and fixed the jacket in my head, "I'll stay and get the tickets for us."
Tingin ba niya ay hindi ko na kayang magpasensya at maghintay kasama siya? I know that he's sincere, pero hindi ko naman mapigilan ang utak ko sa pagbaliko ng isiping iyon. "I'll stay here with you, then."
I don't want him to get the wrong idea, gusto ko man magpahinga at magpasilong, hindi naman ako gano'n ka-heartless para iwanan siya dito at hayaan na mag-isa niya lang na kumuha ng tickets na kami namang dalawa ang maka-benefits.
"You seemed unwell, kaya ko sinabi 'yun sa'yo. I don't mind if you'll spare yourself a rest, tho." Walang lingon-lingon na sambit niya.
At this rate, I can tell that he's cool. It's like my kind of appreciating his offer, but...
"No thanks. I can withstand my words." My decision would remain firm and intact.
"Okay, if that's what you want."
I don't know if I should regret it now, dahil kung kailan kami na ang sunod na e cater ng ticket staff sa ticket station, bigla akong nakaramdam ng pangangati sa braso ko, paitaas sa leeg ko.
Damn. Wrong timing.
Napakapit ako sa isang braso ko at napakagat-labi, I'm trying not to scratch my skin, dahil kapag nasimulan ko na mas lalo ko lang gugustohin ang pagkakalmot.
"Hi, Good afternoon Sir and Ma'am. Sorry for the long wait, may we know if you have the choice of your rides na gusto niyong subukan and how many tickets you want to purchase?" Dinig kong wika ng teller.
Mariin na lamang akong napapikit nang mas lalo lang tumindi ang pangangati ko. Of all time na pwede ika-atake ng allergies ko, bakit ngayon pa?
"How many times rides do you have-"
"We'll take two tickets in each of the rides, Miss." Putol ko kay Drake at diretsyahan na sinabi sa teller. Medyo nagulat pa 'yung teller sa pag sabat ko, pero nag iwas na lamang ako ng tingin sabay takip ng kalahati ng aking mukha.
Ramdam ko rin ang panandaliang pagpasada ng tingin ni Drake sa'kin, "Yes, we'll take those. If possible, pakibilisan na rin. Thank you."
"Alright, Sir." Pag sang-ayon ng teller at kaagad na inasikaso ang tickets namin. Samantalang ako ay distracted pa rin sa dinadamdam na pangangati. I just want to run, kung pwede lang.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With The Gangster's Empress
ActionAng maikasal sa isang tao na hindi mo kilala at kaano-ano kapalit lang ng pagpapaalis sa taong importante sayo ay isang bagay na kinakailangan gawin ni Keihzza upang maibsan ang alalahanin patungkol sa maitim na organisasyon. May sakit ang kanyang...