Keihzza's POV
"That's an... Indirect kiss." Sabi niya, na aakalain mong nakakatakot na bagay para mag react siya ng ganito.
He was hiding his face as if it's something to be ashamed for.
Umingos na lang ako sa kaniya sabay dukwang ng pang huling piraso na bacon, na nasa plato niya. "Tsk, para 'yun lang? Can it kill you for you to react like that, then?"
Nakita kong pinaghiwalay niya ang iilan sa kaniyang mga daliri at sumilip sa'kin, still nakatakip pa rin ang mga kamay niya sa mukha niya. "Are you for real? You're just simply giving a kiss to a guy?" Tila hindi pa rin siya makapaniwala sa akin at sa naging reaksyon ko.
"Pagkain lang ang kinain ko, hindi naman talaga pure halik 'yun." Giit ko, habang abala pa sa pag nguya.
Inalis niya ang kaniyang mga kamay mula sa pagkakatakip ng kaniyang mukha, at parang gusto ko tuloy matawa, dahil nangangamatis ang kaniyang mukha. "What?" Iritado niyang sambit.
Bumungisngis ako, sabay turo sa kaniyang mukha. "What happened to your face?" Pilya pa akong natawa, pinagtatawanan siya, na ikinapula pa ng kaniyang mukha.
"What's with my face?" Kunot-noo niyang bulalas. "Stop laughing, okay?" Even his voice turned more irritated. Closely like a bomb that is about to explode.
"For heaven's sake, are you blushing?" Kinapa ko pa ang aking cellphone mula sa bulsa at in-open ang camera app, isini-switch to front cam, bago ipinaharap sa kaniya.
"Blushing? Who?" Feeling ignorant pa ang loko at ayaw pa aminin.
"Here. Judge yourself, and let's see if I was fooling around." Tumatawa-tawa pa rin ako ng tumayo. Ako na ang nagdala ng mga pinagkainan niya sa sink. "By the way, you're cute when you blush." Tukso ko sa kaniya, and he's just there, looking at his face reflection from the phone's camera.
Dahil wala naman akong ginagawa ay hinugasan ko na lang ang mga pinggan. At habang naghuhugas ako ng pinggan ay hindi ko inaasahan na mararamdaman ko na lang siya sa aking likuran.
"May kailangan ka?" Kasuwal kong tanong, dahil wala naman akong maisip na kaniyang ilalapit dito.
Napatigil na lang ako mula sa ginagawa kong paghuhugas, nang hinawakan niya ako bigla sa bewang.
"Were you teasing me?" Halos lahat ng balahibo ko sa katawan ay nagsitayuan nang lumukob sa aking tenga ang kaniyang baritonong boses.
Hindi ako nakasagot. Natameme yata ako bigla. I can't understand myself kung bakit na te-tense ako.
"Do you know what it means to tease a guy, Keihzza?" Ang boses niya ay parang kuryente na dumaloy sa aking sistema, pini-freeze ako. "It means, danger. Especially when it tackles about this matter." Kusa na lang bumibilis ang tibok ng puso ko, lalo na nang kinabig niya ako paharap sa kaniya. Napasandal ako sa grim ng lababo. Samantalang siya ay lapit na lapit sa'kin. Nakayuko at matiim na nakatingin sa'kin.
He held my chin and lifted it up to find his gaze. Sooner, I found myself looking deeply into his eyes. "Are you... flirting with me now?" Matapang kong tanong. Ramdam ko ba naman ang mararahan niyang paghimas sa chin ko.
A light grin was drawn to his thin but red like roses lips. He's like hinahamon ako. "Did I?"
Pinaglalaruan ata ako ng kumag na 'to, "Tsk. Masyado kang romantic para sa isang fling." Pang-iinsulto kong turan sabay tabig ng kaniyang kamay na nakahawak sa aking baba, at tatalikuran na sana siya nang ibinalik niya ako sa pagkakasandal sa lababo.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With The Gangster's Empress
AcciónAng maikasal sa isang tao na hindi mo kilala at kaano-ano kapalit lang ng pagpapaalis sa taong importante sayo ay isang bagay na kinakailangan gawin ni Keihzza upang maibsan ang alalahanin patungkol sa maitim na organisasyon. May sakit ang kanyang...