Ganda mo Maam.
"Landi mo."
Oh shit, did I say that out loud?
"Remove your arms in my waist Alcazar." I quickly untangle my both arms that is in her waist. Umalis agad siya sa ibabaw ko, nakita ko ang dalawang prof na kasama ni Miss Rich na kinamusta siya. Uhmm hello po, nandito pa po ako. Ako po yung bumagsak hehe. Di yata nila ako nakikita.
Lumapit si Leia sa akin. Akala ko ay tutulungan niya na ako pero kinuha niya lang ang cellphone sa kamay ko at tsaka binuksan ito.
"Tangina, di kita tutulungan tumayo diyan. Sabihin mo password ng phone mo!" naiinis niyang sabi. Di ko mapigilang tumawa dito para asarin pa siya lalo. Tinayo ko ang aking katawan, dahil kaya ko naman.
Pero agad akong napahiga ulit nang itulak niya ako at pumatong sa ibabaw ko. Nakaupo siya ngayon sa aking tiyan, habang hawak hawak ang aking cellphone. Tinapat niya ito sa aking mukha.
"Walang face password yan, Leia." naramadaman ko ang masakit na palo niya sa aking balikat. Ansaket!! Bwiset ang sakit na nga ng likod ko, di na to naawa!
Agad kaming napalingon sa gate nang marinig namin ang malakas na talbog ng bola dito. Lumingon ako kung saan nanggaling iyon, shit sobrang sama ng tingin ni Miss Rich sa akin.
"If you're going to flirt to each other, don't do it in front of your professors." seryosong sambit niya at tsaka tumalikod at naglakad palayo sa amin. Napatingin ako kay Leia na nagpipigil ng tawa ngayon.
"Lagot ka Lydick." bakit ako yung lagot, eh ikaw nga itong nakapatong sa akin. Inagaw ko agad ang cellphone sa kanya, tsaka ko siya tinulak palayo sa akin.
"Idelete mo yan lydick, sasapakin talaga kita kapag di mo dinelete yan. Ipagkakalat kong nakipag sex ka kay budang." Tangina, sino si budang? "Yun yung pinatulan ko kagabi."
"Budang yung pangalan nun?" sabi ko habang tumatayo.
"Hindi, yun lang tawag ko. Di ko na matandaan name niya eh."
"Ayarn, dami kasing kalandian." she just smiled proudly at me. Proud pa talaga ang gaga. I turn my direction to Miss Rich and the other 2 professors she's with. They are discussing something with Coach Jalen. Ano naman kaya iyon?
Pumunta na kami sa bench ni Leia kasama ang ibang mga players. I was still taking a glance in Miss Rich habang nakaupo ako sa bench. She's seriously talking to our coach. I was astonished by her charisma, the way she's seriously paying attention in their discussion is so hella attractive.
"Matutunaw." I got back in my senses when I heard Grae, my teammate. Mapangasar ang mga ngiti nito, kaya kinabahan ako bigla. Shuta naman kasi, di mapigilan ng mata ko na palaging tumingin sa kanya. Huli na ako, itatanggi ko pa ba?
"Masyado bang halata?" nahihiya kong tanong sa kanya na ikinatawa niya naman. Tumango siya sa akin bilang sagot.
"She's a hottie, but I heard she's taken." yeah right. Fuck that.
"Would it be bad, if I want to know her more and to make her happy?" I can't help to ask.
"It's not bad if you won't cross the line. Do it as a friend. I mean, alam mo nang taken siya. Kahit na pumatol pa sayo si Maam, don't cross the line and take advantage on it. Be fair to the person she's involved with right now."
I know that. Wala naman talaga akong ibang balak, kaso kapag mas lalo akong napapalapit sa kanya, mas lalong lumalalim ang nararamdaman ko. Should I stay away? But I know in myself, na hindi ko kaya yun.
"TEAM! Come here!!" Coach Jalen shouted. Agad na pumunta kami sa lugar kung saan sila nagtitipon. While I was walking towards them, I take a glance in Miss Rich. In my surprise, she's also looking at me. I quickly averted my gaze when my heartbeat became faster.
BINABASA MO ANG
When I Met You (GXG)
Romance[ GXG ] •PROFESSOR X STUDENT• - HIGHEST RANKING - professorxstudent #1