[PLAYING]Tulad Mo by TJ Monterde
O magandang diwata
Sana'y may pagasa
Pag-ibig ko'y aking sinulat
At ikaw ang pamagat
Sana naman ay mapansin
HImig nitong damdamin
Na walang iba pang hinihiling
Kundi Ikaw ay maging akinSana nga ay may pag asa. I'm looking at Miss Rich whose watching the band intently. She looks like she's enjoying it, pa ayaw ayaw pa siya kanina.
O ang isang katulad mo
Ay dina dapat pang pakawalan
Alam mo bang pag naging tayo'y
Hinding hindi na kita bibitawan
Aalagaan ka't di pababayaan
Pagkat Ikaw sakin ay prinsesaAfter that chorus ay biglang lumingon si Miss Rich na ikinakurap ng aking mata na kanina pa nakatitig sa kanya. Bumawi ito ng tingin sa akin, I wet my lips and then avert my gaze from her.
We gave the band an round of applause when they ended. As expected, this band never fails to make me amaze on their talents and passion. I saw the familiar woman coming at our table, at me specifically. Her aura still looks the same, her all black outfit and dark red lipstick, it's really her.
"Hey, you seem pretty cool, wanna join in our band?"
that line made me laugh. Ganyan na ganyan ang sinabi niya sa akin nang pilitin niya akong sumali sa banda nila.
"Hindi na ba ako part ng band?" I asked her which made her smile. I stand up and gave her a hug. I can feel the people I am with are confused.
"Hello po, I'm Klare, I'm Ly's ex." My brows furrowed when she said that. Lakas parin talaga mang gago nito. The people I'm with have no response at all, it's just quiet.
"Uhmm, do we need to clap? or introduce one by one?" Grae asked. Binatukan siya ni Powder dahil sa maloko niyang tanong.
"Hi Klare! We are Ly's teammates, and then this is her professors, and coaches." pagtuturo niya isa isa. "Ako na nag introduce, nakakahiya naman sayong gago ka." Powder said to me.
"Oww, teammates? Athlete ka na ngayon?" she asked. I nodded as a response. Lumapit ang mukha nito sa akin akmang may ibubulong.
"Let's talk for a while, privately." she whispered. Nagpaalam ako sa aking mga kasama, my eyes went to Miss Rich pero parang wala lang naman itong pakialam.
"IT'S BEEN a while Ly. I didn't even know na athlete ka na pala ngayon " she started.
"Yeah, actually I'm an athlete na, before pa ako pumasok sa banda." pagpapaliwanag ko sa kaniya.
"Ohhh, and hindi ko alam yan. Sa bagay you're not so open sa amin noon." she said.
"Ikaw? Kamusta ka na? Okay naman ba ang banda?" I asked
"You know it's empty without the two of you." I felt the sorrow in her voice.
"It's hard to continue again since nawala siya Ly. Iniwan niya na nga ako, iniwan mo pa ako. Mas doble yung naging sakit." I got guilty on it. I need to leave the band dahil sobra ang nangyari, she passed away.
Her name is Vogana, our leader in the band before. She never mentioned to us she have a heart disease which is hereditary. Nangyari ang heart attack habang nagre rehearsal kami, we tried our best para madala siya as soon as possible sa hospital, pero wala. It declares as a DOA.
"I'm not blaiming you, pero sana nagpaalam ka man lang na aalis ka na. Parehas kayong nawala sa akin nang hindi nag papaalam, alam mo ba kung gaano kasakit yun?" she's crying now. Pinunasan ko ang luha nito gamit ang aking kamay.
BINABASA MO ANG
When I Met You (GXG)
Romance[ GXG ] •PROFESSOR X STUDENT• - HIGHEST RANKING - professorxstudent #1