CHAPTER 11

2K 69 4
                                    

"Morning."

Nakakunot noo siyang nakatingin sa akin habang naghahain ako sa lamesa. Niyaya ko siyang umupo, natuon ang aking mga mata sa kaniyang suot. Shit, bakit di ko napansin na ang laki pala nung shirt na nabigay ko sa kaniya, halos di ko na makita yung short na suot niya. she looks hot tho.

"Mind telling me how I ended up sleeping on the couch?" she asked while looking seriously at me. Will she get mad if I would tell her the truth?

"Maam, gising. Yoohoo, baka may balak po kayong humiga sa kama." bulong ko sa kaniya, pero hindi padin siya nagigising. Tulog mantika pala to si Maam.

Inangat ko ang kaniyang ulo ng marahan at pinalibot ang aking braso sa kaniyang balikat, pagkatapos ay ang kaniyang isang braso naman ay nilagay ko sa aking leeg.

kaya ko kaya siya?

"Miss Rich, bubuhatin ko kayo ah. Please wag niyo po akong patayin sa gagawin ko." paghihingi ko ng permiso sa kaniya. Ngunit mahimbing padin ang tulog nito.

Sunod kong pinalibot ang aking braso sa kaniyang magkabilang binti atsaka huminga ng malalim.

'kaya ko to, kaya ko to, kaya ko to.'

Dahan dahan ko siyang inangat. Tangina, mukha siyang maliit pero bakit ang bigat niya? Nang tuluyan na akong makatayo habang buhat buhat ko siya, shet nanginginig yung mga hit ako.

"ouch! di ko kaya." puta, pag magaganda talaga mabigat.

Ihiniga ko nalang siya sa sofa dahil yun lang nakaya ng lakas ko. Balak ko pa sana siya dalhin sa taas, kaso hindi kinaya ng powers ko.

"Ahh hehe, di ko din po alam Maam. Baka umakyat kayo dun mag isa." pagsisinungalin ko sa kaniya. Tinapunan niya ako ng mapaghinalang tingin.

"Baka di niyo lang ata matandaan Miss Rich." sabi ko habang sinsalin ang sinangag sa mangkok. Napalunok ako ng malala nang naramdaman ko ang mga tingin niya sa akin.

"You didn't left me. I felt you."

sabi niya na nagpatigil sa akin. Nanlaki ang mga mata ko habang nakatingin sa kaniya. So she knows it was me who's with her while she was sleeping? And she beg me to stay. no, there's no way. she said baby, that's not me.

"M- miss Rich... ano po kasi eh. Uhh, wag kayo magagalit ah." she blinked her eyes as a response. "Promise niyo muna Miss Rich, di kayo magagalit sa akin. Baka kasi bigla kayong magbuga ng apoy eh."

"The hell?"

"Yag sog Maam?" /yak sok

"Ya- what?" she confusingly asked.

"That's promise in korean, yak sok." I told her.

"Okay, whatever. I won't be mad at you." walang gana niyang sambit.

"Binuhat lang naman po ki-"

"You- what?!" gulat niyang sambit.

"Oh, nag promise ka Maam di ka po magagalit. Binuhat po kita sa sofa. Baka kasi sumakit yung leeg mo tsaka likod mo kung ganung posture ka po matutulog. Concern student lang." pagpapaliwanag ko sa kaniya.

When I Met You (GXG) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon