Gả đi.

849 84 32
                                    

Từ ngày bọn trẻ có người yêu, tất nhiên là trừ Ema vì ông nội cho rằng cô bé còn quá bé bỏng để có người yêu. Thế nên vào cái tuần mà lần lượt bổ đầu từ Shinichirou mang Takeomi về, Izana thấy vậy hai hôm sau nhân thời cơ thích hợp cũng mang Kakuchou về, Mikey tị nạnh với hai anh cũng mang Draken về ra mắt. Nhà Sano giờ tính tổng cộng trên dưới tám người, ngày nào ba chàng rể hờ cũng đến chào hỏi ông đàng hoàng, chăm ba đứa cháu từ A đến Z. Hơi tốn cơm nhưng thấy cũng vui nên ông Sano mặc kệ.

Sáng sớm ông dậy, ba thằng cao kều đã đứng chờ sẵn ở cửa. Thằng cầm món nọ đứa cầm đồ kia sang 'góp gạo thổi cơm chung'. Như đã biết thì quá trình gọi ba thằng nhỏ dậy khá cực nhọc. Sau cùng thì cũng lết được hết ra phòng bếp để ăn sáng.

Kakuchou mua nước cam mang đến cho mọi người, Draken và Takeomi thì chia nhau mỗi người hùn nửa phần tiền mua ramen cho cả nhà với giá ưu đãi từ Song Ác.

"Takeomi, lấy giùm mấy hạt tiêu nha!" - Shinchirou húp nước ramen cố ý nói to bắt Takeomi phải đứng dậy.

Takeomi bất mãn lườm nguýt rồi xong cũng ngoan ngoãn ra tủ để gia vị tìm lọ hạt tiêu.

"Mấy hạt đây Shin?" - gã đưa lọ tiêu về phía trước hỏi bạn vợ sắp cưới.

"Mày bị đần à? Ai lại ngồi đếm hạt tiêu bao giờ! Mang cả lọ ra đây!"

Takeomi bị Shinichirou mắng thì nghệch mặt ra, chả phải vừa hai phút trước bảo mấy hạt giờ người ta hỏi mấy hạt lại mắng người ta. Izana nhịn cười đến sặc cả nước bọt ho khù khụ làm Kakuchou lo sốt vó. Mikey càng thảm hơn, vừa thấy Takeomi bị mắng vừa thấy Izana bị sặc, cơn buồn cười làm Mikey ngã ghế lăn đùng ra đất. Draken bất lực dựng người Mikey dậy đặt lên ghế.

Ông Sano đã ăn trước trong lúc xem mấy đứa nhỏ dỗ dành nhau dậy ăn sáng. Cuộc sống tuổi già nói chung cũng thanh nhàn. Một ngày việc chủ yếu là ngóng cô út đi học hay đi chơi về, việc phụ là nghe báo cáo từ cháu rể xem hôm nay cháu mình như nào, có việc gì mình cần đi giải quyết hay không. Thường thì sự việc sẽ do Mikey hoặc Izana gây ra, Shinichirou sẽ là người giải quyết. Sẽ êm đẹp nếu người ta không nói quá đáng. Còn nói quá đáng thì Shinichirou lại gây gấp đôi chuyện để rồi ông Sano sẽ phải ra mặt.

Nhâm nhi li trà, ông hắng giọng ho đánh tiếng. Đứa nào đứa nấy bắt sóng được ngay, kiểu gì ông cũng sai việc vặt nên chuẩn bị sẵn tư thế chạy.

"Chút ăn xong mấy đứa ở lại..."  - câu chưa nói xong ai nấy đã đứng dậy cầm bát chuẩn bị chạy.

"Ngồi xuống!"

Ông mắng một câu, sáu đứa nhỏ lủi thủi ngồi lại bàn ăn.

"Lát  ăn xong mấy đứa ra vườn nhổ cỏ, tỉa cây, tỉa hàng rào cây, quét cổng cho ông nhé!" - ông cười hề hề vui vẻ.

Sáu đứa đứa nào đứa nấy mặt tái mét, cái nhà này rộng biết bao. Làm xong hết việc ông giao thì chiều chứ còn đâu là một ngày tươi vui nữa. Mikey bất mẵn ra mặt, Izana tuy không biểu lộ gì nhưng trong lòng vô cùng không thuận, chỉ có Shinichirou điềm tĩnh tại anh biết kiểu gì cũng chỉ có ba người làm thôi ấy mà, lo chi cho mệt đầu.

[Draken x Mikey] HẾT MỰC CƯNG CHIỀU ver 2.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ