Âm thầm.

425 57 2
                                    

Bối cảnh: Châu Âu những năm 70 của thế kỉ trước.

...
1970s - Thập niên bùng nổ của nền điện ảnh mới Châu Âu, kéo theo sự phát triển của ngành thời trang và âm nhạc.

Dần dần những người có tiền với tầm nhìn cao đầu tư vào những món hời cuối cùng cũng thu được lợi nhuận xứng đáng. Những ông trùm của New Hollywood ra đời, trong tay họ là những mỹ nhân với tài năng hiếm có khó tìm.

Họ chẳng bao giờ thoả mãn với chỉ một người, họ cần nhiều, rất nhiều người để thu lại cho mình lợi nhuận như ý sau những đầu tư khủng. Chỉ duy có một người, hài lòng với con số một và là duy nhất. Ngược lại, hắn ta cũng đang nắm giữ trong tay bóng hồng đắt giá nhất Châu Âu.

Draken, một "phú nhị đại" đích thực. Hắn ta thừa hưởng khối tài sản khổng lồ khi bước sang tuổi thứ mười chín vì cha mẹ hắn đều chết trong một nụ nổ súng tấn công những nhà giàu có tại Paris năm đó.

Hắn ta có trong tay bóng hồng xinh đẹp nhất Châu Âu, một nét đẹp phi giới tính có tài năng xuất chúng, một bóng hồng vừa bước qua tuổi hai mươi vài năm. Mikey hay còn được biết đến kèm theo hai chữ "vô địch". Tưởng chừng như Hollywood ngày ấy đều là vai phụ mờ nhạt cho cuộc đời huy hoàng của cậu.

Bước xuống khỏi con xe hơi hạng sang, mũi giày da bóng loáng của Mikey thu hút mọi ánh nhìn. Quần kaki màu nâu nhàn nhạt, bên trong là chiếc áo phông đen mỏng manh, Mikey khoác ngoài chiếc Blazer màu đỏ trầm nhẹ nhàng thêm chiếc khăn choàng ấm. Phong cách đơn giản nhưng tạo nên một xu hướng thịnh hành mới cho ngành thời trang.

Phía sau cậu âm thầm có bộ vest nghiêm chỉnh theo sau. Bước đi yêu kiều trên thảm đỏ, dừng chân tại trung tâm nơi chụp ảnh đánh dấu sự kiện. Ánh đèn máy ảnh sáng chói cả một khán phòng rộng lớn. Trên tư cách là một người nổi tiếng, Mikey vẫn giữ được nụ cười tươi trên môi. Cậu chẳng cần tạo dáng nhiều vì chỉ cần cậu vuốt tóc hoặc một cái liếc mắt nhẹ thôi, ngay hôm sau đã có hàng tá bức hình xuất thần.

Bỗng, vài viên bi nhỏ được trút xuống sàn ngay khi Mikey vừa bước khỏi bục cao mới chụp ảnh. Cậu đạp vào chúng, mất đà ngã ngửa về đằng trước. Mikey đã sẵn sàng chuẩn bị tâm lý để chịu đau. Đây vốn không phải lần đầu tiên. Việc giỏi giang và xinh đẹp đem đến cho cậu không ít rắc rối, một trong số đó chính là sự đố kị.

"Đừng sợ, còn tôi"

Draken đỡ lấy Mikey vào lòng. Khoảng khắc cả hai cùng nhìn vào mắt nhau đã tạo nên khoảng khắc đẹp vô cùng. Chỉ tội cho chàng ca sĩ vào sau, mọi máy ảnh đều hướng về cặp đôi nọ. Chẳng phải cảnh phim nhưng nó được chuyên gia đánh giá là bức hình xứng đáng được giải thưởng hơn là cảnh phim năm đó.

"Người ta không thể hại em đâu. Tôi đã thề với trời sẽ bảo vệ em trong từng phút giây"

"Em biết"

Draken khoác tay qua eo Mikey dần dần tiến vào bên trong, chỗ của hai người luôn được đặt cạnh nhau. Mối quan hệ "chủ quản và gà nhà". Ở hàng ghế đầu, nổi bật với nhan sắc của Mikey, bên cạnh chẳng kém phần thu hút. Nét nam tính khó giấu qua khuôn mặt lạnh lùng, cơ thể cường tráng càng trở nên đặc biệt khi kết hợp với ánh mắt khó đoán.

Lần nữa, Mikey cầm trên tay chiếc cup của giải thưởng danh giá. Bấy giờ người ta mới thấy ánh mắt Draken giao động, chính là ánh mắt mang vẻ tự hào đẫm chiều chuộng trong đó.

Ngồi trước cửa sổ của căn phòng chung, Draken ôm người nhỏ trong lòng sưởi ấm. Tiết trời sang thu, khá lạnh. Trong mọi cuộc trò chuyện, người bắt đầu là Mikey, người nói nhiều nhất cũng là Mikey, Draken vẫn luôn lắng nghe rồi để ý từng điều Mikey nói.

Bỗng, không gian trong phòng im lặng hồi lâu. Draken cúi đầu ngó mặt người nhỏ. Cậu đã bất giác đi vào giấc ngủ từ bao giờ.

Hôn lên mái tóc vàng, Draken đưa Mikey về giường. Cả hai quấn quýt nhau sau lớp chăn ấm. Hắn ta cứ vậy nhìn ngắm Mikey mãi không thôi. Thực sự đến tận bây giờ hắn ta vẫn băn khoăn, liệu thực sự người như hắn lại vinh dự có được đoá hồng kiêu sa đến nhường này hay sao.

"Tình yêu của tôi. Gót giày em rảo bước trên thảm đỏ, ánh đèn pha máy ảnh hắt bóng em ra sau tấm phông bạt. Em thật đẹp, em xứng đáng được đi một cách thuận lợi. Trên con đường trải đầy hoa, em chắc chắn sẽ không bao giờ vấp ngã. Bởi lẽ em khác họ, em có tôi. Tôi vừa là người trải hoa cho em, vừa là người dọn đường cho em, cũng lại là người nhận yêu thương em khi trời giao phó. Dù âm thầm hay công khai, chấp niệm của tôi vẫn chỉ là đoá hồng em thôi".

Sau này trôi qua những thêm hai mươi năm nữa, vào những năm sát thời kì chuyển giao giữa hai thế kỉ. Thế giới lại xuất hiện thêm một đoá tulip mới mẻ. Chính là hậu duệ của Mikey, thằng bé mang trong mình dòng máu của tên phú nhị đại. Nét đẹp nam tính, góc cạnh thổi làn gió mới đến với chuẩn mực diễn viên. Không còn là nhẹ nhàng, không còn là đằm thắm. Mạnh mẽ hơn những thập niên trước. Dù vậy, đoá tulip chẳng thể lu mờ đi sắc hương của bông hồng được săn đón nhất Châu Âu năm nao.

Đến mãi những năm 20 của thế kỉ hiện tại, một đoá thiên điểu chập chững bước chân vào nghiệp diễn lần nữa khiến cho cả hollywood dè chừng. Không chỉ bởi tên họ và dòng máu xuất chúng nó mang trong người mà còn là bởi nó mang sắc đẹp quá đỗi tự nhiên, thuần khiết và trong trẻo. So với Mikey năm đó, cháu nội cậu chính là tuyệt sắc giai nhân, mỗi người một vẻ chẳng thể so sánh. Thằng bé có nụ cười duyên dáng, mái tóc vàng màu nắng. Một lần nữa, phong cách điện ảnh của những năm 70 thế kỉ trước lại muốn trỗi dậy nhưng khoác trên mình tấm áo mới.

Dù cho con cháu có xuất sắc đến đâu thì Mikey vẫn là tượng đài nhan sắc khó phai mờ trong lòng mọi người bởi lẽ, bao thập kỉ trôi đi họ vẫn đắm chìm trong ánh nhìn của một chàng diễn viên nhìn ông chủ cũng là bạn đời tương lai của mình. Bức ảnh từ những năm 70, tuy mờ nhạt nhưng đủ cho con cháu mai này thấy, ánh mắt kia đẹp đến mức dù yêu thật lòng cũng chẳng thể tái hiện.

Draken đã giữ đúng lời hứa, Mikey chắc chắn không bao giờ ngã trên con đường đi đến thành công. Bóng lưng cậu không đủ để che đi ánh nhìn mang ý bảo vệ tuyệt đối của hắn ta.

[Draken x Mikey] HẾT MỰC CƯNG CHIỀU ver 2.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ