Bước sang một ngày mới, lại thêm một tờ lịch được sang trang.
Hôm nay là 30 tháng 12, từ ngày mai sẽ bắt đầu kì nghỉ Tết dương lịch, chuẩn bị bước sang năm mới.
Hồi còn đi học, Kim Hề luôn háo hức mong ngóng được nghỉ lễ. Một năm 365 ngày, ngoại trừ những ngày lễ, các ngày còn lại cô đều phải luyện múa, không có một ngày nghỉ ngơi. Nhưng nếu đến ngày nghỉ, cô sẽ được đi du lịch với ba mẹ. Người chăm chỉ như cô cũng có lúc lười biếng muốn được nghỉ ngơi.
Sau khi đi làm rồi, ngày nghỉ mong chờ nhất chỉ còn lại lễ Quốc khánh và Tết âm lịch, vì thời gian nghỉ lễ đủ dài để xả hơi. Còn những dịp như Tết dương lịch chỉ được nghỉ ba ngày, thế nên có nghỉ hay không cũng không có gì khác, du lịch gần nhà thì cuối tuần cũng có thể đi được, đi chơi xa thì mất hết hai ngày ở trên đường, thời gian du lịch chẳng còn lại bao nhiêu.
Mà mấy ngày nghỉ lễ theo quy định thế này thường là thời điểm bận rộn nhất của bệnh viện.
Cũng là lúc Hạ Tư Hành bận rộn nhất.
Xưa nay cô và Hạ Tư Hành đều không có duyên với mấy ngày nghỉ lễ.
Nhưng cũng có những người cực kỳ thích nghỉ lễ... Ví dụ như Mạnh Ninh chẳng hạn.
Lúc ăn trưa, Mạnh Ninh hỏi cô, "Tết Tây này cậu có dự định gì không? Nếu không thì chúng ta đi suối nước nóng nhé? Suối nước nóng bên Nam Sơn cũng được lắm, cậu đi không?" Cô nàng nói một tràng dài không nghỉ một giây.
Kim Hề định từ chối, nhưng vừa nghe đến "suối nước nóng" thì lại rung rinh.
"Bên Nam Sơn hả?"
"Đúng vậy, mình có thẻ đen của Duyệt Đình, tối qua quản lý khách sạn gọi hỏi mình Tết Tây này có dự định sang đó nghỉ dưỡng hay không, chị ấy sẽ giữ lại một phòng có suối nước nóng riêng cho mình."
Kim Hề đắn đo một lúc, "Đi mấy ngày?"
"Cậu muốn chơi mấy ngày cũng được." Mạnh Ninh nói, "Tụi mình trước giờ đều bận rộn biểu diễn, cuối tuần cũng không được nghỉ ngơi thoải mái, hay là tết tây năm nay mình cứ nghỉ ngơi ở khách sạn nhé?"
Cô nàng nói một hồi thì ngừng lại, chợt nhớ ra, "Chẳng lẽ cậu có hẹn với bạn trai rồi?"
Nhắc tới hai chữ "bạn trai", hai người ăn ý mặt đỏ bừng bừng.
"Không, ba ngày nghỉ tết anh ấy đều phải trực." Ánh mắt Kim Hề cực kỳ hờ hững, giống như không có gì đáng nhắc tới, "Thế tụi mình đi ngày mai hay là tối nay đi luôn?"
"Mình sao cũng được, tùy cậu thôi."
"Vậy thì mai nhé, để tối nay mình thu xếp quần áo."
"Chốt nha."
"Ừ."
Buổi tập ban đêm kết thúc, Kim Hề là người cuối cùng rời khỏi phòng tập, cô tắt đèn khóa cửa, tắm rửa thay đồ rồi mới trở về nhà.
Màn đêm bao trùm khắp bốn phía, nhành cây khô yếu ớt đung đưa trong cơn gió rét, mấy hàng xe riêng đang đậu ngay ngắn ở trước tòa nhà màu đỏ gạch của vũ đoàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cổ Thiên Nga
RomanceCổ Thiên Nga Tác giả: Mộ Chi Thể loại: Hiện đại, ngọt, sủng Độ dài: 90 chương Edit: Jeongie