Epilogue

27 1 0
                                    

A/N: Hindi ko alam kung nabigyan ko ba ng hustisya yung story nina Niel pero tingin ko naman nabigyan ko sila ng hustisya 😭. Anyways, thank you soooooo much for supporting them. I loved this couple Gangster and alien... mula pa doon sa One Sinful Night, and now they're finally having their endless happiness together. Thank you sa mga bumasa, sa nag-vote, comment, share at sa lahat ng sumubaybay!

I'll work hard to give y'all more stories to read! T'aime ~



After months...

Niel's POV

I can't stop crying here, knowing that my wife's in pain. Nagla-labor na siya, at wala man lang ako sa tabi niya. Hindi kasi ako pwedeng pumasok, it's for safety protocols.

Goodness. I'm praying they're all safe.

"Wèishénme nǐ méiyǒu gàosù wǒmen tā huáiyùn le?!" Why you didn't tell us that she's pregnant?! Sigaw sa akin ng ahma, kaya napapikit na lang ako. "You stubborn child! Nakakainis ka, alam mo ba 'yon, ha?"

"Amah..." mom's trying to calm her, pero binatukan pa ako ng ahma bago siya umupo.

"Wǒ hěn bàoqiàn , nǎinǎi," I'm so sorry, grandma.

"Pasaway ka talaga kahit kailan, Nier," inilingan niya ako, "Pero I've suspected that she's bearing your child, e. Hindi lang ako naging sigurado no'n, dahil sabi niya hindi raw siya buntis... hmm, I know why... and I won't forgive Sasha for what she did,"

"Amah... kalma lang ho," si baba naman ang nagpapakalma sa kanya. "Balae, alam n'yong buntis si Dindie?"

"Nalaman namin nung tatlong buwan na? O apat," sagot ni papa.

"Pati sila hindi mo sinabihan?" Seems like hindi pa rin humuhupa ang inis ng ahma sa 'kin. Napabuntong hininga na lang ako, at hindi pa rin mawala ang pag-aalala ko sa asawa ko.

Nagulat na lang nang biglang nag-ring ang phone ko. And they called. Yung gc na ginawa ni Drag, that Married Men Squad.

"Damn you, fucking man! Ba't hindi mo sinabing buntis si Dindie!" Salubong ni... Kiel sa 'kin.

"Niel! Stop cursing!" Sigaw ni amah.

"Amah, it's not me--naman e!"

"Hoy! Ba't hindi mo sinabi!" Si Drag. Na, sinabi din ni Ford.

"Grabe ka, Niel! Galing magtago ha, pati sina Lorice hindi alam na buntis yung asawa mo!" Rinig ko kay Ford.

"Ano ba, nagla-labor si Dindie mga mokong kayo! And Kiel, stop cursing! Pinapagalitan ako ni ahma!" I ended the call. At, napasandal na lang sa pader. Napatingin sa relo, at mas nag-aalala lang kay Dindie.

Damn this.

"Dong," napalingon ako at nakita si papa, "okay ra ka? A-ayos ka lang?"

"Nag-aalala ho ako kay Dindie, pa," sagot ko. "Hindi ho ako makapasok do'n. Wala siyang kasama,"

"Makaya ra lagi to ni Dindie..." saka niya tinapik ang balikat ko.

"You're Mrs. Lemanco's family?" Is that the doctor?

"Doc!" I immediately went to the doctor, "Doc, how's she? How's the baby?"

"Okay na sila. Mrs. Lemanco's safe and the baby's healthy. Ililipat na sila sa private room. sabi lang nito at umalis na.

Thank goodness...

Agad ko siyang pinuntahan, nang nilipat na siya sa kwarto. There I saw her, in the hospital bed... peacefully sleeping.

"Ihahatid na rin ang baby rito pagkatapos ng screening sabi ni doc," rinig ko, it's mama. I just nodded, and looked at my wife back.

I carefully kissed her forehead, and her hand.

"You've went through a lot, baby... you're so strong," at inulit ang paghalik ko sa kanyang noo, "I love you so much," saka ko nakangiting pinagmasdan ang napakaganda niyang mukha.

"Mr. Lemanco?" Isang nurse ang bumungad sa 'kin, "pinafi-fill up-pan po ni doc,"

"Okay, thank you," sabay tanggap ko sa iniabot nito.

"Dong Niel," si papa, "nakit-an na nako ang among apo," nakita ko na ang apo namin, "Ang... ang ganda niya..." and now, papa's eyes's teary, "grasya..."

Goodness, thank you... we no have... a baby girl. She's our grasya... Grace...

"Naa na ba kay ipangalan?" Pangalan?

I smiled, "I have..." saka ko isinulat dito sa fi-fill up-pang papel, "Nad...Nadeile Gracy,"

"Anong meaning no'n?" Si ahma ang nagtanong.

"Pinagsama ko yung Nadiene... elle, saka grasya, amah..." paliwanag ko, "It means... Beautiful Nadiene... and grace from Him,"

"Nandito na si baby!" Sobrang... excitement ang nadama ko nang marinig ito, at agad na nilapitan ang kararating na anghel namin dito sa kwarto.

And... tears escaped when I finally saw her... and it burst as I held her in my arms. "My Gracy..."

"Niel..." gising na si Dindie! "Niel... ang baby ko..."

"She's here, baby... she's here..." at marahan kong itinabi ang anak namin sa kanya. Hindi na matigil ang luha ko nang makita ang mag-ina ko ng magkasama.

"They're so cute together," si mama yon.

I took my phone, and captured this lovely moment. I took a video of them. And then lovingly stared at them after.

"Niel, Ginger's calling," sabi ni baba.

"Answer her, ba... pero kung si Kiel ang makikita n'yo, i end n'yo agad. I'm scolded kanina tapos siya naman yung nagmura," sabay tingin kay amah pero tinawanan lang nila ako.

"Ama ka na lang Niel, pero alien ka pa rin," mahinang sabi ng asawa ko at umiling siya.

Ngumiti lang ako. She's so cute.

I sitted on the chair, beside Din's bed and stared at them. Wala akong ibang ginawa kundi ang tingnan sila pareho, at ang ngumiti. Wala akong masabi. I'm too thankful, and it is so much that I don't know how to express how grateful I am for having them... her.

Sobrang saya ko. I can't show it in other ways.. I'm showing how I love them, by tears... of joy... of happiness.

"I love you so much," paulit ulit kong sinabi kay Dindie, "and I love you too, Gracy,"

"Gracy? May pangalan na siya?" She asked.

"I named her...Nadeile Gracy, Din," at marahang hinaplos ang noo ng baby namin, "The name's from you... my beautiful Nadiene... and she... is the grace from Him,"

"Ang ganda," marahan niyang sabi.

"Thank you so much, Din..." I kissed her forehead and our baby's forehead, "thank you... I love you both,"

"Alam ko..." pagngiti niya, "Mahal din kita... kayo... sobra," and then her tears came. Dahan-dahan ko itong pinunasan.

"I have two babies now," I kissed her hand, "wala na akong mahihiling pa, Din... I'm complete, and I thank you for completing me... you're my everything... my all... I love you both, I love you... always,"

I love you so much, Din... so much.

You're MyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon