"Cạch --"
Chung trà vừa mới bưng lên lập tức bị mạnh mẽ đặt xuống bàn, sắc mặt hoàng đế lộ vẻ giận dữ, không vui.
"Làm bừa!"
Kỳ phi ngồi bên cạnh cũng bị dọa sợ không nhẹ, nguyên nhân cũng bởi vì lời nói làm kinh người của nữ nhi và cũng là vì sự tức giận của hoàng đế.
"Ni nhi chớ nói bừa, không thể lấy việc này ra đùa giỡn cùng phụ hoàng con được!"
Kim' Trân Ni ngẩng đầu, nhìn phía mẫu phi đang lo lắng của nàng, bình thản nói:
"Mẫu phi, nữ nhi không nói bừa, cũng không dám cùng phụ hoàng đùa giỡn." Nói xong lại nhìn hoàng đế sắc mặt ủ dột ngồi bên kia.
"Nhi thần nói là thật, cầu phụ hoàng thành toàn!"
Cung nữ chung quanh một mực không rõ Tam công chúa này vì sao phải thỉnh chỉ gả cho cái kẻ ngốc kia, tất cả đều ngầm sốt ruột, nhưng thấy hoàng đế luôn luôn ôn văn nho nhã lúc này lại tức giận, các nàng cho dù có nghi hoặc có lo lắng cũng không dám có động tĩnh gì.
Hoàng đế rốt cuộc vẫn là hoàng đế, là vua một nước, sắc mặt nháy mắt liền khôi phục như thường. Hắn rốt cuộc muốn nghe xem ái nữ của hắn đến tột cùng có gì để giải thích.
"Ni nhi, con cũng biết Kim Trí Tú kia là người ra sao chứ? Đã nghĩ kỹ rồi sao?"
Nghe được lời ấy, Kỳ phi vốn là lo lắng suông giờ phút này trong lòng đều lạnh mất một nửa.
"Hoàng Thượng --"
Hoàng đế phất tay:
"Cứ nghe Ni nhi nói như thế nào đã."
Sắc mặt Kim' Trân Ni vẫn trầm tĩnh như trước, dường như đã sớm hạ quyết định, nhất định phải làm cho hoàng đế đáp ứng nàng.
"Hồi phụ hoàng, nhi thần đã có cân nhắc. Kim Trí Tú kia là kẻ ngốc cũng được, đần độn cũng được, nhi thần tại đây cam đoan sẽ làm cho hắn nhất định khỏi bệnh. Không lẽ phụ hoàng cùng mẫu phi không tin năng lực cùng y thuật của nhi thần sao?"
Lời này nếu xuất phát từ một thường nhân, hoàng đế nhất định sẽ cho rằng người nọ quá mức tự phụ, nhưng mà nay lời này lại là xuất phát từ nữ nhi dịu dàng tao nhã của hắn, trong lòng hoàng đế không khỏi có tám phần tin tưởng.
"Ni nhi có thể có nắm chắc như vậy?"
"Hoàng Thượng, Ni nhi tuy là có thể chữa trị khỏi cho Kim Trí Tú kia, nhưng cũng không nhất thiết phải dùng cách gả cho hắn, lỡ như nếu là trị không hết, vậy chẳng phải là......"
Hoàng đế gật gật đầu, lời Kỳ phi nói không phải là không có lý, vì thế lại nhìn về phía nữ nhi.
"Ni nhi, không bằng, trước hết con cứ thử một lần, nếu trị được thì nói tiếp, còn không, đến lúc đó trẫm sẽ nghĩ biện pháp khác, như thế nào?"
Kim' Trân Ni vẫn lắc đầu, cũng không đồng ý lời đề nghị này,
"Phụ hoàng, mẫu phi, người thử nghĩ xem, Kim Trí Tú kia mặc dù ngốc nhưng cũng là một nam nhân, nữ nhi trị liệu cho hắn không tránh khỏi việc phải tiếp xúc, vả lại, nữ nhi chưa bao giờ trị bệnh cho ngoại nhân, trực tiếp vì Kim công tử trị liệu chung quy là danh bất chính ngôn bất thuận, việc này nếu truyền ra, đối thanh danh của nữ nhi có ảnh hưởng là việc nhỏ, tổn hại đến thanh danh của hoàng thất mới là chuyện lớn!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngốc phò mã (Cover)
FanficVăn án: Trong kinh thành mỗi một người đều biết, tam công chúa ôn nhu hiền lành chiêu một kẻ ngốc làm phò mã. Mọi người đều rất tiếc hận. Mà kẻ ngốc đó đôi khi sẽ làm ra vài cử chỉ kinh người, nháo đến kinh thành gà bay chó sủa, khiến cho người ta d...