Trí Tú vui vẻ suốt một đường, Trân Ni lại phiền não suốt một đường, trở về Công chúa phủ.
Phò mã cũng coi như có lương tâm. Vừa trở lại thì trong lòng liền không còn nghĩ đến bảo bối kia nửa mà liền nhớ đến tiểu bảo bối của mình.
"Ai nha! Ta phải nhanh chân đến xem chó con! Cũng không biết nó thế nào!"
Vừa nói, vừa nhảy xuống xe ngựa, cất bước chạy vào trong. Tam công chúa vẫn ưu nhã bước xuống, mang theo Sắc Vi đi vào. Nàng cũng không đi đến phòng ngủ mà trực tiếp đi đến dược phòng của mình. Thành thân đã mấy ngày, nàng cũng lâu rồi đến địa phương bảo bối của nàng.
Dược phòng của Trân Ni nằm ở góc Tây Bắc bên trong phủ, nó là một tòa viện được xây trên ngôi đất trống độc lập. Từ sau khi chiếu chỉ ban hôn được ban xuống, nơi này đã bắt đầu được xây. Trước đại hôn ba tháng, Trân Ni cũng chỉ ghé qua mấy lần, trừ những người đặc biệt đến đây trông nôm thì ngày thường cực ít có người đến nơi này.
Một là bởi vì viện tử này chỉ có ba người mới có chìa khóa mở cửa. Hai là là do, trong dược phòng này không chỉ có thuốc mà còn có độc vật...
Người bình thường đại khái không thể nghĩ đến, Tam công chúa tao nhã lễ độ trong mắt bọn họ, ngoại trừ y thuật tinh thông ra thì hàng năm còn giao thiệp với độc vật. Đây là chuyện bất luận thế nào bọn họ cũng không thể tưởng tượng được. Những thứ đó cực kỳ không hợp với hình tượng Tam công chúa, làm cho người nghe đều kinh sợ.
Trân Ni mang Sắc Vi đi đến dược phòng, đi đến cách gian* thay đổi xiêm y, bắt đầu nghiên cứu dược vật của nàng.
(*Gian phòng được ngăn ra.)
Chỗ nuôi độc vật của nàng là một góc tối trong một gian phòng. Nơi đó âm u không có ánh nắng mặt trời, là chỗ thích hợp nhất cho bọn tiểu tử đó.
Người nuôi độc vật vốn là một dược sư họ Phương, đã được Trân Ni đặc biệt huấn luyện dạy dỗ, nhưng lại rất xuất sắc hoàn thành công việc nàng giao phó, cách một đoạn thời gian sẽ đến dưỡng những thứ động vật nhỏ kia. Cho nên Trân Ni không cần lúc nào cũng đích thân đến nghiêng cứu, đa số đều là nàng ở đầu dược phòng chơi đùa cùng dược liệu, những phương thuốc của nàng...
Trước dược phòng là một mảng đất trống lớn, trồng mấy loại dược liệu, phần nhiều là những dược vật trân quý khó sinh trưởng. Hiện giờ mới trồng không lâu, vẫn chưa thể hái, vẫn nên giao cho Phương dược sư trông nôm.
Lúc này Trân Ni đã đem quảng tụ xiêm y đổi thành trách tụ tiện phục, đang xem lại dược quỹ của mình. Bên trong đặt chi chít bình bình lọ lọ, nhưng được sắp xếp rất ngay ngắn có thứ tự, còn có những ký hiệu nho nhỏ chỉ nàng đọc được.
Mỗi lần vào thời điểm này, Trân Ni cực kỳ chuyên chú, Sắc Vi cũng không cùng đi vào mà chỉ ở đứng hầu ở cửa phòng. Nàng đã quen dáng vẻ dáng vẻ chăm chú tập trung của công chúa đối với những vật mà nàng cảm thấy hứng thú. Sắc Vi cũng không chen miệng quấy rầy.
Trân Ni lấy hai cái bình sứ nhỏ, mở ra ngửi một cái, cau mày suy tư, sau đó đi đến kệ sách lấy một quyển sách thật dày, ngồi vào trước bàn, bắt đầu lật xem...
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngốc phò mã (Cover)
FanficVăn án: Trong kinh thành mỗi một người đều biết, tam công chúa ôn nhu hiền lành chiêu một kẻ ngốc làm phò mã. Mọi người đều rất tiếc hận. Mà kẻ ngốc đó đôi khi sẽ làm ra vài cử chỉ kinh người, nháo đến kinh thành gà bay chó sủa, khiến cho người ta d...