Chap 18

368 39 0
                                    

Những người bên trong điện lập tức đứng dậy, bước sang bên cạnh bàn rồi quỳ hành lễ, cùng hô lên cung nghênh.

Hoàng đế cùng Hoàng hậu một trái một phải đi ở bên cạnh Thái hậu, Kỳ phi theo sau, từ cửa điện chậm rãi đi vào, ngồi vào vị trí của mình.

"Bình thân."

Mọi người đứng dậy, trở về chỗ ngồi.

Trong lúc đó, Trí Tú nghe theo lời dặn của Trân Ni bắt chước một vị phò mã khác làm động tác hành lễ.

Hoàng đế nét mặt hồng hào, tâm tình rất vui thích, quét mắt nhìn trong điện một vòng sau đó bắt đầu nói chuyện.

"Hôm nay là ngày Ni nhi mang tân hôn phò mã trở về cung, cũng là ngày ấu tử của Tấn nhi tròn trăm ngày, chính là song hỷ, tất cả mọi người có lẽ cũng đã lâu chưa tụ họp đông đủ như thế này, cho nên nhân lúc có một ngày đặc biệt như hôm nay, mọi người hãy vui vẻ một phen. Tối nay mọi người cứ thoải mái, không cần câu nệ."

Chúng nhân đáp ứng, bên trong đại điện bắt đầu một trận ồn ào náo động. Vũ cơ theo tiếng nhạc nổi lên liền phân thành hai hàng, chậm rãi tiến vào đại điện, bắt đầu ca múa.

Hoàng đế thoải mái, nhìn mẫu hậu đang ngồi bên cạnh một chút, thấy bà cười hiếp mắt thì lại càng thêm vui vẻ. Thái hậu tất nhiên vô cùng vui vẻ. Hôm nay, các con cháu của bà đều cơ bản đều đến đông đủ, hoàng cung này cũng đã lâu chưa từng náo nhiệt như vậy!

Hoàng đế lại đem tầm mắt di chuyển, cuối cùng rơi vào bàn của phu phụ Tam công chúa. Hắn cẩn thận nhìn Trí Tú một chút liền khẽ cau mày, quan tâm hỏi.

"Tam phò mã, thân thể khó chịu sao? Sao mới nửa ngày khí sắc lại nhìn kém nhiều như vậy?"

Hắn vừa hỏi, những người xung quanh cũng hướng mắt đến nhìn Tam phò mã, thấy khí sắc quả thật có chút không bình thường, môi trắng bệch, sắc mặt uể oải không có tinh thần liền không khỏi nghi ngờ. Hoàng hậu cùng Kì phi liếc mắt nhìn nhau một cái, cũng bắt đầu quan tâm hỏi.

Hoàng hậu là người hỏi trước.

"Đúng a, Tam phò mã buổi sáng vẫn còn rất hoạt bát chạy loạn, sao lúc này lại nhìn tựa như là đang bị bệnh vậy?"

Hoàng hậu chỉ có hai nhi tử, không có công chúa, cho nên nàng đối với Tam công chúa thông tuệ từ nhỏ vô cùng thân thiết sủng ái, cùng thân mẫu Kỳ phi như nhau. Tam công chúa chiêu phò mã, nàng giống như gả thân nữ nhi, rất nhiều cảm xúc. Trước mắt Tam công chúa mang theo tân hôn phò mã hồi cung, thân là mẫu hậu như nàng vô cùng quan tâm.

Kỳ phi hiểu y, nhìn thấu khí sắc này của Trí Tú rõ ràng là triệu chứng của khí huyết không đủ dẫn đến thân thể hư nhược, nàng cũng không tiện ở trong điện nói quá nhiều, nàng biết nữ nhi của mình nhất định là cũng có thể nhìn ra, nhưng thấy nữ nhi mình cũng không có vẻ ngạc nhiên gì, nghĩ đến có lẽ cũng không có gì đáng ngại, cho nên lập tức cũng thoáng yên tâm.

Trí Tú nửa cúi đầu, mí mắt căng cứng mở toang, cố định nhìn về hướng Hoàng hậu, nàng không dám nói bậy. Trân Ni thay cô hồi đáp.

Ngốc phò mã (Cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ