chap7: Đại hôn

585 50 1
                                    

Ngày tám tháng sáu. Ba tháng sau.

Ngày hôm đó, Hoàng đế gả nữ nhi, khắp chốn đều vui mừng.

Nữ nhi của Đại Trử Tuyên Đế, Tam công chúa Kim' Trân Ni, gả cho nhi tử của Binh bộ Thượng thư Kim Trí Tú.

Ba tháng qua, trải qua "Lục lễ' là nạp thải, vấn danh, nạp cát, nạp chinh, giờ đã qua ngũ lễ, cuối cùng đến hôm nay, ngày chính, là lúc tiến hàng nghi lễ thứ sau --- Đón dâu.

Lúc trước tiến hành ngũ lễ, nhị vị tân nhân lâu lâu mới tham dự, tất cả đều giao cho Lễ bộ lo liệu, nhưng lễ đón dâu này bất luận thế nào cả hai người cũng đều không thể nhàn rỗi.

Đúng giờ mẹo*, tân nương tử thức dậy, được nhóm ma ma lớn tuổi nhất, công chúa, Vương phi vì nàng tắm rửa thay quần áo, trang điểm, đội khăn...

(*Từ 5h đến 7h sáng.)

Quá trình quả thực rất rườm rà, cũng may Tam công chúa tính tình tốt, không phàn nàn gì, tùy ý để các nàng đùa nghịch, trên mặt cũng không có biểu tình gì.

Một buổi sáng bận rộn, cuối cùng cũng đã chuẩn bị được đại khái, cũng có chút thời gian để mọi người nghỉ ngơi, Thái hậu, Hoàng hậu, Kỳ phi còn có cả một vài vị phu nhân của các đại thần đều vây quanh nàng trò chuyện, vừa chúc mừng vừa tỉ mỉ dặn dò.....Lúc này đang chờ phò mã đến đón dâu.

"Tam công chúa bình sinh đã xinh đẹp, hơn nữa hôm nay mặc hỉ phục tân nương nhìn xinh đẹp tựa như tiên nữ nha!"

Vài vị Vương phi luân phiên khen ngợi, người trước so với người sau nói càng êm tai. Tam công chúa vẫn yên lặng ngồi trước bàn trang điểm lắng nghe, để cho hỉ bà trang điểm, búi tóc cho mình. Nàng nhìn chính mình trong gương, khóe môi khẽ nhếch, thật chờ mong tối nay khi kẻ ngốc đó mở khăn voan sẽ có phản ứng gì....

So với sự bận rộn trong cung, bên phía Kim phủ có vẻ thoái mái hơn, vị phò mã gia Kim nhị công tử kia cũng thật làm cho người khác dỡ khóc dỡ cười.

Nếu nói Kim phủ vốn cũng không cần chuẩn bị chuyện gì, tất cả mọi thứ đều do Lễ bộ xử lý, Kim phủ kỳ thật chỉ cần mang người đến là được. Thế nhưng chỉ một chuyện này bọn họ cũng khó mà làm được ngay.

Giờ mẹo, Kim nhị công tử còn chưa từ trong mộng đẹp tỉnh lại. Nhân vật chính không vội, mọi người cũng không để ý. Tới gần giờ thìn*, mặt trời đã lên cao nhưng vẫn chưa thấy Kim nhị công tử ra khỏi phòng, lúc này mọi người liền nghĩ cách.

(*Từ 7h-9h sáng.)

Thiếp thân nha hoàn của Kim nhị công tử - Thấm Nhi lúc này bị một đám người vây quanh, thúc giục nàng đi vào phòng gọi người nọ dậy.

Thấm Nhi ngoài mặt thì đáp ứng nhưng trong lòng lại âm thầm kêu khổ: 'Trời ơi! Gọi nhị thiếu gia thức dậy quả thật còn khó hơn lên trời! Không cho nhị thiếu gia ngủ thẳng giấc thì mọi người hôm nay cũng đừng mong thuận lợi làm việc!

Kim nhị công tử, cũng chính là người sắp trở thành phò mã gia, giờ phút này lại nằm ỳ trên giường như chuyện đương nhiên, lúc này người nào đi quấy nhiễu cô, cô sẽ lập tức bộc phát tính tình trở nên vô pháp vô thiên.

Ngốc phò mã (Cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ