chap11: Vấn thoại

475 47 4
                                    

Nghi thức kính trà kết thúc, Trân Ni đề xuất muốn đi từ đường Kim gia dâng hương. Phu phụ hai người tất nhiên là vui vẻ, còn tự mình đưa nàng đến từ đường.

Trí Tú cũng đi theo, nhưng cái bụng trống không của cô suốt đường đi cứ không ngừng kêu vang phản ứng, thật làm cho người nghe mà chút xấu hổ mà.

Hài tử ngốc nghếch này, quả thật thất lễ!

Nhưng mà, Trí Tú không chỉ đói bụng mà cả người còn vô cùng mệt mỏi, tối hôm qua bị dày vò rất lâu, sáng sớm lại bị người lôi ra khỏi ổ chăn trói thành bánh chưng, đây không phải là vừa mệt vừa đói lại còn vô cùng ủy khuất sao?

Kim nhị công tử chỉ cảm thấy, mình nhất định đã gặp phải khắc tinh...

Kim phu nhân có chút lo lắng, nhưng lại không tiện hỏi trước mặt người khác cho nên chỉ nắm lấy tay nữ nhi trấn an, chờ đến lúc thích hợp sẽ tìm hiểu tình huống tối hôm qua một phen.

Trân Ni cùng Kim phụ đi phía trước, nàng cũng nghe được tiếng vang kỳ quái có chút quen thuộc kia, trong lòng lại cảm thấy buồn cười. Hai cái bánh ngô kia có lẽ vẫn chưa thể thỏa mãn được bao tử của vị phò mã gia này!

Nhóm người một đường đi đến trước cửa từ đường Kim phủ, cất bước tiến vào nội đường. Đập vào mắt đầu tiên là mười mấy linh vị được sắp xếp chỉnh tề trên đường án, phía dưới bài vị là một chiếc lư hương rất to đầy nhang khói, bên trong còn có vài cây nhang đã đốt được một nửa, tỏa ra làn khói mờ nhạt, có lẽ là mới được đốt sáng nay. Phía trên tường hai bên là hai liên tộc phả[1], trong đó có một liên ghi là "Nguyên Hán gia kì Khánh Kế Minh Hướng Trác[2].".

[1] Cách gọi khác của gia phả.

[2] Đại khái là gia phả của gia đình họ Kim sẽ lấy theo thứ tự trên để đặt tên. Ví dụ: Người đầu tiên của Kim gia là Kim Khánh.... Tiếp theo là Kim Kế Xương. Kim Trí Tú. Như vậy đời sau (nếu có) sẽ được đặt là Kim Hương..., Kim Trác....)

Trân Ni biết, Kim đại nhân tục danh là "Kế Xương", hai người con là "Trí Tú " và "Trí Hoa", đời sau đó là "Hướng". Chỉ là Kim gia hiện giờ chỉ còn một mình Kim Trí Tú, chuyện con nối dòng đại sự này.....

Nghĩ nghĩ, Trân Ni quay đầu nhìn liếc mắt về hướng Kim phu nhân cùng Trí Tú đang đứng bên kia, trong mắt tràn đầy hàm ý....

Trên linh bài, có một khối khắc "Kim Trí Hoa bài vị", trong lòng Trân Ni biết đây chính là người vì cứu phụ hoàng mà mất mạng, Kim đại công tử.

Cũng không nghĩ nhiều, Tam công chúa bất luận là đại biểu cho hoàng gia hay hiện giờ là con dâu Kim gia, lúc này đều cần phải thắp một nén hương.

Trí Tú cũng ầm ĩ muốn đi thắp hương, mà cô cũng không muốn người khác giúp, bản thân cô học theo người ta đốt nhang lạy lạy mấy cái sau đó đem nhang cắm vào lư hương. Chẳng qua là người này thật sự quá hậu đậu, cắm có mấy cây nhang mà cũng có thể bị tro nhang làm bỏng, đau đến mức nước mắt tràn mi.

Kim phu nhân cực kỳ đau lòng, hướng Tam công chúa áy náy cười, sau đó kéo nữ nhi về phòng nói là phải giúp cô bôi thuốc. Trí Tú không chịu, kéo kéo mẫu thân oán giận.

Ngốc phò mã (Cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ