chapter 4

288 14 0
                                    

A/n: Thank you for heart warming comment...
JenniferCulibra

...........



Hindi alam ni crus ang mararamdaman niya ang sama ng pagkakatimpla ng mukha niya wala siyang gustong makausap ni makita kahit si awaira pa na personal niyang tagapaglingkod pagkatapos nitong ibalita ang nangyari sa kanya.

Nanatili lang siya sa kama after niyang maligo ng umagang yun hanggang hapon dinalhan lang siya ng tagapaglingkod ng mga pagkain na fru-frustrate na siya gusto niyang ibaling sa iba ang atensyon para malimot pero wala siyang ibang magawa.

This morning hindi manlang nag abala ang reyna na bisitahin siya instead pumasok ito sa room ng ikalawang imperial boy hindi dapat siya naiinis malinaw pa sa sinag ng araw kung ano siya sa reyna.

At yun ang bagay na mas nakapagpapasama ng loob niya isa lang siya sa lalaki ng reyna.

Naiinis man binaba niya ang paa sa sahig mula sa kama. Yun rin mismo ang reason ng crus esteban sa panahon na to kaya naman ayaw nitong magpakita ng affection sa reyna.

Wala siyanng magawa anong gagawin niya para mawala ang atensyon niya sa reyna masyadong seloso at possessive sa pagaari niya ang katangian ng dalawang esteban sa magkabilang mundo what more kung pinagsama sila.

Napatigil si crus at naisip ang sit up tama yun nalang ang gagawin niya habang nagbabasa ng libro kailangan niya yun bilang pampakalma.

Halos magtatatlong oras na siyang ganun hindi sanay ang katawan niya ramdam niya ang pagsakit ng paa niya napaupo siya sa sahig habang pawis na pawis binaba ang libro sa gilid niya.

Kung may pumasok man sa loob at makita ang itsura ngayun ng lalaki tiyak mapapatigil sila
Namumungay na mata at dikit na dikit na damit kita na ang sa may dibdib niya dahil sa puti at manipis na pantulog na ngayun ay basang basa na sa pawis.

May kumakatok sa pinto paulit ulit yun pero ayaw niyang pagbuksan kung sino man yun. Sumandal siya sa kama habang nakatingin sa pinto.

Iniisip na ang tagapaglingkod lang yun at ipipilit na manatili siya sa loob kaya di na siya nagabalang buksan ang pinto.

Sinandal niya ang ulo sa kama at pumikit mabilis parin pala ang paghinga niya ng bumukas ang pintuan na kinahilig ng ulo niya para tignan kung sino ang pumasok.

Nakita niya ang reyna may mga kasunod ito. Napatigil ang mga ito ng makita ang ayos ng imperial boy ilang sigundo bago ang mga ito makabawi.

Mabilis ang mga ito na tumalikod at tinakpan ang mga mata. Ang reyna naman mabibigat ang paa na lumapit sa kanya at binalot siya ng coat nito na kinangiwi niya napakainit ng paligid niya pawis na pawis pa siya.

"Humanda ka.!" Bulong ng reyna na kinasama ng timpla ng mukha nito ito pa ngayun ang may gana na magalit sa kanya.

Sinabi ng reyna na pumasok na ang mga ito pumasok narin si awaira na pinulot ang libro at sinilid yun sa lalagyan.

Inalalayan din siya ng reyna hindi na tumulong pa ang tagapaglingkod halata kasi sa presensiya ng reyna na hindi rin maganda ang mood nito.

"So siguro naman ngayun papayag na kayo sa gusto ko.!" Makahulugang wika ng reyna masama ang kutob nila sa pinapahiwatig nito at sa paraan ng pagtingin ng reyna.

nagtataasan ang mga balahibo nila sa katawan na para bang kung hindi sila pumayag ngayundin pagpipira
Pirasuhin sila ng reyna.

Pumayag ang mga ito dahil nakita nila ang fourth imperial boy sa ganung kalagayan siguradong kung hindi sila pumayag hahatulan sila ng kamatayan and worst maging alipin nalang sila sa tanang buhay. Isa yung malaking trap at kahangalan na gagawin nila.

Madami pang napagusapan ang mga ito ng makapagpahinga humingi ng permiso ang lalaki kung pwede ba siyang umalis muna para maligo na agad namang pinayagan ng reyna
Naiwan sila doon sa ganun na sitwasyon.

Agad na bumalik ang reyna sa dati nitong sarili ang dating reyna mas mabigat ngayun triple sa aura nito kanina. Alam na ng council kung gano kahirap kalaban ang reyna naglalabas na ito ng sobra sobrang presensiya at sa lakas nun kung ordinaryong nilalang kalang magpa-past out ka talaga pero halatang pigil na pigil ng reyna ang kapangyarhan nito.

"Wala kayong nakita at wala kayong pagsasabihan maliwanag.!" Agad naman na sumangayon ang mga taga council inaya sila bumalik ng reyna at sinabing asikasuhin na agad ang request niya.

Linibot ni crus ang paningin wala na sa silid niya ang reyna binilisan pa niyang maligo para makausap ito pero hindi na naman niya naabutan ang reyna.

"Awaira kilala mo ba ang mga yun.?" Tanong niya sa tagapaglingkod na sumusunod sa kanya.

"Ang alam ko master sila ang imperial man council.!" Sagot nito nagtataka si crus ng iabot sa kanya ng tagapaglingkod ang libro.

"Kung gusto niyong malaman maari kong sabihin o maari mong basahin sa libro fourth imperial master.!" Napatigil sandali si crus pero sinabing babasahin nalang niya tiyaka na siya magtatanong pagmay Hindi maintindihan sa mga nakasulat sa libro.

"Pero pa kwento naman about sa empire na to.!" Napatigil si awaira sa twenty years na pananatili nito sa palasyo ngayun lang naging interesado ang master niya sa imperyo.

Umupo siya sa carpet ramdam niya ang excitement may masasabi narin siyang alam niya sa master.

"sa palasyo nahahati sa tatlo ang mga lalaki sa buhay ng reyna ang una ay ang lalaki ng reyna.
Which is may seven na lalaking bumubuo at ang pangalawa naman au ang imperial boy tulad mo master.!" Tiningala niya ang master at agad ring bumaba ang tingin.

"May limang imperial boy ang palasyo na kinabibilangan mo master at isa sa pamilya ni master— ang panghuli pinaka minamahal ng reyna sa lahat ay ang imperial man which is bakante sa mg panahon na to.!" Hawak ang baba tumango tango si crus.

" How about imperial prince at princess.?" Wala naman talaga siyang balak tanungin yun pero na abutan na siya ng kuryusidad.

"Ang imperial prince at princess maniwala ka sa hindi master dinadala ng mga lalaki dahil babae ang reyna mga piling lalaki lang ang pinapayagang magdala ng mga prince and princess kung alam niyo isang biyaya ang prinsesa sa kaharian na to.!" Hindi niya alam kung san magugulat tumikhim ang imperial boy dahil sa pagkwe-kwento ng tagapaglingkod nadadala rin siya.

" Panong biyaya ang babae hindi ba lalaki ang magdadala ng lahat—master himala ang paglitaw ng prinsesa ganun rin ang reyna mas malakas sila masmatalino at makapangyarhan kaya naman ingat na ingat ang imperyo sa reyna dahil kayang-kayang wasakin ng reyna ang buong imperyo.!" Nakatitig lang ang binata sa tagapaglingkod napakadefensive nito.

Bahagyang tumawa ang lalaki at sinabing chill lang nagtatanong lang siya.

"Patawad master.!" Ngumiti siya at sinabing walang dapat ihingi ng tawad nagbibiro lang siya nawala ang pagaalala ng tagapaglingkod at nagpasalamat sa kabaitan niya.

"Thank you para sa lahat awaira.!" Bulong niya na kinalingon ng tagapaglingkod sa nakatalikod na master nito lumambot ang ekspresyon ng tagapaglingkod at bahagyang yumuko kahit hindi yun kita ni crus.






Reincarnated as the Queen addiction (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon