"I-ikaw ang half ko!" Mahinang bulong na nakapagpatigil sa reyna naghiwalay sila ng yakap.
"Buhay ka! No, kung hindi ka totoo isama mo na ako!" Ani ng reyna bago siya nito hawakan ng mahigpit, ngumiwi siya bago punasan ang pisngi ng reyna.
Humingi si Crus ng tawad sa reyna kung bakit siya late na bumalik muli sa buhay.
"Ang mahalaga bumalik ka," puno ng pagmamahal at pagkagalak ang boses ng reyna.
"Ang totoo hindi na dapat ako babalik sa buhay na ito. Pero ikaw mahal kong reyna masyado kang ma-drama binalik tuloy ako ni san pedro!" Biro niya.
"Ilang oras ang nakalipas bumukas ang pinto na kinatingin ng Imperial man sa pinto. Doon bumungad sa kanya ang mukha ng mga tagapanglingkod mga mukha ng taong nangulila sa kanya ng lubos. Ginala niya pa ang paningin at napatigil pa siya sa kama kung nasaan may ulo ng mga tao na kinangiwi niya.
"Na-miss ko din kayo," ani ng Imperial man bago isa-isahin na yakapin ang mga tagapanglingkod natutuwa ang reyna at agad na pinalibing ang mga ulo sa gubat.
"Nakabalik ako dahil tinawag ako ng reyna! Tiyangapala mahal na reyna may kasalanan ka sakin!" Biglang sigaw ng Imperial man wy puntahan ito.
Kumalat ang balit ana ibinalik ng diyo at diyosa ang Imperial man nula sa kamatayan dahil naramdaman ng mga ito ang lungkot at pighati ng mga tao.
"Kahit ano pa ang kasalanan yan basta wag ka lang umalis!" Tumawa si Crus bago ituro ang sarili.
"Nasayo ang core ng kapangyarhan ko mahal na reyna. Either mamatay ako sa sobrang katandaan or mamatay ako sa panghihina, pero hindi ako mamatay as long as you love me!" Ani niya na kinalingon ng reyna.
"Una palang alam kong may plano nang masama ang mga Imperial boy at balak ka nilang maging ang Imperial family na saktan!" Ginawa niya ang lahat para magalit ang reyna ng husto sa kanya at masaktan siya nito para magawang huminto ng tibok ng puso niya.
"I didn't tell you na isa ako sa mga nature descendent, right!" Ngumiwi si Crus ng nanatiling nakatingin ang reyna sa kanya bago siya muling yakapin.
"I love you kahit ano ka pa! Akala ko talaga mawawala kana, iniisip kong ipreserve ka nalang para manatili kang tulad ng buhay— pero masakit wag kanang aalis mahal ko." Napangiwi si Crus sa idea na para siyang bangkay na tinitignan ng mga tao. Umiling siya bago alalahanin ang mga panaginip niya.
Ang dilim ng paligid that time wala siyang makita and an instant nakarinig siya ng mga nag-uusap-usap na mga bata. Tinatawag siya ng mga itong ama ng lumiwanag ang buong paligid.
"Crus," aniya ng makita ang taong naka upo sa gilid ng fountain may mga kasama ito na iniwan bago lumapit sa kanya. Ngumiti ang lalaki bago magpalit ang paligid nasa imperyo na sila.
'Bakit hindi kana bumalik? Bakit ako?' sunod-sunod ang pagtatanong niya mula pa kanina pero ngayun lang siya nilingon nito.
'Ang imperyo at katawan mo sa panahon na ito na invade ko lang, hindi naman talaga ako ang dapat nasa katawan na iyan. Ikaw ang nagmamay ari sa mga bagay na tinatamasan mo!" Pinaliwanag ng lalaki na maling katawan ang napasukan niya at hindi siya makaalis, ang tanging way lang ay ang tawagin ang mga taong tutugon s apagtawag niya.
'Napaka laking sugal no'n sakin lalo't naghihintay rin ang mga mag-iina ko, tulad mo may mga bagay rin akong gawin pero sa oras na matapos yon babalik ka sa mundo kung saan ka galing, sa ngayun kailangan ka ng reyna." Tama siya, kailangan ng reyna ang asawa at kailangan niyang mabuhay dahil nasabi rin ng lalaki na dala niya ang anak nila.
'Ilang beses kanang tinatawag ng taong mahal na mahal ka, yun labg ang way para makabalik ka! Pakinggan mo ang tinig at one more thing turuan mo ang reyna ng mga basic emotions!" Natawa si Crus na sumagot ng madaming emosyon ang reyna pero iilan lang nakakakita.
Nagpaalam na ang lalaki sa kanya at bigla nalang naglaho narinig niya ang mg bulong ng reyna na kinangiti niya. Pumikit siya at muling nagmulat ng mata— naka balik na siya sa imperyo at higit sa lahat sa reyna.
"Kakapagod ang paglalakbay pabalik matulog na tayo. Teka ano yan? Eye bags ba ang mga yan? The empire need to sleep!" Yumuko ang mga tagapanglingkod, napangiwi ang Imperial man ng hindi siya makatayo ng maayos.
Binuhat siya ng reyna ng walang reklamo alam ni Crus na the queen is been in a lot nung mga panahon na bumalik sila. Hinaplos niya ang mukha ng reyna.
Nakahiga na ngayun sila sa kama nanatiling titig na titig ang reyna sa kanya. Natatakot parin ang reyna na sa paggising niya wala na namam ito gaya ng kung makatulog siya.
"Andito ako, as long as andito ka rin!" Bulong ni Crus inakap niya ang reyna na agad ding yumakap sa kanya nakatulog sila ng gano'n hindi iniinda ang pusisyon nila.
Ilang buwan na ang nakalipas namamayagpag na ang imperyo ng polaria sa pag-unlad. Kung iisipin masyado nang madami silang nagpag daanan deserve din nila ng katahimikan na inaasam ng mga tao.
Tumingin si Crus sa tiyan nung una hindi siya makapaniwalang magbubuntis siya pero kung iisipin na lalabas ang mga bata sa kanya. Para siyang maiiyak wala siyang ginawang gaya ng sa reyna pero para sa reyna siya at ang mga anak ang pinaka mahalaga sa kanya.
Humalumbaba si Crus habang tinitignan ang reyna na nagbabalat ng favorite niya o mas tamang sabihin na pinaglilihian niya. Lalaki siya at nakakailang ang mga bagay na normal sa mundong ginagalawan pero hindi sa mundo niya. Who cares? Ang mahalaga masaya siya.
"Harine!" Tawag ni Crus ng mapadaan ang bata sa gardern nasa pasilyo ito naglalakad.
Lumapit ang bata at kumuha ng ibang prutas tas tumulong sa pagbabalat sinabihan sila ni Crus na mga weirdo. Hindi naman niya tinawag ang mga babae para magbalat nga paranoid lang talaga sa kanya ang mga ito.
Ngumisi ng palihim si Crus ang hindi alam ng lahat ng tao sa imperyo siya ang tumapos sa mga masasamang balak ng mga tao dito. Kumikilos siya para protektahan ang mga taong mahal at mahalaga sa kanya, hindi siya papayag ng gano'n-gano'n nalang.
Napatayo si Crus napatigil din ang dalawa hawak niya ngayun ang tiyan habang nakatingin sa reyna super sakit non.
"Oras na tawsgin na sila!" Kinarga siya ng reyna na kinapoker face niya. Napalitna yun ng sakit na kinasapo niya sa tiyan, kung hindi siya napunta sa mundong yun hindi siya masasaktan ng ganon.
Nasa loob sila ng ngayun ng kwarto maririnig na ang pag-iyak ng sanggol sa loob dalawa sila, nakatulog na ang Imperial man matagumpay na nailuwal sa mundo ang Imperial prince at princess.
Tatlong prinses at isang prinsipe napatigil ang reyna ng malaman yun maging ang mga tagapanglingkod. Sa unang pagkakataon mangkakaroon sa history ng apat na prinsesa at isang prinsipe.
Madami ang nainggit na kaharian sa polaria maging ang mga imperyo sinasabing swerte ang imperyo na iyon at na-blessed ang kaharian. Pero ang hindi alam ng lahat dahil yon sa maayos na relasyon ng reyna at Imperial man.
"I love you more!" Bulong ng reyna bago halikan ang asawa na natutulog at tignan ang mga anak nila.
BINABASA MO ANG
Reincarnated as the Queen addiction (Unedited)
FantasyCrus esteban was dead but suddenly wake up from nowhere. Akala niya patay na siya pero sa paggising niya may isang napaka gandang nilalang ang nakaupo sa gilid ng kama. Pulang mata at itim na buhok. Sa pagkamatay niya sa totoong mundo ang siya naman...