"Awaira para saan ang mga yun.?" Tinignan niya ang babaeng tagapaglingkod na kasalukuyan ring nakatingin sa mga karwaheng nakatigil sa malapit.
"Hindi ko alam master.! Pero mas masmabuti kung magpapatuloy tayo sa paglilibot at wag nang abalahin ang pagiisip sa mga karwahe.!" Lumingon ang imperial boy sa tagapanglingkod na si awaira at sinabing tama ito.
"May isda ba ang tubig.?" Bumakas ang pagaalala sa mukha ng mga tagapanglingkod at maging ang mga kawal na nakasubod ng tumalon sa tubig si crus at pinulot ang isang carpa.
"Iihawin ko ang isang to.!" Hyper na sigaw ng imperial boy habang mababakas ang pagaalala ng mga tagapanglingkod ng makita ang isda.
Ang lugar na yun ay centro ng imperyo kung nasaan ang puno ng tadhana at ang maliit na lawa sa imperyo ay pagaari ng reyna.
"Pakiusap fourth imperial boy.! Umahon ka sa tubig at iwan sa lawa ang isda.!" Nakasimangot na binana ni crus ang isda at umahon nabasa siya ng tubig mula sa lawa na agad natuyo ng itapat ni awaira ang kamay.
"Halika awaira.!" Paglingon ng imperial boy nakatingin ng may pagaalala ang mga tagapanglingkod sa kanya ayaw ng mga itong sumunod sa kaya ng makatapak siya malapit sa damuhan.
"Fourth imperial boy bumalik na tayo.!" Kumunot ang noo ni crus esteban at sinabing mamaya na–atract siya sa puno sa may gitna ang dami nitong bunga pero sa may puno kung saan maraming bulaklak malapit sa tagapanglingkod siya pumuwesto.
Nakahinga ng maluwag ang mga tagapanglingkod maging ang kawal na nagbabantay sa imperial boy ng hindi ito lumapit sa puno na nasa gitna. Napaka delikado kasi ng bunga ng punong yun may consequence lahat ng ibibigay ng puno walang may alam kung good o bad ang bunga.
"Awaira look.!" Pinakita ng imperial boy ang mga bulaklak na nahuhulog sa kamay namamangha ang mga tagapanglingkod at kawal sa nakikita nila.
Ang puno kung saan nandun sa lilim ang imperial boy ay hindi basta bastang puno natutuwa sa kanya ang puno kayat sobrang rami nitong bulaklak na nahuhulog at napakabango talaga ng halimuyak nun.
Nanatiling malayo ang mga tagapanglingkod at kawal hindi ng mga itong nagtangkang tumapak sa lupa ng hardin nanatili ang mga itong nakabantay sa imperial boy mula sa hindi kalayuan.
"Ang reyna.!" Agad na nagbigay respeto ang mga tagapanglingkod at kawal na nandun. Hindi sila inabalang tignan ng reyna lumapit ito sa imperial boy na namamanghang nakataas ang mga kamay habang patuloy na nahuhulog ang mga bulaklak sa palad nito.
"Mahal na reyna.?" Nagtatakang nakatingin ang imperial boy sa reyna ng ngumiti ito ng matamis.
"Anong ginagawa mo dito fourth imperial boy.?" Tanong ng reyna habang tinitigan ang patuloy na paghulog ng bulaklak at pamumulaklak ng puno umiikot pa ito kay crus hanggang tangayin ng hangin.
"Picnic tayo.!" Imbas na sagutin ang reyna lumapit ito sa tagapanglingkod at kinuha ang bitbit nitong basket at binigay ang isa pang bitbit ng kawal na basket para sa kanila. Inutusan niya ring pumunta ang mga ito sa lilim dahil mainit na.
"Walang panlatag.!" Tinitignan ni crus ang pwedeng gawin ng tanggalin ng reyna ang coat nito at ilatag.
"Sure ka diyan mahal na reyna.?" Nakangiwi ang imperial boy mukha kasing hindi nagbibiro ang reyna gagawin nitong panlatag ang coat nito.
"Hindi narin masama para sa twenty years kong pagkakakulong sa palasyo.!" Bulong ni crus hindi niya sana sasabihin yun pero anong magagawa niya kung yun ang lumabas sa bibig niya.
Nakasandal sila ng reyna sa katawan ng puno pagkatapos nilang kumain ng binaon niya.
"Nag sisisi kaba.?" Lumingon siya sa reyna at dahan dahang sumandal dito. Tumingin siya sa paligid at umiling.
"Ang pinagsisihan ko lang ay ang pagkukulong ko ng matagal sa palasyo ko.!" Bumuntong hininga si crus at ngumiti. "At hindi ko ginawa ang mga bagay na nakakapagpasaya sakin.!"
"Hindi ko rin nagawang iapreciate ang mga bagay bagay kasi natatakot ako na temporary lang ang lahat.! Pero ang mas nakakatakot sa lahat yung alam mong temporary lang pero hindi mo sinulit.! Mas nakaka panghinayang yun.!" Ngumiti si crus at tuming sa reyna na ngayun ay nakatingin sa kanya.
"Time na para bumalik ka mahal na reyna right.?" Tanong ni crus sa reyna ng masyadong nagtatagal ang reyna sa tabi niya alam naman niyang break time lang nito kaya napadpad sa lugar ang reyna.
"Konting advice fourth imperial boy crus esteban.! Dapat hindi ka nagpapasok sa kung saan saan.!" Ginulo ng reyna ang buhok ng lalaki at tumayo binigay ni crus ang inuupuna nilang coat.
"Take care my queen.!" Napatigil ang reyna ng makalayo ito ng ilang metro sa lalaki ng sabihin nito ang katagang yun.
Napatalikod ang mga tagapanglingkod na nakatingin ngayun sa reyna at fourth imperial boy ng lumapit ang lalaki at humalik sa labi ng reyna.
"Gosh nakakahiya yun.! Teka nababading naba ako.?" Nagkatinginan ang mga tagasunod ng imperial boy ng marinig ng mga ito ang binubulong bulong ng master nila.
Pagkatapos kasing halikan ng imperial boy ang reyna umalis ito at ngayun kanina pa kausap ni crus ang sarili.
"Bumalik na tayo awaira.!" Napalingon ang ibang knight mula sa kalayuan ng makita ang imperial boy kasunod ang mga tagapanglingkod. "Nakakahiya ang ginawa ko.!" Bubulong bulong pa ito at hindi napansin ang mga knight.
Ng madaanan nila ang training area na kinatigil ni crus. Yun ang gusto ng dating crus esteban sa mundong yun ang maging knight. Pero dahil napili siyang maging isa sa mga lalaki ng reyna at dahil pinili niyang dumistansiya sa lahat hindi niya nagawa ang mga pangarap at hilig nito.
"Awaira forbidden ba sa lalaki ng reyna or sa harem ng reyna ang paghawak ng mga ito ng espada.?" Napatigil ang mga tagasunod maging si awaira. Akala ng lahat ayaw na ayaw ng fourth imperial boy sa mga sandata at wala itong hilig sa mga bagay bagay.
"Hindi naman fourth imperial boy sa katunayan nag simula na nung last three week ang training ng mga lalaki ng reyna sa combat at swordsmanship skills nila.!" Lumaki ang mata ng imperial boy at naitakip ang likod ng palad sa bibig niya.
"Sasali rin ako.!" Tinaas pa ni crus ang kamay na animo ay makikipaglaban tiyaka ito tumawa na excite siya masyado.
Bumakas ang pagaalala ng mga tagapanglingkod natatakot silang mawala ang napakasayang mukha ng master at ang ningning ng mga mata nito kung ma reject ito ng mga teacher ng imperyo.
Sa unang pagkakataon may taong naging sobrang bait sa kanila at trinato sila ng patas kaya naman nasa reyna at fourth imperial boy crus esteban ang buong katapatan nila at sa imperyo lang ng polaria sila magsisilbi habang buhay.
BINABASA MO ANG
Reincarnated as the Queen addiction (Unedited)
FantasyCrus esteban was dead but suddenly wake up from nowhere. Akala niya patay na siya pero sa paggising niya may isang napaka gandang nilalang ang nakaupo sa gilid ng kama. Pulang mata at itim na buhok. Sa pagkamatay niya sa totoong mundo ang siya naman...