"Ouch..!" Kunot noong daing ni crus esteban hindi niya maintindihan kung bakit ang baba ng tolerance niya sa sakit na nararamdaman.
"Hindi masakit.! Arr.!" Natawa ang tagapanglingkod habang ginagamot ang sugat ng master niya halata naman kasing nasasaktan na ang imperial boy pero pilit parin nitong pinapaniwalang hindi masakit.
"Aray.!" Nabawi ni crus ang kamay ng madampian ito ng bulak na agad itong hinipan.
"Shit.!" Naitakip niya ang likod ng palad para mapigilan ang pagsigaw ng biglang bumukas ang pinto at bumungad sa kanila ang reyna.
"A-ang sakit.!" Ingit niya habang winawasiwas ang kamay humapdi pa lalo yun na kinamuo ng luha sa gilid ng mga mata niya kagat na niya ang dila para mapigilan ang pagiyak.
"Lumabas kayo.!" Agad na nagsilabasan ang mga tagapanglingkod ng pumasok ang reyna maging ang personal na tagapanglingkod na si awaira lumabas din. Hindi yun napansin ng fourth imperial boy na busy sa pag-ihip sa mga kamay na may sugat.
"Anong-.!" Napatigil si crus sa pagsasalita ng iangat ng reyna ang baba niya at mapansing napaka lapit na ng mukha nila ng reyna na kinainit ng pisngi niya.
"Saan mo nakuha ang mga yan.?" Tanong ng reyna ng makabawi ito sa pagkakatitig nito sa ibabang labi ng imperial boy na may maliit na cut.
"None of your business.!" Labas sa ilong na wika ni crus ng bigla ulit kumirot ang labi niya. Ngayun palang sinusumpa na nito ang sobrang weak ng katawan na ginagamit niya pagdating sa pag-endure sa pain.
"You are my business.!" Seryoso ang reyna. Biglang naalala ni crus ang pagdalo nito at paghawak sa first imperial boy na kinatikom ng bibig niya.
"Yeah.! Sinuntok ko ang pader.!" Hindi ito makatingin sa reyna na mas lalong nagpapainit ng ulo ng reyna.
"Anong problema tell me.!" Hinawakan ng reyna ang balikat ni crus at hinuhili ang mata nito dahilan ng pakakatitigan nila.
"Ikaw.!" Mababang boses na sagot ng imperial boy tipong sila lang ng reyna ang nagkakadinig. Kahit na wala namang ibang tao sa loob na kasama nila.
"Ikaw.! Pano moko nababaliwala ng ganito.?" Nagsimulang yumugyug ang balikat ni crus esteban ng maibaba nito ang ulo ramdam na ramdam yun ng reyna na agad na kinabitaw dito.
"Napaka-iyakin mo talaga.! I'm sorry okay.! I'm sorry.!" Yakap ng reyna ang lalaki at hinahaplos ito sa ulo para pakalmahin.
"Nagalit tuloy ako.!" Tumingin si crus sa mga kamay na may sugat tiyaka napalabi at sinabing nasaktan lang siya sa ginawa.
Humiwalay ang reyna sa kanya habang nagpupunas ng luha ang imperial boy. Tinitigan siya ng reyna at hinaplos ito sa pisngi.
"Masakit ba talaga.!" Tanong ng reyna tumango tango si crus. Hinawakan ng reyna ang kamay niya at hinalikan natulala siya sa reyna ramdam na ramdam niya ang lambot ng labi nito.
Tinanong ng reyna kung saan pa masakit. Ng wala sa sariling ituro ng imperial boy ang labi niya. Ngumisi ang reyna huli na para makabawi pa siya sa naging pagkilos nito.
"Ump.!" Gulat man sa pangyayari gusto niyang itulak ang reyna pero hindi niya magawa tutal mukha naman yun din ang gusto niyang mangyari.
"Arghhh.!" Napatigil silang pareho ng mahawakan ng reyna ang tuhod ng fourth imperial boy.
"What the.!" Napatanga si crus ng itaas ng reyna ang suot niya at iangat ang damit niya pang-ibaba. Duon nila pareho nakita ang namamaga niyang tuhod.
Napalunok si crus hindi niya yun naramdaman dahil manhid na pala ang buo niyang kanang paa yun ang naitungkod niya kanina ng itulak siya ng kawal na sinipa niya sa paa.
"Tagapanglingkod.!" Sigaw ng reyna bumukas ang pinto inutos ng reyna na magpadala ang mga ito ng wizard at doctor.
"Hindi ko maramdaman ang paa ko.!" Tinignan siya ng reyna panong hindi nito maramdaman ang paa dumaing lang ito kanina sa sakit.
"Titignan ko mahal na reyna, fourth imperial master.!" Ng magbigay ng pahintulot ang reyna hinawakan ni awaira ang paa ng master niya at tinanong kung nararamdaman ba nito.
"Hindi ko maramdaman- ouch.!" Daing nito ng mahawakan ng tagapanglingkod ang tuhod niya na agad na kinahingi nito ng paumanhin.
Ng dumating ang doctor sinabi nitong malala ang kalagayan ng paa niya at hindi yun gagaling kaagad ng wala ang tulong ng wizard.
"Bat ba lagi nalang akong minamalas.!" Bulong ni crus na kinatingin sa kanya ng reyna mahina lang yun pero narinig parin iyun ng reyna. Wala siyang masabi dahil napaka lapitin talaga sa disgrasya ng taong kaharap.
"Mag pahinga muna kayo fourth imperial boy nabali ang buto ng paa niyo sa tuhod kaya kung maari wag mag-paragalaw tatlong araw hanggang lima gagaling na kayo.!" Hindi yun narinig ni crus focuse kasi ito sa maliit na nilalang na gumagamot ngayun sa mga sugat niya.
"Ang cute mo naman.!" Napalipad papalayo ang munting fairy na kinatawa niya.
"Sail wagkang ganyan sa harapan ng reyna at ng imperial boy.!" Saway ng wizard. Hindi pa kasi nito tapos gamutin ang labi ni crus
"Nah.! Ayos na ang labi ko.!" Pagtanggi niya aapila ang wizard ng nag insist si crus na ayos lang. Tumigil ang wizard ng maalalang delikadong mapalapit sa fourth imperial boy ng palasyo dahil sa natatanging affection ng reyna dito.
"Aalis na kami mahal na reyna fourth imperial boy huwag iparagalaw ang paa baka maslalong mamaga at lumala.!" Bilin nito kumaway lang si crus sa fairy at nagpaalam sa wizard.
"Wala kabang ibang pupuntahan mahal na reyna.?" Napalingon ang reyna nakaupo kasi ito sa gilid ng kama niya.
"Walang masyadong gagawin ngayun.!" Napangiwi si crus ng marinig yun sa reyna ang layo ng tanong niya sa sagot pero ayos narin.
Nagpaalam ang mga tagapanglingkod na lalabas na maging si awaira dahil nandun narin lang ang reyna.
"Inaantok na ako.!" Humikab si crus tinanong nito kung ayos lang ba sa reynang matulog ito sa kwarto niya.
"Umunan ka sakin.!" Nilahad ni crus ang kamay na kina poker face ng reyna ang liit-liit na tao baka ito pa ang mapisa. Ng marealized ni crus ang sinabi napangiwi ito at alanganin na ngumiti sa reyna.
"Sakin ka nalang umunan baka mapisa pa kita.!" Hindi niya pinansin ang pang-aasar ng reyna lumapit siya dito at inakap ito.
"Swerte mo inaantok na ako- good night.!" Lumambot ang expression ng reyna at hinawi ang buhok na nakaharang sa mukha ng lalaki
"I'm here I'll protect you.!" Hinalikan ng reyna ang nuo ng lalaki. Hindi niya expected na makakatabi niya ito sa pagtulog at ito pa ang kusang lalapit sa kanya.
Mula sa lalaking walang ginawa kundi iwasan siya at taguan hindi niya alam na darating ang araw na ito na mismo ang mag-open sa kanya at sasabihin kung ano ang kinagagalit nito.
Nakatulog ang dalawa ng mahimbing habang magkayakap nasa pagitang ng reyna ang lalaki yakap ito na nakasubsub sa taas ng dibdib niya habang ang reyna nakasiksik ito sa leeg ng lalaki. Napakapayapa ng pagkakatulog ng dalawa.
BINABASA MO ANG
Reincarnated as the Queen addiction (Unedited)
FantasíaCrus esteban was dead but suddenly wake up from nowhere. Akala niya patay na siya pero sa paggising niya may isang napaka gandang nilalang ang nakaupo sa gilid ng kama. Pulang mata at itim na buhok. Sa pagkamatay niya sa totoong mundo ang siya naman...