"I'm sorry," ani niya bago haplusin ang mukha ng reyna at akapin ito na parang anytime mawawala siya sa kanya.
"Maniwala ka sa hindi. Lahat ng sinabi ko totoo!" Kuwan ay bulong niya sa reyna.
"Alam ko, at may duda na ako ng pumayag kang maging Imperial man ko." Hinaplos ng reyna ang buhok niya na bahagya niyang kinasinghot.
"Talaga ba hindi ka galit?" Parang batang tanong ni Crus habang sumisiksik sa leeg ng reyna.
"Anong gusto mong patunay?" Tanong ng reyna habang patuloy na hinapalos ang buhok ng Imperial man.
"Stay with this position kahit five minutes lang. And if it's all a dream, I'm happy sa paraan kung pano mo natanggap!" Bumuntong hininga ang reyna.
Kailangan niya lang hintayin ang five minutes pagkatapos noon maniniwala na ang lalaki sa kanya.
"Do you mind if i ask something since hindi rin naman ako taga mundo niyo?" Tumango ang reyna bago bahagyang pumikit, wala siyang tulog since binabantayan niya ang lalaki mula pa kanina.
"Puro kasi reyna o reyna ng imperyo ang naririnig ko." Bahagya niyang nilayo ang ulo sa reyna para tignan ang reaksyon nito sa kanya. Ngumiwi siya ng magmulat ang reyna ng mata at nagkatitigan sila, bumibilis kasi ang tibok ng puso niya sa maliliit na gestures lang ng reyna.
"I-i mean… i-ikaw kung pwede lang naman!" Nag-aalalang wika niya bigla kasing nag-iba ang timpla ng mukha ng reyan. Pinaghalo yung iba't ibang emosyon pwro nakahalo doon ang pagkadismaya.
"Hindi kita gustong i-take advantage since sayo narin nanggaling na mula ka sa ibang mundo." Kalmadong wika ng reyna na kinatitig niya lalo ni Crus sa reyna.
"Ang pagsasabi ng lalaki sa pangalan ng reyna that means a lot." Matataas na uri lang ng nilalang sa imperyo bukod o higit sa reyna, maging kapantay ang reyna ang maaring makapagsabi. At magpaalam sa lahat.
Sa Kaso ng Imperial man siya ang pinakamataas na lalaki ng reyna at magiging officially na kabiyak o asawa ng reyna— kapag kusang sinani, o nalaman ng lalaki sa mismong babae na sinabi nito ang pangalan niya.
"May dalawang o higit na uri ng mga ganyan sa maharlika, andiyan ang pagpikot, pag pwersa at pananamantala at higit sa lahat ay ang kusang pagsabi!" Tumango si Crus nalilibang aiya sa boses ng reyna. Ang haba kasi ng word na ginagamit nito ngayun.
"Makinig ka," napaingit si Crus ng pitikin ng reyna ang noo niya ng mahuli siya nitong pagngiti-ngiti habang nakatitig sa mukha nito.
"Ako at ang imperyo ay iis— Kahit anong rules yan, basta mananatili ako sa tabi mo. No matter it takes. Pagputol ni Crus sa akmang pagpapabago ng reyna sa isip niya. Ang reyna at ang imperyo ang naging tahannan niya at kinagisnan sa ikalawang buhay kaya't mananatili siya sa tabi ng reyna. Dahil sa tabi ng reyna ang tahanan niya, at the same time safe place.
"Makinig kang mabuti— pero naman sasabihin mo parin 'pag hindi ko narinig ng maayos, right?" Ngumiti si Crus na parang wala lang ang tingin ng reyna sa kanaya. Hindi kasi niya sineseryoso ang mga sinasabi nito. Somehow nagiging hobby niya na yun at doon siya nagiging koportable, pakuramdam niya yun talaga ang reyna without the crown at the same time a woman who simbolize the empire.
"Sorry na. It's just your beautiful, kahit galit." Natatawang wika ni Crus, nag-iwas ng tingin ang reyna bago siya sawayin.
"Ako ang reyna ng polaria empire, ako si Crimson Blood Polaria." Titig na titig si Crus sa reyna.
"Bakit ka nakatitig?" Halos bulong nalang na tanong ng reyna sa kanya sa sobrang lapit ng lalaki sa mukha niya.
"Hindi ako makapaniwala!" Parang lutang na sagot ni Crus, muling pinitik ng reyna ang noo niya.
"It's just, I can't believe na asawa mo na talaga ako at asawa na kita." Bulong ni Crus na kinalambot ng ekspresyon nito.
"Pwede mo ba 'kong kwentuhan about sa kabilang mundo?" Tinitigan ni Crus ang reyna bago ikwento ang mga gamit, ang mga tao at pagkain ng pjgilan siya ng reyna.
"No, I mean— ikaw yung ikww sa mundong yun, kung anong ginagawa mo? Kung anong hobby mo at ano ka?" Tumango-tango si Crus bago bahagyang ngumiti kinukwentohan niya ang reyna ng mga bagay na gusyo niya. Like uminom sa bar at magpakalassing, makikipag-away at magsusugal.
"Super wasted talaga ako. Puro babae minsan nga hina-harass na ako ng kapwa ko lalaki!" Natatawang wika ni Crus bago tignan ang reyna na masama ang timpla ng mukha.
"May mga babae ka sa kabilang mundo!" Napangiwi si Crus nagkamali ata siya ng na kwento sa reyna. Siya at ang matabil niyang dila.
"Yeah, pero sila lang naman yun hindi ako. Impossible ring may tumanggap sakin sa ganung status ko sa mundong yun— tinapon ako ng family ko. I mean sinipa pala dahil sa pagiging anak ko raw sa labas ng mamatay ang mama ko!" Nanatiling nakikinig ang reyna sa mga kwento niya.
"M-may mga taong nanamantala sakin— meron ring tumulong pero… ano nga bang aasahan mo sa pagtulong nila? Hindi lahat libre, awang-awa ako sa sarili ko, pero anong magagawa ko? May kaya ba akong gawin para sa sarili ko?" Tumawa ng mapait si Crus.
"Pano ka napunta dito?" Somehow hi di niya naramdamang jina-judge aiya ng reyna kaya naman ngumiti siya bago sagutin ang reyna.
"Pinatay ako!" Tinignan niya ang reyna ng may pagkabahala.
"Pinatay ako ng taong gusto ko noon hanggang ngayun ng may-ari ng katawan na 'to!" Ngumiti ng bahagya si Crua baho hausin ang pisngi ng reyna.
"Isa sa mga lalaki mo ang kamukhang-kamukha ng taong pumatay sakin." Tinanong ng reyna kung sino pero ayaw nang sabihin ni Crus, mas maganda nang ibaon sa limot ang lahat. Dshil hindi niya alam kung tama bang paghabang buhsy lahat ng ito.
"Ako naman ang kwentuhan mo, mahal kong reyna!" Napatigil ang reyna bago pumikit ulit at magtanong.
"Anong gusto mo?" Bumangon si Crus bago silipin ang mukha ng reyna.
"Ang tungkol sayo!" Walang pag-aalinlangan na bulong sa reyna.
"Bukod sa pagiging reyna ano pa ang gusto mo? Gusto mobang maging commoner?"
"Gusto ko lang ibangon ang kaharian namin noon pero sadyang malupit din sakin ang tadhana. Kinailangan kong ibangn ito at palawakin tulad ng gusto ng aking ina!" Nagmulat ng mata ang reyna bago kumilos para sumandal sa Imperial man.
"Kumilos ako tulad ng gusto niya pero doon din namatay ang papa ko, alam mo namanh ang mga ama ang nagdadala ng anak nila diba?" Alanganing tumango si Crus.
"Hindi kaya ni ina na wala si ama kaya naman nawala rin siya sakin. Kasabay na biling protektahan ang kaligayahan ko, maging ang imperyo." Bumulong si Crus ng magkasama na sa lugar kung saan napunta ang parent's ni summer.
"Hayaan mo. Bubuo tayong dalawa ng pamilya at magkakaroon ng mga anak, para hindi kana malungkot. Tutal parehas tayong naiwan!" Tinanong ng reyna kung totoo ang sinasabi niya.
"Oo, ikaw ay ako sa imperyo na ito." Inakap ng reyna si Crus bago magpasalamat s lalaki.
"Para saan naman?" Tanong niya sa reyna.
"Para sa lahat-lahat. Para sa pananatili sa tabi ko, kahit na ako ang reyna ng imperyo." Hinalikan ni Crus ang reyna baho sabihing welcome.
"Pero dapat may rewards," ngumisi ang reyna bago iangat ang blanket ng ma gets ang gustong sabihin ng asawa.
BINABASA MO ANG
Reincarnated as the Queen addiction (Unedited)
ФэнтезиCrus esteban was dead but suddenly wake up from nowhere. Akala niya patay na siya pero sa paggising niya may isang napaka gandang nilalang ang nakaupo sa gilid ng kama. Pulang mata at itim na buhok. Sa pagkamatay niya sa totoong mundo ang siya naman...