"Anong ginagawa mo second sector queen?" Bahagyang tumigil ang Imperial man ng makalayo sila sa reyna.
Matamang tinignan ng lalaki ang babaeng kaharap. Wala sa mukha niya ang takot dito, walang makikitang emosyon sa mukha ng Imperial man habang nakatingin sa second sector queen.
"Wala akong binabalak! Pero may gusto ako at gagawin ko ang lahat para makuha 'yon!" Ngumisi ang second sector queen bago iangat ang kamay. Hahawakan niya ang Imperial man ng lumayo ang lalaki.
"Pag-aari ako ng reyna!" Madiin na wika ng Imperial man bago tignan ng nagbabanta ang second sector queen.
"Don't get near me. I'm queen property, sa reyna ako! Hindi ako magdadalawang isip na patayin ka!" Tumawa ang babae na parang biro lang ang sinabi ng Imperial man. Habang nakatingin sa hinugot na kutsilyo sa nakatali nitong buhok.
"Akala ko palamuti lang 'yan. We'll you amaze me, at lalong umusbong ang pagnanasa kong maging akin ka!" Humigpit ang pagkakahawak ng Imperial man sa kutsilyo. Hindi niya hahayaang masaktan siya ulit nito. Hindi sa pangalawang pagkakataon kung kailan nandoon siya at may magagawa.
"Ba-bye muna my white and pure innocent white lotus!" Napaatras si Crus ng lumapit pa lalo ang babae sa kanya.
"White innocent lotus my ass!" Gigil na ibinalik ni Crus ang kutsilyo sa lalagyan at naging isang muling palamuti. Binigay 'yon ni awaira sa kanya bilang pang depensa at binasbasan ni Harine.
Nakarating rin si Crus sa pinto ng kwarto kung saan siya pansamantalang tutuloy. Napatigil siya ng sa pagpasok sa loob nakaamoy siya ng calming sent— kaamoy ng reyna. Ang amoy ng reyna lang naman ang nakakapagpakalma sa kanya at the first place.
Hindi na siya nakaligo dahil paghiga niya sa kama para magpahinga agad siyang nahila ng antok.
Samantala sa labas ng pinto nandoon ang reyna, nilahad ng reyna ang kamay doon lumabas ang isang maliit na nilalang at pumasok sa loob.
"Bantayan mo siya," bulong ng reyna bago maglakad paalis.
Sa kalagitnaan ng gabi nagising si Crus bumangon siya at akmang tatawagin si awaira na kinasapo niya sa noo. Nasasanay narin siya sa gesture naging instinct na niya yun sa pagtagal ng panahon.
"Bababa siya sa kama ng may makitang maliit na nilalang ang gumagalawa!" Nanlaki ang mata niya kasabay rin ng pagkagulat ng nilalang.
"Ahhh... W-wag kang lalapit!" Itinaas ni Crus ang unan na intinsyon talagang pisain ang maliit na nilalang kapag nagtangka itong saktan siya.
Napatigil si Crus ng agad na nagtago ang nilalang sa likod ng vase kasing laki lang ito ng rosas at may pakapak.
"Hey, sorry sa pagsigaw ko natakot kaba? Come here!" Umayos siya ng upo at malumanay na nagsalita.
Lumabas ang maliit na nilalang sinabi ni Crus na ang cute nito. Hindi nito halata kung gano kapanganib ang nilalang na ngayun ay nilalaro-laro na niya.
"Maturulog na ako, bigla ulit akong inantok!" Naghikab pa si Crus parang kanina gising na gising siya.
Pagkatapos makatulog ni Crus naging isang nakakatakot na nilalang ang cute na cute kaninang nilalang.
Tumalon ito sa veranda na kinagulat ng mga umaakyat dito. Hindi sila nakasigaw dahil sa bilis nito sa pag-atake sa huli walang nakaligtas at naiwang bakas. Muling bumalik ang nilalang pero hindi na isang maliit na parang fairy. Naging isa itong itim na aso.
Kinaumagahan ginising si Crus ng mga katok galing sa pinto. Tinanong siya kung kailangan niya ng tulong sa pagbibihis.
"Hindi na, kaya ko." Nagsialisan ang mga tagapanglingkod sa labas habang nanatiling naka upo si Crus sa gilid ng kama. Nakatingin siya sa labas ng bintana. Nate-temp siyang lumabas ng palasyo— dinaig niya pa ang damsel in distress ngayun.
Walang bago ng araw na yun bukod sa nawala ang nilalang kagabi o panaginip niya lang yun. Wirdo rin ang aso na nasa baba ng kama paggising niya at sumusunod-sunod sa kanya kahit saan siya magpunta.
"Nagsi-celebrate lahat pero ang boring ng party it end up na siya na ang umaalis pagkatapos ng ilang oras sa buwagan. Wala rin siyang magawa dahil patapos narin naman at uuwi na siya ng hindi nakakapag saya.
"Hey! Lapit ka nga doggy." Napatigil si Crus ng naintindihan ng aso ang sinasabi niya. Sinubukan niya pang utus-utusan ito pero ng magsawa ang aso inismiran siya nito.
"Papangalanan kita habang walang naghahanap sayo." Tumahol ang aso ang lakas non na kinangiwwi niya.
"Clover," nagpaikot-ikot ang aso na natutuwa sa bagong pangalan.
"Clover comes from my name and queen name. Clover is a lucky one!" Tumawa siya na para bang biro yun.
Napatigil ang first Imperial man ng makitang nasa glass wall ang atensyon ng reyna, tinignan niya ang tititignan ng reyna. Titig na titig ang reyna sa Imperial man na nasa garden. Napatigil siya ng makita ang aso at di makapaniwalang tumingin sa reyna.
Ang mga hayop ang isa sa mga simbolo na ginagawad ng reyna sa mga lalaking nais makasama habang buhay. Nagngtngit siya sa inggit.
Lumiwanag ang mukha ng first imperial boy ng makitang lumapit dito ang second sector queen. Ngunit agad itong nawala ng umalis ang reyna.
"Tigil-tigilan mo nga ako!" Napatigil ang babae sa pagsigaw ni Crus at pagtahol mg aso bago ito umalis. Lumingon pang muli ang aso na parang anytime handa siyang lapain.
Nakasalubong niya sa hall ang royal man at ang asawa nito. Yumuko sila sa isa't isa bilang paggalang bago na naman siya hilahin ng royal man.
"Mag-iingat ka naman!" Bilin ng palace queen. Tumawa lang ang royal man bago sabihing 'oo'.
"Last na namin tong pag-uusap. See you later honey!" Napabuntong hininga ang reyna, ang kulit kasi ng lalaki.
"Don't worry i got him," aniya sa palace queen.
"Diba nabanggit mong gusto mong umalis sandali?" Tinignan nila ang paligid bago magpatuloy sa paglalakad. Pumasok sila sa garden.
"Oo," tumango-tango si Yagi Barimore ang royal man ng palace.
"May chance wag mo lang sasabihin na ako nagsabi secret lang natin!" Tumango si Crus wala siyang balak manlaglag ng totoong kaibigan.
"Sa pagbalik mo tumalon ka sa mga dayami sa centro!" Tumango-tango pa si Yagi. Sure daw siyang ligtas yun at one-hundred time safe kaysa sa galit ng reyna.
"Hindi ka ba mapapahamak sa gagawin mo?" Ngumiti si Yagi bagp hyper na sumagot ng hindi.
"One-million plus safe and sound!" Napangiwi si Crus para sa kanya ang inosenteng ngiti ni Yagi napaka creepy.
"Salamat, pero may naisip akong paraan!" Ngumiti siya ng makaisip agad ng plano. Madami pa silang napag-usapan like mga hobby at bakit lalaki ang nagdadala ng anak ng mawala nalang bigla ang aso ng hindi niya namamalayan.
Sa corridor ng palace pasilip-silip sa pasilyo ang isang kahina-hinalang tao ang first Imperial boy. Bumukas ang isang pinto na kinatago niya agad.
"Wala yun magkaibigan tayo!" Tinspik ni Crus ang balikat ni Yagi bago maguakapan friendly hug lang 'yon ngunit ngumisi ang Imperial boy.
Magandang pagkakataon yun para sa tulad niya na umangat. Agad siyang tumakbo para sumakay na sa karwahe na kanina pa naghihitay sa kanya pauwi.
"Imperial man ng imperyo may secret affair sa royal man ng palasyo, hmm! Magandang balita yun!" Tumawa ang Imperial man ng sobrang sama.
"Ouch— dahan-dahan naman!" Sigaw niya ng masubsub siya sa upuan may bato kasing nakaharang sa daan. Humingi ng tawag ang taong nasa labas.
BINABASA MO ANG
Reincarnated as the Queen addiction (Unedited)
FantasyCrus esteban was dead but suddenly wake up from nowhere. Akala niya patay na siya pero sa paggising niya may isang napaka gandang nilalang ang nakaupo sa gilid ng kama. Pulang mata at itim na buhok. Sa pagkamatay niya sa totoong mundo ang siya naman...