"Hello ma napatawag ka?" ang bati ni Chris sa mama nya na tumawag
"Anak congratulations graduate kana" ang sabi ni syrile sa anak nya ang mama ni syrile."I'm so proud"
"Thank you ma pupunta ba kayo ni Mommy?" ang tanong ni chris kay syrile."Eh sila mamita?"
"Oo naman pupunta kami kasama mga pinsan mo pati sila mamita mo" ang sabi ni Syrile kay Chris napangiti naman si Chris at tumingin sya sa picture frame na nasa may pader.
"Aasahan ko kayo don ma" ang sabi ni chris nakangiti sya habang nakatingin sa picture frame nila. sa picture frame na malaki ay nandoon ang buong clayton mula sa tatlong unang mag kakapatid na anak ni jared kasama ang mga asawa nila.
Sumunod ang mga anak nila at mga asawa nito at sumunod ang mga apo nila na sila chris.
Ang clayton ang pinaka sikat sa business and media industry kaya maraming hanga sa mga clayton dahil magagaling at matatalino sila pagdating sa business.
"Anak kakausapin ka ng mommy charlize mo" ang sabi ni syrile kay chris kaya pumayag naman si chris.
"Hello anak congratulations I'm so proud of you anak mag cocollege kana" ang sabi ng mommy nya sakanya napangiti naman si chris don
"Thank you mom" ang sabi ni chris sabay tumayo na sya at kinuha yung toga and bag nya."Mom mauna na po ako punta nalang kayo sa school ah?"
"Sige anak we will love you ingat ka ah?" ang sabi ni charlize sa anak nya kaya
"You too mom ingat kayo love you too" ang sabi ni chris bago patayin ang tawag at umalis ng Bahay nila charlie dahil don muna sya nakitulog dahil mas malapit iyon sa school nila
Pagdating sa school nila ay binati agad si Chris ng mga kaibigan na si Camila and Dani
"Chris!!!" ang masayang yakap ni Camila kay chris at umiyak ito."Huhu omg gagraduate na tayo nakakaiyak"
"Para kang sira Camila" ang sabi ni dani napasimangot naman si Camila kaya natawa sila chris."Umayos ka nga Camila"
"Ayosin mo wag ka umiyak mag kikita kita pa tayo" ang sabi ni Chris sabay nag punas na ng luha agad si Camila."Sya nga pala san kayo mag aaral ng college?"
"Harvard" ang sabi ni camila at Dani."Ikaw?"
"Same don na ako pinapaaral eh" ang sabi ni chris ngumiti naman sila camila."And excited na ako kase sikat diba yung university namin dito sa asia?"
"Me too gusto ko na maramdaman bilang harvard student" ang sabi ni dani."And excited din ako sa new dorm nila don"
"Me too" ang sabi ni camila.
"Hello girls" ang biglang salita ni Charlize kaya napatingin yung tatlo and nakita nila yung buong angkan ng clayton."Hi anak"
"Mom and mama" ang sabi ni Chris sabay niyakap nya yung parents nya."Buti nakadating kayo"
"Kami pa ba?" ang sabi ni Syrile."Nandito din kapatid mo umabsent sya para lng sa graduation mo"
Niyakap naman si chris ng kanyang kapatid na si Sam na bunso nila.
"Congratulations ate" ang sabi ni sam sabay ngumiti naman si chris.
"Ikaw na susunod na gagraduate" anh sabi ko sakanya sabay nag peace bomb sila.
Maya maya pa ay nag simula na yung graduation nila.
Nung natapos na ay nag usap usap sila Chris kasama mga kaibigan nya at nag groupie din remembrance daw sa graduation nila.
"punta ka mamaya sa bar ah? party yun para sating mga nagraduate" ang sabi ni camile kay chris tumango naman si chris at bigla syang napatingin sa isang babaeng nakikipag tawanan sa kaibigan nito.
Napatingin naman kay Chris yung babaeng yun sabay ngumiti ito sakanya.
-------------------------
DISCLAIMER:This is a work of fiction. Names, characters, places, and incidents either are the product of the author's imagination or are used fictitiously. Any resemblance to actual persons, living or dead, events, or locales is entirely coincidental.
A/N:Sana magustohan nyo mga marekeyks mwahh ~ ✋🏻😚
BINABASA MO ANG
Clayton Series #7:Emerald
RomanceSometimes the things that we deem perfect are nothing but a pathetic hurtful facade. And no matter how good you think you are at figuring things out, you cannot anticipate the unexpected. I'm Chris Sy Clayton daughter of Charlize Anne Clayton and Sy...