AUTHORS POINT OF VIEW
"Push! Push! lalabas na yung baby" ang sabi ng doctor na nag papaanak kay Haven. Inire naman ni Haven
"ARGHHH!!!!" ang sigaw ni haven habang mahigpit sa pag kakahawak sa higaan."FUCKK!!!"
Dahan dahan namang lumabas yung ulo ng baby.
"Push pa!" ang sabi ng doctor kaya inulit ni Haven ang pag ire nya hanggang sa tuloyan nang lumabas yung baby.
Umiiyak ito nang lumabas at kaagad kinarga ng doctor yung baby. Nanghihina naman si haven na tumingin sa umiiyak nyang baby.
"Congratulations Ms.Haven your baby girl is healthy" ang sabi ng doctor kay haven napangiti naman si Haven dahil narelief sya sa narinig nya
"Chris.." ang sabi ni haven at tuloyan na syang nawalan ng malay.
Habang patuloy padin sa pag dadrive si chris ay sa hindi inaasahan may sumalubong sakanyang tatlong sakanya sa harap nya kaya agad nya itong iniwasan ngunit bigla itong nawalan ng control kaya sa hindi inaasahan.
*BOGS!*
A/N:sorry sa sound effects.
Bumangga ang sasakyan ni Chris sa isang poste at naging malakas ang salpok nito na naging dahilan ng bagok ang ulo nito sa manibela dahilan ng pag kawalan ng malay nito at matinding pag dudugo sa ulo.
"Okay na po boss for sure wala na sya dahil nabunggo yung sasakyan nya sa isang poste mukhang malakas yung pag salpok" ang sabi ng hindi kilalang lalake habang nakatingin sa sasakyan ni chris na umuusok na.
Dumating agad si Syrile sa hospital at agad sya dumiretso sa nurse station.
"Nasaan yung room ni havenlee?" ang tanong ni syrile sa nurse tumingin naman agad sa monitor yung nurse para tignan kung saan room si haven.
"Wait a minute ma'am" ang sabi ng nurse habang hinahanap sa monitor. tumingin naman sa orasan si Syrile habang inaantay yung room number ni Haven.
"Excuse me excuse me!" ang sabi ng isang nurse napatingin naman ako at nakita ko nag rurush sila sa pag takbo ng isang pasyente napatingin naman ako sa pasyente.
Familiar.
Sinundan ko ng tingin yun at nung nakita ko yung ring nasa kamay nito
"Chris.." ang bigkas ko sabay tumakbo ako at sinundan ko agad yun."Anong nangyari?"
"Naaksidente po sya" ang sabi ng nurse pagdating naman sa E.R ay humarang agad sakin yung isang nurse."Ma'am dito lng po kayo"
Wala naman akong nagawa at tumingin nalang ako habang tuloyan na nilang pinasok sa E.R si Chris.
napaupo naman ako sa may bench sa gilid at napahawak sa ulo ko.
"Syrile" ang biglang tawag sakin kaya napatingin ako at nakita ko si Charlize."What are you doing here? nasa room 205 si haven"
Tumayo naman ako at lumapit kay Charlize.
"Si chris.." i said bigla naman kinabahan ang itsura ni charlize."si chris nasa E.R"
"What! what happend?!"ang gulat nyang sabi hindi ko naman maiwasan mapaluha dahil sa nakita ko na kalagayan ng anak ko.
" Naaksidente sya.."I said sabay tumulo luha ko."Hindi ko alam nakita ko nalang sya na pinapasok dito sa hospital.."
Hindi naman naiwasan ni charlize umiyak kaya niyakap ko sya agad.
"How's haven?" ang tanong ko kay charlize nandito padin kami sa labas ng E.R inaantay yung doctor na umasikaso kay Chris.
"She's fine hindi pa sya nagigising but nakita ko na yung apo natin" ang sabi ni Charlize napatingin naman ako sakanya at ngumiti."Kahawig nila parehas namana ni Chris yung mata nya"
Bumuntong hininga naman ako.
maya maya pa ay may lumabas na doctor kaya lumapit kami agad ni charlize doon.
"Ahmm..Kaano ano po ba kayo ni Chris Sy?" ang tanong ng doctor samin.
"Parents po" ang sagot ko nakita ko naman na parang nag bago expression ng doctor at parang nalungkot sya."Doc what happend po kamusta si chris?"
"Nabangga yung kotse nya sa isang poste at malakas ang pagkakabanga nito kaya nabagok ito at..." ang bitin na sabi ng doctor sabay bumuntong hininga."Sad news po Chris was in the comatose"
Para akong nabingi nung narinig ko yung sinabi ng doctor.
SAD NEWS PO CHRIS WAS IN THE COMATOSE
"W-what.."ang naiiyak na sabi ni charlize." D-doc nag bibiro ka right? okay naman sya doc"
"I'm sorry" ang sabi ng doctor.
"Doc kailan po ba sya magigising?" ang tanong ko nakita ko yung expression ng doctor na sumenyas na hindi nya alam.
"I don't mrs kung kailan sya magigising minsan nag tatagal ang coma ng ilang years"ang sabi ng doctor." Mauna na pp muna ako sainyo mrs"
Umalis naman agad yung doctor at niyakap ako agad ni charlize habang umiiyak.
"Si chris.." ang naiiyak na sabi ni charlize."Bakit naman ganito yung nangyayari.. bakit! bakit!!!"
"Mommy bakit ang tagal nyo?" ang tanong ni Samantha samin pagdating namin sa room ni haven napatingin naman ako kay Haven na nakaupo na sa higaan nya
"tita nasaan na po si chris?" ang tanong ni Haven sakin."Nakita nya na po ba yung baby namin?"
Napatingin naman ako kay charlize na niyakap agad si Haven at naiiyak.
"What happend tita?" ang tanong ni haven at tumingin sakin na nag tataka."Bakit ka po umiiyak tita?"
"Actually haven.." Ang sabi ko at bumuntong hininga ako."Nandito si chris"
"Nasaan? pwedi ko po ba sya makita?" ang tanong ni haven. Napaluha naman ako."Bakit po kayo umiiyak? may nangyari po ba kay chris?"
"Si chris.. was in coma.." ang sabi ko bigla namang, nagulat naman si haven at tumingin kay Charlize."Naaksidente si chris"
"Havenn.." ang iyak na sabi ni charlize
"Pwedi ko pa bang makita si chris?" ang tanong ni Haven at naiiyak sya na nakatingin sakin."Pwedi po ba? nasaan po sya?"
Pumunta naman kami sa room kung nasaan si chris at nakita ko si Haven na mas lalong umiyak nung nakita nya yung kalagayan ni Chris.
"Hon.." Ang tanging nabanggit lng ni Haven at hinawakan nya yung kamay ni Chris habang umiiyak.
"Anong nangyari ma?" ang tanong ni Samantha sakin habang naawang nakatingin sa kapatid nya at naluluha nadin sya.
"Hindi ko alam nalaman ko nalang na ganyan nangyari" ang sabi ko
"I think may kagagawan dito si lolo" ang sabi bigla ni Haven."Sya lng naman may gustong gawing masama saamin ni chris"
hindi nalang ako nag salita dahil alam ko din na kagagawan yan ng lolo ni Haven...
Mananagot sya.
-----------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #7:Emerald
RomanceSometimes the things that we deem perfect are nothing but a pathetic hurtful facade. And no matter how good you think you are at figuring things out, you cannot anticipate the unexpected. I'm Chris Sy Clayton daughter of Charlize Anne Clayton and Sy...