CHAPTER 36

1.6K 54 15
                                    

CHRIS POINT OF VIEW

Ilang minuto muna ako nag stay put before ako lumayo ng unti para bumangon.

Pagkabangon ay inayos ko yung kumot ni haven at hinalikan ko sya sa noo.

lumabas naman ako agad sa kwarto nya at tumawag sa telephone para sa pag oorder ng breakfast kase alam ko wala pa syang grocery now eh.

Pagkatapos ko mag order ay inikot ko muna ulit yung paligid ng condo unit nya and malaki sya talaga kasing laki nya yung unit na tinitirhan  ko ngayon.

Maya maya pa ay may nag doorbell na kaya binuksan ko agad yung pinto and bumungad sakin yung deliver man.

"Ito na po order nyo ma'am" ang sabi nya sakin sabay inabot ko agad yung money and kinuha yung deliver."Thank you ma'am enjoy your meal"

"Thank you din kuya may tip na din dyan 100" ang ngiti kong sabi nagulat naman sya at lumawak ng ngiti."Deserve nyo po yan"

"Maraming salamat po talaga ma'am! maraming salamat" ang sabi nya sakin sabay tumango ako."Sige na po ma'am mauna na po ako"

"Sige kuya salamat ulit" ang sabi ko at sinara ko na yung pinto and dumiretso sa kusina para iready na yung breakfast namin ni Haven.

habang inilalagay ko sa plate yung breakfast namin.

"Goodmorning" ang rinig kong bati ni haven.

"Goodmorning too upo kana dyan nireready ko na breakfast natin" ang sabi ko sakanya tumabi naman sya sakin at tinignan yung hinahanda ko."nag padeliver nalang ako wala ka pa naman stuck ng grocery mo eh"

"Samahan mo ko after maligo mag grocery na tayo" ang sabi nya sakin at tumingin ako sakanya."Please?"

"Sure" ang ngiti kong sabi at bigla akong hinalikan sa pisnge kaya nagulat ako at namula ako.

"Cute" ang ngisi nyang sabi bago umalis sa tabi ko at umupo sa may dinning area.

Pagkatapos ko mag ready ay inilagay ko na lahat sa lamesa at kumain na kami.

"So how's your life after our graduation non?" ang tanong nya sakin habang kumakain.

"It's fine and bumalik nadin ako sa basketball" ang sabi ko sakanya at tumingin sya sakin.

"Bumalik ka? diba may injury ka?" ang tanong nya tumango naman ako at ngumiti.

"Bumalik naman sa dati at okay nadin first game ko nga napanalo ko eh" ang sabi ko napangiti naman sya

"Gusto ko ulit manood ng game mo" ang ngiti nyang sabi.

"Soon invite kita" ang sabi ko at ngumiti sakanya.

pagkatapos namin kumain ay sya na daw may huhugas at maligo na daw ako para sumunod nalang daw sya para makapag grocery na daw kami.

Pagkatapos ko maligo ay pinahiram nya ako ng damit ulit at sya sumunod na naligo. pagkatapos namin mag ready ay umalis na kami para mag grocery.

"Ako na taga tulak ng card" ang sabi ko sakanya at kumuha na ako agad ng card and sumunod sakanya.

Sunod lng ako ng sunod sakanya habang namimili ng bibilhin para sa stucks nya.

"Chris and haven?" ang biglang tawag samin kaya napatingin kami parehas ni  Haven at nakita ko si Mia yung dati naming kaschoolmate."Omg legit ba tong mag kasama kayo?"

"Oh mia" ang bati ni Haven sabay ngumiti sya dito kaya ngumiti nalang din ako."Ahh oo sinasamahan nya ako mag grocery"

"Kayo na ba?" ang tanong ni Mia samin kaya nagulat naman ako at nag tinginan kami ni Haven sa isa't isa.

Bumilis naman tibok ng puso ko nung nag titigan kami ni haven.

"H-hindi" ang nauutal na sagot ni haven at tumingin ulit kay Mia."Kaibigan lng kami"

Bigla naman akong nakaramdam ng sakit hindi ko alam kung bakit dahil ba sa friends lng kami? pero totoo naman eh

"Yes we're just friends" ang ngiti kong sabi din

"Ahh kala ko kayo na eh" ang sabi ni mia sabay ngumiti samin."Sayang"

Nag taka naman ako sa sabi nyang sayang

"Bakit sayang?" ang tanong ni haven kay Mia."Why?"

"A-ahh kase ano dati may shipper kayo sa school hindi nyo alam yun kase tago lng yun at isa ako don sa kasali" ang sabi no Mia nagulat naman ako may shipper pala kami ni Haven dati? teka hindi ko pa sya kilala non ah.

"Nag simula yung shipper nyo nung naging mag partner kayo sa P.E" ang sabi ni Mia napatingin naman ako kay Haven.


FLASHBACK

"Ms.Xie and Ms.Clayton kayo mag partner" ang sabi ng prof namin sa P.E hinanap ko naman kung sino yung partner ko at sakto naman may lumapit sakin na babae na nakasalamin.

"Ahmm hello" ang bati ko sa partner ko napatingin naman sya sakin. kahit nakasalamin sya ang ganda nya pero mukhang masungit

"Hi"ang tipid nyang sabi sabay tumingin sakin ng saglit." Ikaw pala partner ko"

"Yeah"ang sagot ko nalang nahihiya ako ang tahimik nya.



Pinalaro naman kami ng prof namin ng kung ano anong laro na mag partner. Pagkatapos naman ng games ay umupo na ako sa gilid sa subrang pagod ko

nag unat unat naman ako ang sakit ng katawan ko sa subrang pagod.

" hey"ang rinig kong tawag saking kaya napatingin ako kung sino yun at nakita ko ulit yung partner ko."Here"

Inabot naman nya agad yung tubig at napangiti naman ako sakanya.

"Thank you!" ang sabi ko sakanya sabay kinuha ko yung tubig na bigay nya sakjn at ininom ko ito.

"I gotta go" ang sabi nya sakin tumango naman ako. Nag lakad naman sya palayo.

Mabait pala sya

END FLASHBACK.

"Btw i gotta go na sige na mag grocery na kayo" ang paalam ni mia samin tumango naman ako at nag paalam nadin si Haven sakanya.

"Let's go" ang sabi ni haven at sumunod nalang ako sakanya hindi ko alam na sya pala yung dati kong nakapartner sa P.E kase hindi ko masyadong pinansin at may salamin pa sya noon ngayon  grabe subrang ganda na nya ng walang salamin.

Pagkatapos naman namin mag grocery ay bumalik na kami ng condo unit nya at inayos yung mga groceries nya.

"Btw chris thank you so much sa pag tulong sakin" ang sabi nya sakin at inabotan ako ng Chuckie."Maraming salamat"

"You're welcome" ang sabi ko at kinuha ko agad yun."Btw uuwi na ako salamat ulit sa pag papatulog dito"

"Sige ingat ka babye" ang sabi nya at hinawakan namam nya ako sa braso at hinila nya ako papunta sakanya."Ingat ka"

Nagulat naman ako nung bigla nya akong hinalikan sa labi ng smack.

Nakita ko naman na namula sya at tumalikod agad sakin.

"S-sige na.. aalis na ako" ang uutal kong sabi at nag lakad palabas ng condo unit nya. habang nag lalakad ako ay napahawak ako sa labi ko.

---------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

Clayton Series #7:EmeraldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon