CHAPTER 40

1.8K 61 43
                                    

HAVEN POINT OF VIEW

makalipas ng 2 weeks ay hindi ko na nakikita si Chris at hinanap ko din sya department nila kaso wala daw absent na mga 2 weeks na.

Naawa ako sakanya at nasasaktan dahil siguro dahil subrang laki din ng epekto sakanya nung nag checheat pala sakanya si victoria at ginagamit lng sya. syempre ako din naging malaki yung affected ko nung nalaman ko din na niloloko ako ni Alexander.

"Haven?" ang tawag sakin ni Sandra kaya napatingin ako sakanya."Nakatitig kalang sa food mo okay kalang ba?"

"Ahh yeah I'm fine may iniisip lng" ang ngiti kong sagot at kumain nalang ako.

"Girl alam mo ba yung kumakalat now?" ang tanong ni Cheska kaya napatingin ako sakanya."Si Victoria and Chris daw wala na that's why 2 weeks nang absent si chris"

"Wala na sila? sino nakipag hiwalay?" ang tanong ko sakanilang dalawa.

"Si Chris daw" ang sagot ni Sandra.

Well she deserves better.

"Haven" ang biglang tawag sakin ni Victoria kaya napatingin ako sakanya. Bigla naman akong binuhusan ng tubig sa mukha ko."You deserve this!"

"What the fuck is wrong with you!" ang galit kong sabi at tumayo ako tumingin ako sakanya ng masama.

"Ikaw may dahilan kung bakit kami nag hiwalay chris!" ang galit nyang sagot at kinuha nya yung tubig ni Sandra at binuhus nanaman sakin. Galit na galit akong hinawakan yung braso ni Victoria."Naninira ka ng relasyon ng iba!"

Marami namang nakatingin samin pero wala akong pake sya nag simula pwes tataposin ko.

"Ako? naninira ng relasyon ng iba? patawa ka ba Victoria?" ang ngisi kong sabi."In the first place you don't deserve chris"

"at bakit ah! inggit kalang kase dahil mahal ako ni chris!" ang smirk nyang sabi at natawa naman ako ng sarcastic."I thought you are my friend but inahas mo si chris!"

"Oh what a joke. masyadong nakakatawa" ang ngisi kong sabi."Do you think aahasin ko si Chris sayo? well kahit naman agawin ko si chris sayo wala namang pake sakanya dahil in the first place you just using her because she's famous and richer than your family"

narinig naman yung gulat na reaction ng lahat na nandito sa cafeteria.

tinanggal naman ni Victoria yung kamay ko sa braso at..

*PAK!!*

sinampal ako bigla

"Shut up! hindi totoo yang sinasabi mo! inggit kalang kase!" ang sigaw nya sakin natawa naman ako sakanya at tumingin seryoso."mang aagaw ka!"

"Your cheating behind her back victoria" ang sagot at umiling ako."Chris don't deserve a fucking whore like you!"

"How dare you!" ang galit na sabi ni victoria and then akmang sasampalin nya ulit ako but pinigilan ko sya at sinampal ko sya ng malakas.

"Alam kong lalake mo si Sebastian" ang ngisi kong sabi."And your not my friend because i don't tolerate that kind of behavior ayaw ko ng mga cheater"

"Fuck you haven!" ang galit na sabi ni Victoria and then sinabunutan ako kaya sinabunutan ko din sya.




CHRIS POINT OF VIEW

"Oh bakit ngayon kalang chris?" ang tanong ni Camile sakin pagdating ko sa school."Lunch na"


"I'm sorry naging busy lang" ang sagot ko
this few days may mga ginawa ako ako may tinutukan akong kaso ng tinutulongan ko at sa wakas nahanap nadin agad yung suspek kaya natapos nadin yung mga gawain ko


Mas tinutukan ko kase yung case dahil para din makalimutan ko yung problema ko kay victoria sa ginawang panloloko nya sakin.


"Dahil late ka ililibre mo kami lunch" ang ngiting sabi ni Dani at hinila ako agad sa loob ng school kahit kakarating ko lng


Pagdating namin sa cafeteria ay may napansin kaming nag kakagulo.

"Ano yun?" ang tanong ko sa dalawa habang nakatingin kami sa mga taong nag kukumpulan."Ano nangyayari?"

"Ewan ko din eh"ang sabi ni camile.

" HAVEN AND VICTORIA STOP NA!"ang rinig kong sigaw ng isang babae kaya hindi na ako nag dalawang isip pumunta don at nakita ko sila Haven at Victoria nag sasabunutan.

Agad ko naman sila inawat na dalawa at tumulong agad yung mga kaibigan ni Victoria para awatin si Victoria at ako naman ang umawat kay Haven.


"Ano bang nangyayari dito?!" ang tanong ko sa ddalawa at tumingin ako kay Haven na pinapakalma nya sarili nya.


"Chris! wag kang maniniwala dyan sa babaeng yan gusto kalang nyan kuhanin sakin" ang rinig kong sabi ni victoria pero hindi ko sya pinansin. Hinarap ko si Haven sakin at napatingin sya sakin.


"Are you okay?" ang tanong ko sakanya at inayos ko agad yung buhok nyang magulo.


"Y-yeah thank you" ang sabi nya sabay tinulongan nya akong ayosin ulit buhok nya.


"Basa ka do you have another clothes na dala?" ang tanong ko sakanya umiling naman sya."Sa locker ko may extra clothes ako"


"WHAT THE HECK CHRIS?! BAKIT KA BA MAY CARE SA BABAENG YAN AKO DAPAT YUNG GINAGANYAN MO HINDI YUNG AHAS NA YAN!" Ang sigaw ni Victoria sakin."AKO GIRLFRIEND MO CHRIS HINDI SYA!"


Tumingin naman ako sakanya ng walang emosyon.

"We're done victoria nung nakaraan pa" ang sagot ko sakanya ngumisi ako."And tama lng naman kung sinabi ni Haven yung totoo. You just using me dahil sa tanyag kong apilyedo and because i can buy you som expenses"


"WHAT?!! NOO CHRIS NO!" ang pagpupumilit na sagot ni Victoria kaya hindi ko nalang sya pinansin.

"Let's go haven" ang sabi ko kay haven at hinawakan ito sa kamay nya at umalis na kami ng cafeteria.

Dumiretso naman kami sa locker at kinuha yung Extra t-shirt ko na lagi kong ginagamit tuwing may training kami non at inibigay ko agad ito kay Haven.

"Here mag palit kana" ang sabi ko sakanya at kinuha naman nya sabay ngumiti."I'll wait nalang dito sa labas"

Pumunta naman sya sa cr para mag palit ng damit.

-----------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

A/N:Try ko mag update sa free time pag di ako pagod.

Clayton Series #7:EmeraldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon