CHAPTER 24

1.8K 58 36
                                    

CHRIS POINT OF VIEW

"Chris" ang tawag sakin kaya napatingin ako kung sino yun at nakita ko si victoria na papalapit sakin habang nakangiti."Wait lng!"

Tumigil naman ako sa paglalakad at inaantay sya. paglapit nya sakin ay niyakap nya ako agad.

"Omg i miss you!" ang sabi ni Victoria sakin at kiniss pa ako sa pisnge.

"Weekend lng naman tayo hindi nag kita ah?" ang sabi ko sakanya napasimangot naman sya."Imissyoutoo"

Napangiti naman ako ewan ang cute cute nya kase tuwing sisimangot pero at the sametime maganda sya.

"Let's date mamaya sa mall?" ang tanong nya sakin."Gusto ko kase mag shopping mamaya"

"Sure after class" ang ngiti kong sabi

Sabi ko nga guys hindi sya mahirap gustohin dahil mabait sya at full package na sya. ewan ko nga eh siguro nagugustohan ko na sya.

"Yehey! thank you chris kaya mahal kita eh!" ang sabi nya at naglakad na kami habang hawak nya braso ko."So do you have a practice ba mamaya?"

"Wala daw" ang sagot ko wala naman kaseng sinabi si coach kung may practice mamaya eh."baka bukas pa"

"Nood ako ah?" ang tanong nya tumango naman ako always naman syang nanonood sa practice namin eh.

Habang nag lalakad kami ay nakita ko di Lei na kasama yung kahalikan nyang guy noon.

Umiwas naman ako ng tingin nung nakatingin sya sakin. tsk simula nung nangyari yung incident na yun hindi ko na sya pinansin. Masyado na akong nasaktan sakanya

"Bakit mo ko pinapunta dito?" ang tanong ko kay Sandy nandito kami ngayon sa private room dito sa school.

"Nothing hindi mo ba ako namiss?" ang tanong ni Sandy napailing naman ako."Just kidding btw wala gusto ko lng makipag bonding sainyo"

"Masyado mo naman kaming mahal" ang sabi ni Arize natawa naman ako at umupo sa tabi nila."At gusto mo makipag bonding samin"

"Syempre! aalis na ako dito after ko grumadate ng highschool this year" ang sabi ni Sandy napatingin naman ako sakanya.

"Why?" ang tanong ni arize.

"Nag usap kase kami nila mommy and mama about this" ang sabi ni sandy at nag taka naman ako."They say na they want me to be independent woman"

"What kind? your independent right?" ang tanong ni Arize.

"Independent tipong ako na bubuhay sa sarili ko but they provide bank account to me kung kakailangan ko in case of emergency" ang sabi ni Sandy."And i need to find a job to survive! exciting right?"

"Pumayag ka don?" ang tanong ko tumango naman si Sandy.

"Yes! and excited lang ako kase itatago ko din yung identity ko as Clayton. kaya kailangan ko bagohin sarili ko" ang sabi ni sandy sabay ngumiti halatang naeexcite sa mangyayari."Excited na ako and they provide me some motorbike for my transportation para hindi daw hassle"

"That's nice i like that too" ang sabi ni Arize."I hope payagan din ako ni mommy"

"Sana ako din sana ol i want that too" ang sabi ko sabay sumandal sa sofa."btw if mangyari yun sayo just call us if kailangan mo kami okay?"

"Sure thing!" ang sabi ni sandy.

HAVEN POINT OF VIEW

"Haven" ang tawag sakin ni Macy yung new friend ko dito sa school new transferee kase sya and filipino sya kaya nag click kami agad."mag lulunch ka this breaktime?"

"Yes ikaw ba?" ang tanong ko sakanya.

"Oo pwedi ba akong sumabay nalang sayo? alam mo namang bago palang ako dito" ang sabi nya napangiti naman ako.

"Sure thing atchaka we're friends nadin naman kaya pwedi bang sumabay damin ni alexander" ang sabi ko sakanya at napatingin kami kay Alexander na nasa may pinto na ng classroom.

"Bagay kayo is he your boyfriend?" ang tanong ni Macy sakin umiling naman ako."Wehh? kala ko mag boyfriend kayo"

"he's courting me" ang sagot ko nagulat naman si macy at napangiti.

"Omg! btw ship ko kayo!" ang sabi ni macy natawa naman ako at sinuot ko na yung bag ko and nag lakad na kami papunta kay alexander.

"So girls saan nyo gusto kumain?" ang tanong ni alexander."Lunch out tayo? pwedi naman lumabas eh nakakasawa na kase mga food sa cafeteria"

"True" ang sagot ko habang nag lalakad kami kinuha ko naman agad ni Alexander yung book na dala ko."Let's eat nalang sa in and out?"

"Good idea" ang sabi ni macy. pumunta naman kami sa in and out dito sa campus namin and kumain na kami dito.

"So how's your class?" ang tanong ni alexander sakin.

"It's fine how about you?" ang tanong ko sakanya."May class ka pa ba after breaktime?"

"Meron pa isa kayo ba?" ang tanong ni Alexander.

"Wala ata kaming prof eh kaya maaga dismisal namin" ang sabi ni Macy.

"that's nice pwedi bang after class let's cuddle in my condo?"ang tanong ni alexander sakin."i miss you na kase"

"Sure wala din naman akong gagawin mamaya eh" ang ngiti kong sabi sakanya.

"Ehem! ehem!!.. baka naman po diba mahiya naman po kayo sa single na nandito" ang interrupt na sabi ni macy kaya napatingin kami sakanya at natawa.

"Do want ba ng bf?" ang tanong ni Alexander sakin."May irereto ako sayong friend ko"

"Nope pass ako dyan" ang sabi ni macy."Pass ako pag lalake pero pag babae g lng"

"Bisexual ka or les?" ang tanong ko kay Macy.napakamot naman ng ulo si Macy.

"Hays I'm sorry kung napaamin pa ako ng wala sa oras about my sexuality baka layuan nyo ko ha" ang sabi ni Macy at yumuko hinawakan ko naman sya agad sa balikat.

"Hey don't be sad hindi ka namin lalayuan noh. i accept you macy" ang sabi ko kay macy napatingin naman sya sakin."don't worry hindi ako homophobic"

"Thank you Haven" ang sabi nya sabay niyakap nya ako kaya napangiti ako.

"Girls pala like mo noh? sino ba gusto mo? marami akong kilalang girls" ang tanong
ni Alexander kay macy after namin mag yakapan.

"Gusto ko yung katulad ni Chris Sy Clayton" ang sabi ni macy sabay ngumiti."Crush na crush ko kase sya ang hot nya"

Bigla naman nag sink in sakin yung nangyari samin ni chris sa car.. fuck.. its been a weeks na since nangyari yun but hindi ko padin malimutan yun.

-------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

A/N:Siguro bibilisan ko nalang to

Clayton Series #7:EmeraldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon