CHRIS POINT OF VIEW
"Shout out din sa ikakasal na sila havenLee Xie At James Wang" ang sabi Ng mc bigla naman akong nasaktan nung narinig ko yun."Have a healthy baby sainyong dalawa"
nagpalakpakan naman ang iba napayuko naman ako at bigla akong nakaramdam ng tapik sa likod kaya napatingin ako kung sino yun.
Nakita ko si Camille na ngumiti sakin.
"I'm fine" ang sabi ko bumuntong hininga naman ako at napatingin ako sa gawi ng mga xie nakita ko si Haven na nakangiti kay James habang nakaakbay si James sakanya.
Her smile.
"Bakit ka nakangiti?" ang tanong ko kay haven nung napatingin ako sakanya nakangiti kase sya sakin habang nakatingin
"Wala lang masaya lng ako sayo" ang sabi nya sakin sabay niyakap nya ako."I love you"
"I love you too" ang ngiti kong sagot at hinalikan ko sya sa noo."Kala ko kase kung ano bakit ka nakangiti"
"Ikaw lng naman nag papangiti sakin" ang sabi ni Haven natawa naman ako.
tinawag na yung first five at kasama kami ni camille sa first five na ilalaban.
Ang Jump ball namin ay si Jae.
*PRIIIIT!*
Inihagis naman pataas ng referee ang bola kaya tumalon agad sila Jae at ang jump ball ng Kabilang team.
Agad naman nakuha ni Jae ang bola kaya pinasa agad ni Jae sakin yung bola. tumakbo na ako agad sa court ng laban at hinarangan ako bigla ni Jia.
Naging aggressive ang galaw ko para makaalis ako sa pag kakabantay nya nag pa v ako na dribble habang nakatingin sa mga mata nya. tumakbo ako agad papunta sa left side nung maluwag na at habang patakbo ako papunta sa gilid na at habang tumatakbo ako papunta sa kabilang side para mapasa kay camille yung bola ay biglang may nag talisod sakin na kalaban at natumba ako sa babaeng mag boblock sakin kaya bigla kaming natumba.
*PRIIT!*
"Foul Number 07!" ang rinig kong sabi ng referee kaya nagulat ako nung narinig ko yun.
"WHAT!!"ang sabi kong sabi ni Camile at napakunot pa ako ng noo." How?! may nag talisod sakanya ah!"
Tumayo naman ako agad at tumingin sa babaeng nakangisi sakin yung Naka number 01 yung Jerseyy sa Giants.
"pabayaan mo na" ang sabi ko kay camile.
After ng 3 rounds ng laban ay medyo may mga sugat na sugat na kami ng mga kateam ko lalo na ako kase feeling ko yung kinakawawa nila ang dudumi kase nila kalaro. pero kahit ganon nakakascore kami medyo nakakahabol sila samin ng 3 points kahit kase madudumi nakakascore padin ako.
Panay tres si Camile at kami nila chan panay lay up.
Imbis na sila yung foul kami pa naging foul wow angas.
"Here" ang sabi ni Camile sakin sabay abot ng bulak dahil nag dudugo na yung ilong ko nag nose bleed pa ako sa laban dahil sa mga madudumi na kalaro.
"Binayaran ata nila yumg referee" ang sabi ni camile.
"Wag kana mag taka madugo sila kalaban" ang sabi ni Chan
"Okay kalang ba Chris? lalaban ka pa ba?" ang tanong ni Coach sakin kase as in ako talaga pinaka kinakawawa nila andami ko nang gasgas at pasa. kakadapa at kakasiko nila sakin pero hindi pinapansin ng referee."Gusto mo bang mag bench muna?"
Tumingin naman ako kay Jia na nakatingin sakin habang umiinom ng tubig. napairap naman ako sakanya at sa hindi inaasahan napatingin ako kay Haven..
Nakita kong nakatingin sya sakin. kaya ilang minuto kaming nag katitigan bago sya umiwas ng tingin at nakipag usap kay James.
Napabumuntong hininga naman ako.
"Kaya ko pang mag laro coach" ang sabi ko at tumayo ako.
Nag start na ang 4th quarter at mas naging madumi sila lalo kala ko ako lng kakawawain pati si Camile at sila Jae.
"Foul number 30"ang sabi ng referee kaya parang nagalit si Jae non
" WHAT THE FUCK! HOW!"ang galit nyang sabi lumapit naman ako agad kay Jae at tinapik ko sya."What the fuck chris pano naging foul yun!"
"Shh! Fucos pabayaan mo yan" ang sabi ko sakanya ng seryoso nainis naman sya lalo at akmang susugurin na nya yung referee agad ko syang pinigilan."I said fucos! kung ayaw mong mabench"
"ARGH! FINE!" ang inis nyang sagot lumayo sakin.
After mag free throw ang kalaban ay nakahabol na sila sa score namin kaya naging pantay ang score namin.
sa ilang minuto ng fourth quarter ay inilabas ko yung totoo kong kakayahan dahil nangunguna na sila.
"Chris!" ang tawag sakin at pinasa yung bola sakin kaya tumakbo ako agad papalapit sa ring pero hinarangan ako at pinasa ko agad kay Rena yung bola nung inarangan ako agad ginamit ko yung misdirection ko.
hindi yun napansin ng mga kalaban na napunta na kay Rena yung bola kaya nag lay up na sya.
"Woah! hindi ko napansin yun" ang sabi ng kalaban habang tumatakbo kami papunta sa court namin.
ako agad nag bantay ng may hawak ng bola at tumingin ako sa mga mata nya ng seryoso habang pinapakiramdaman ang galaw nya.
"Magaling ka mag misdirection hindi ko napansin yung bola na pinasa mo" ang sabi nya sakin pero hindi ko pinansin. Sinubukan naman nyang makaalis pero mahigpit ako mag bantay kaya no choice sya kundi ipasa.
pero nabigo nyang naipasa ang bola dahil natapik ko ito agad at tumakbo agad kami sa court nila at nakuha ni camile yung bola sabay pinasa nya agad kay Jae.
Pumwesto naman ako agad sa gilid ng ring kaya pinasa agad ni Jae yung bola at nung napasa na ay bigla akong binantayan ni Jia.
"Hindi pa pala yun yung tunay mong kakayahan" ang sabi ni Jia sabay ngumisi.
"Gusto mo bang makita?" ang sagot ko napangisi naman sya."Pwes ipapakita ko"
Agad kong ako nag fake move papunta sa left side nya kaya pumunta sya agad don at kinuha ko na yung opportunity na dumaan sa right side nya at nag lay up.
"NICE!"
nakahabol sila ng score dahil naging seryoso din si Jia halos nga lagi kami nag babantayan sa isat isa naging mahigpit nadin sya kalaban.
pero mahina padin sya for me nalalagpasan ko padin sya.
Ilang segundo nalang matatapos na yung laban at kailangan namin makalamang ng one point para manalo.
Pinasa naman agad sakin yung bola at biglang naging dalawa yung nag bantay sakin.
-----------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #7:Emerald
RomanceSometimes the things that we deem perfect are nothing but a pathetic hurtful facade. And no matter how good you think you are at figuring things out, you cannot anticipate the unexpected. I'm Chris Sy Clayton daughter of Charlize Anne Clayton and Sy...