CHAPTER 13

2K 69 4
                                    

CHRIS POINT OF VIEW

"Ma and mommy" ang tawag ko kay mommy and mama na nasa harap ko na seryosong nakatingin si mommy sakin habang naka dekwatro at naka cross arms pa habang si mama naman nakaakbay kay mommy.

Nasa sala kami ngayon and kinakabahan din ako mag paalam kase naman nakakatakot kaya sila lalo na't sila din yung nag bawal sakin mag basketball ulit. simula nung nainjured ako.

"So spill ano sasabihin mo?" ang seryosong sabi ni mommy huminga naman ako ng malalim.

"Mom gusto ko pong sumali ng Basketball varsity sa school" ang sabi ko sakanila sabay yumuko.

"Diba pinag bawal kana namin mag laro ng basketball kase nga dahil sa aksidenteng nangyari sayo?" ang sabi ni mama sakin bumuntong hininga naman ako."Anak"

"Ma alam ko po pero ma.. Gusto ko sumali kase gusto ko na ulit mag basketball alam kong nainjured na ako at alam ko din pag kakamali ko that time na hindi ko na uulitin" ang sabi ko kay mama medyo kase namali talaga ako ng landing ng paa kaya ganon nangyari sakin nainjured ako.

"ayaw na naming mangyari yun ulit sayo na worst pa don " ang sabi ni mommy sakin."Alam mong nag aalala kami sayo dahil sa paglalaro mo ng basketball"

"Alam ko po yun mommy pero.. gusto ko po ulit talaga mag laro eh alam kong pong matagal na po akong hindi nakakapag basketball pero bumalik po yung hype ko sa pag lalaro tulad ng dati" ang sabi ko sabay bumuntong hininga."Sana payagan nyo po ako kase alam nyo naman pong happines ko din po yang basketball"

Tumingin naman ako kala mommy and mama nag nag katinginan sa isa't isa.

"Pwedi bang pag uusapan muna namin ng mommy mo? pumunta ka muna sa kwarto mo anak." ang sabi ni Mama sakin Bumuntong hininga naman ako at tumango. tumayo ako agad at dumiretso sa kwarto ko.


SYRILE POINT OF VIEW

"Baby? What's your decision?" ang tanong ko kay charlize habang hinihaplos ko yung kamay nya habang seryoso syang nag iisip."Para din sa anak natin yun"

"Syrile ayaw kong may mangyaring masama sa anak natin" ang sabi ni Charlize sakin tumingin naman sya sakin."Alam mong strict ako sa pagdating sa kalagayan ng anak natin"

"I know hon i know" ang sabi ko sakanya at binigyan ko sya ng matamis na halik sa pisnge."Just calm down and same din naman we both want na maging safe anak natin"

"Hayst pag iisipan ko pa syrile ayaw kong payagan agad yang si chris" ang sabi ni charlize sakin at pinatong nya ulo nya sa balikat ko."Give me some time hon pag iisipan ko muna"

"Sure Hon kung anong decision mo don din ako" ang sabi ko sakanya at inakbayan ko sya sabay halik sa noo.

Ganito talaga maging mother si Charlize subrang protective nya sa mga anak namin at understand ko sya kase maski ako ganon din ako sa mga anak namin.

Kahit napaka protective nya hindi padin talaga mawawala yung freedom ng mga anak namin at hindi din sya nag kukulang sa pag bibigay ng pag mamahal sakanila.

"I love you Syrile" ang biglang sabi ni Charlize kaya napangiti ako.

"I love you too charlize" ang sabi ko sakanya at tumingin sya sakin and hinalikan ako sa labi kaya tumugon ako agad.

"Mommy and mama" ang biglang tawag ni Sam samin kaya napatigil kami sa pag hahalikan at tumingin sakanya."Ay sorry po naistorbo ko po kayo"

Natawa naman ako.

"Btw ito po pala yung smoothie na binili ko mama and mommy" ang sabi ni Sam at inabot samin yung dalawang smoothie na chocolate flavor and yung isa strawberry flavor.

"Thank you nak" ang sabi ni hon kay sam at nag paalam na si Sam na pupunta sya sa kwarto ni chris para bigyan din ate nya ng smoothie.

"Akin yung strawberry" ang sabi ko sabay kumuha ko ng strawberry na smoothie.

"Favourite na favourite mo yan noh?" ang ngising sabi ni Charlize sakin sabay kinuha yung kanya at uminom.

"Yes simula nung naghalikan kita dati naging favourite ko na yung strawberry dahil sa labi mo" ang ngising sabi at natawa naman sya."nakakaadio kaya labi mo"

"Magaling ako humalik noh?" ang yabang nyang sabi natawa naman ako."Sus hindi mo lng talaga mawala sa isip mo yung halik ko non eh"

"Oo na atchaka sa subrang galing mo humalik pati  puso ko nahulog" ang ngisi kong sabi at hinalikan ko sya sa labi."At hindi ako nag sisisi na mahalin ka"

"Well same.." ang bulong nya sakin.


CHRIS POINT OF VIEW

Kinabukasan ay maaga ako nagising at hinanda ko na mga gamit ko na dadalhin at tinignan ko yung phone ko kung nag reply na ba si Lei.

"Baka busy lng" ang sabi ko sa sarili nung wala padin reply si Lei sa text ko.

*TOKTOKTOK*

Napatingin ako sa pinto nung narinig kong bumukas yun.

"Anak goodmorning" ang bati ni mommy sakin ngumiti naman ako sakanya at lumapit

"Goodmorning mommy" ang sabi ko sabay halik sa pisnge."Maaga po pala ako now sa drive thru nalang ako mag bebreakfast mommy"

"Sure thing" ang ngiting sabi ni mommy napatingin naman ako sa leeg ni mommy na may hickey napangisi naman ako."Bakit ka nakangisi dyan?"

"May chikinini ka mommy huh?" ang ngisi kong sabi sabay turo ng hickey nya sa leeg bigla naman nyang tinakpan yun.

"Shh!" ang saway nya sakin natawa naman ako at ngumiti kay mommy wala naman kaso yun sakin kahit may mangyari sakanila kase syempre malay nyo diba madagdagan kami ni sam mag karoon kami ng bunso HAHA char.

"Btw mommy anong meron po?" ang tanong  kay mommy kase sinalubong nya kase ako agad ng maag eh."May sasabihin mo po ba kayo?"

"Ahh yes btw pinapayagan kana namin ng mama mo sumalu sa varisty" ang sabi ni mommy nanlaki naman mata ko sabay napangiti ako ng malaki."In one condition"

"Ano po yun mommy?!" ang tanong ko agad syempre masaya ako dahil makakalaro na ako.

"mag iingat ka sa pag lalaro mo ah?" ang sabi ni mommy sakin napangiti naman ako at tumango."ayosin mo chris ah"

"Opo mommy! aye aye!" ang sabi ko sabay nag salute pa ako. natawa naman si mommy sakin at niyakap ako.

-----------------
THANK YOU FOR READING

ONCEPH

A/N:Susubukan ko nang ituloy to HEHE sorry


Clayton Series #7:EmeraldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon