CHAPTER 28

1.6K 52 22
                                    

AVERY POINT OF VIEW

A/N:hala omg! namiss ko lagyan ng POV si Avery.

Pagkatapos ng party ay nag uwian na sila at masaya naman ang naging birthday party ko dahil completo kami and puro tawanan at masasayang kwentohan nangyari.

nakakatuwa kase parang kailan lng naiisip ko palang tong mga pangyayari na to nung mag jowa palang kami ni Charlie like.

iniisip ko kung ano kayang itsura pag nag kaapo na kami and nakakatuwa pala lalo na't mas lalong nag eexpond ang lahi ng mga clayton dati tignan nyo tatlo lng si Charlie, Sydney at Austin ngayon dumami na.

"Hon let's sleep na sleepy na" ang sabi ni charlie sakin and niyakap nya ako habang nakahiga medyo nakainom ata to.

"Sige na don't worry hindi naman ako aalis dito lng ako" ang sabi ko at niyakap ko din sya.

"I love you so much Avery Sam Clayton" ang bulong nya sakin napangiti naman ako."I really do.."

"I love you too Charlie Grey Clayton"ang bulong ko sakanya and hinalikan ko agad sya sa labi.

Paglabas ko ng kwarto ay nakita ko si Charlie na nakatayo sa hallway ng house namin and nakatingin sa isang malaking frame habang may hawak ng coffee at naka bathrobe lng.

Lumapit naman ako sakanya.

" Goodmorning"ang sabi ko sakanya napatingin naman sya sakin at niyakap nya ako agad and kiniss sa noo.

"Goodmorning too hon" ang sabi nya sabay bumalik ako ng tingin sa frame na tinignan nya.

Ang nasa frame is sila nila Austin at Sydney kasama sila Daddy Jared and mommy Karina. mga siguro nasa college palang si Charlie dito nung time siguro na nag meet na kami.

Mahahalata mo talaga sakanya na playgirl sya sa picture eh but still she so beautiful until now.

"Nakakamiss pala yung oras na yan" ang sabi ni charlie habang nakatingin kami parehas sa frame."I was happy that time nung pinicturan kami dyan because i meet a wonderful girl na mag papaligaya sakin habang buhay"

Napatingin naman sya sakin kaya tumingin din sakin.

"I'm still amazed kase pano mo kaya ako napabago noh? like i was playgirl in our  university and boom isang iglap ang dating playgirl naging loyal bigla" ang ngisi nyang sabi natawa naman ako.

"Syempre malakas dating ko noh. and me too hindi ako makapaniwalang nabago kita nabago ko ang playgirl ng university dati" ang ngiti kong sabi at hinalikan ko sya ng smack.

"Nakakatuwa isipin na may apo na tayo noh and anak dati alam mo ba kala ko kay Jino ko to magagawa but I'm thankful na sinaktan ako ni Jino dahil i meet a girl na mag papaligaya sakin." ang masaya nyang sabi."and I'm happy that you choose me than Jiko"

"Syempre naman sabi nga nila diba? Follow your heart and i guess I'm not wrong ng pinili kase tignan mo? ang dami na nating pinag daaanan at masaya ako don dahil hindi tayo bumitaw sa bawat hirap at problemang pinag daanan natin nilaban natin yun" ang ngiti kong sabi."At ito ngayon oh ito lahat ng bunga ng paghihirap natin may anak at mga apo na tayo"

"Kaya nga eh masaya ako don" ang sabi nya sakin at niyakap ako ng mahigpit."I love you avery"

"I love you too charlie" ang sagot ko.

"Nakaready kana ba?" ang tanong sakin ni Charlie nung pagbukas nya ng pinto ng kwarto namin."Let's go na hon"

"Yeah I'm done na" ang sabi ko at lumapit ako kaagad sakanya and i held her hands."Let's go na"

Lumabas na kami ng bahay and agad kami sinalubong ng driver namin at umalis na.

"Susunod nalang daw sila Austin" ang sabi ni Charlie habang nasa byahe kami. we're going to the cemetery.

Kung nag tatanong kayo bakit kami pupunta don. dahil bibisitahin namin sila daddy Jared and Mommy karina pati sila mommy and daddy.

It's been 4 years na since nawala sila nakakalungkot nga eh subrang lungkot naming lahat nung nangyari yun.

Pagdating namin sa cemetery ay nakita namin ang car nila sydney at austin na kakadating lng din.

Bumaba naman kami agad ni charlie dala dala yung mga bulaklak.

"Oh sakto ah" ang sabi ni sydney napangiti naman si charlie. pumunta naman kami agad sa puntod nila daddy Jared and Mommy karina at inilapag namin yung mga kanya kanya naming flowers and yung candle sinindihan na ni Max.

"Hi mom and dad it's been 4 years since nawala kayo. We're sad about it and lahat ng apo mo malungkot nung nalaman yun.i hope bantayan nyo kami always and sana wag nyo hayaang may mangyari sa mga apo nyo dad" ang sabi ni sydney at napatingin naman ako kay charlie na naluluha.

Hindi nya padin talaga matanggap na nawala sila well masakit din para sakin pero sya yung subrang nasasaktan.

FLASHBACK

"Hon kain kana" ang sabi ko kay charlie habang sya balisa na nakatingin sa kabaong nila daddy jared and mommy Karina."Kahapon ka pa hindi kumakain hon"

"Ayaw ko pa hon" ang balisa nyang sagot at naiiyak."Nakakainis bakit ba kase kailangan pang mawala nila dad"

"Shh.. hon wag kana umiyak.." ang pagpapatahan ko sakanya at inabot ko yung panyo."Please hon don't cry na nasasaktan ako tuwing nakikita kang ganyan"

niyakap naman nya ako agad and sumiksik sa leeg ko habang umiiyak.

"Please be with me hon.. please don't leave me" ang naiiyak nyang, sabi naiiyak naman ako sa sinasabi nya."Please hon"

"I promise that i won't leave you okay? please stop crying na.."ang iyak kong sagot sakanya at humigpit yung yakap nya sakin."Please baby don't cry na oh.."

"Mommy kumain na ba si mom?" ang tanong ni charlize sakin napatingin naman kami kay charlie na nakatitig lng sa kabaong."I'm hurting about what happend kala lolo but mas lalo akong nasasaktan kay mom"

"Same" ang sagot ko at bumuntong hininga."But bigyan muna natin sya ng time mag absorb ng nangyari"

"Mamita" ang tawag sakin ni chris kaya napatingin ako sakanya."Kumain na po kayo ni mamita kami na po muna bahala dito"

napangiti naman ako at hinawakan ko sa ulo si Chris. Mas matangkad sya sakin and kasama nya ang kapatid nyang si Sam

"Thank you puntahan nyo muna mamita charlie nyo para yayain kumain" ang sabi ko sa dalawa tumango naman sila at lumapit kay charlie.

Kinausap naman nila si charlie at napatingin sakin si charlie.

END FLASHBACK

------------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

A/N:Happy 9k satin mga mamshi!

Clayton Series #7:EmeraldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon