CHAPTER 69 FINAL

2.1K 36 14
                                    

CHRIS POINT OF VIEW

A/N:Nasa Flashback padin to.

"I'm haven's  grandfather" ang sabi ng matandang lalake. bigla naman ako tumayo sabay nag bow ako agad sakanya."What are you doing?"

"I'm sorry for about my treat kanina sainyo" ang sabi ko agad shet nakakahiya kase narinig ko namang natawa sya.

"It's fine" ang sabi nya."Take your sit na"

Sumunod naman ako agad sabay bigla syang may inabot na box kaya nag taka ako kung ano yun.

"Ano po to?" ang tanong ko sa lolo ni haven.

"this is the necklace na binigay ko sa lola nya dati, this necklace is from my father and pinasa nya sakin to at sinabi na ibigay ko to daw sa babaeng mamahalin ko at makakasama ko sa tani ng buhay ko" ang sabi ng lolo ni Haven sakin."And now sayo ko na to ipapasa give this to haven because i know that you really love my grand daughter"

"Yes sir i really love haven and hindi ko po hahayaang masaktan sya" ang sagot ko sa lolo ni haven. ngumiti naman sya sakin.

"Your kind huh? kahit may ginawa akong masama sainyo ni haven your still treating me good" ang sabi ng lolo ni haven sakin.

"sir even if your against us. Mamahalin ko padin ang apo nyo at kahit pag layuin nyo po kami ipaglalaban ko padin po sya"ang sabi ko sa lolo ni haven." I really love her"

"I know nakikita ko sa mga mata mo" ang sabi ng lolo ni haven sakin sabay ngumiti sya sakin."Kaya here take this and give it on her"

"Thank you sir" ang sabi ko sabay tinanggap ko yung box na binibigay nya.

"I accept your relationship and support ako" ang sabi ng lolo ni haven sakin napangiti naman ako."I hope alagaan mo apo ko ah?"

"I will po sir" ang sabi ko sakanya at nag bow.

END FLASHBACK.

Kaya ayun good terms na kami ng lolo ni haven pupunta nga daw sya sa kasal eh.

"Maganda tong design na to" ang sabi ni haven sa wedding coordinator namin habang namimili ng mga design."Right hon?"

Pinakita naman sakin ni Haven yung design.

"Yes super" ang ngiti kong sagot tumingin naman sakin si Haven."Anything na design na gusto mo gusto ko din"

"Ito nalang ano?" ang tanong ni haven sakin tumango naman ako masaya naman ako na parehas kami busy sa pag aayos ng kasal namin.

Pero syempre hindi naman kami nawawalan ng oras sa dalawang anak namin.













AFTER A  DAYS.

this is it. ito na pinaka aantay kong araw sa buhay ko ang makasal kay Haven.

"nak nakaready kana ba---" hindi natuloy yung pagsasalita ni mommy nung napatingin ako sakanya na nakaready na ako. Nakita ko naman na habang inoobserve ni mommy yung suot ko hindi nya mapigilan mapaluha.

"Mom? bakit ka umiiyak?" ang tanong ko kay mommy sabay lumapit."Okay kalang?"

"Wala anak I'm just happy tears of joy ba kung baga" ang sabi nya sabay pinunasan nya yung luha nya at tumingin sakin."I'm just happy kase parang kailan lang your looking for love with someone pero ito na pala si haven na pala yung para sayo"

Napangiti naman ako kay mommy at niyakap sya.

"Nalate ba kami?" ang rinig kong sabi ni mamita charlie kaya napatingin kami ni mommy at nakita namin sila mamita avery at mamita Charlie.

"Mom" ang sabi ni Mommy at lumapit sya agad kala mamita at niyakap nya ito.

"Nakaready kana ba apo?" ang tanong ni mamita avery sakin at tumingin sa buong outfit ko."Mukhang ready kana sa kasal ah?"

"Yes naman po" ang masaya kong sabi at tumingin ako kay mamita charlie na nakangiti sakin.

"Grabe parang ako lang nung ikakasal ako sa mamita avery mo masaya pa sila daddy sakin noon" ang sabi ni mamita charlie at tila ba naiiyak nadin kaya lumapit ako sakanya at niyakap ko sya.

"Shh mamita wag kana po malungkot dyan" ang sabi ko kay mamita sabay hinahaplos ko yung likod nya.

"Hindi ako malungkot apo don't worry" ang sabi ni mamita sakin."Masaya lng ako for you"

"We're happy for you chris apo" ang sabi ni mamita avery sakin.


Maya maya pa ay umalis na kami at pumunta ng church dahil ilang sandali nalang ay mag sisimula na.

Marami nadin ang bisita na nandito. kasama dito yung naging team ko sa highschool at sa harvard pati yung iba kong kaibigan sa harvard  at sa phantoms din

"Chris" ang tawag sakin kaya napatingin ako. Nakita ko agad si Lei na nakangiti sakin."Congrats"

"Thank you" ang ngiti kong sabi sakanya at tumango sya sakin.

"I know that from the start na may something sainyo ni haven" ang sabi ni lei sakin kaya nagulat ako."Haven is my childhood friend"

Mas lalo naman akong nagulat.

"What?" ang tanong ko natawa naman sya.

"Yes we're childhood friend remember I'm chinese to and our parents are friends too" ang sabi ni lei woah small world ah."Btw i know na you will take acare of haven kase naramdaman ko din naman kung pano ka talaga mag mahal ibang iba nga lng yung kay haven kase subra mo syang minamahal kaisa sakin noon"

"Yes, at mamahalin ko pa sya" ang ngiti kong sabi sakanya napangiti din sya sakin.

"Babe!"ang rinig kong sabi ni Victoria kay lei kaya napatingin kami sakanya nung lumapit sya." Oh hi chris"

"Wait? kayo?" ang tanong ko kay victoria nung hinawakan nya yung kamay ni Lei. Tumango naman sila sakin kaya mas lalo akong nagulat.

Grabe ah andaming plot twist na nangyayari ngayon ah!

Makalipas ng ilang minuto ay nag start na yung kasal kaya nakaready na ako.

at ngayon ay nanonood lng ako kung paano maglakad papalapit si Haven kasama si tito papunta samin.

Damn my wife is so gorgeous and perfect in her dress.

Bumilis lalo tibok ng puso ko at kinakabahan din ako na may halong excitment.

Nung makalapit na sila sakin ay ngumiti si Haven sakin kaya ngumiti din ako argh mas lalo akong nahuhulog sakanya.

----------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

Clayton Series #7:EmeraldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon