HAVEN POINT OF VIEW
"weekend ngayon so ano plan mo?" ang tanong ni Chris sakin habang busy sya sa laptop nya nandito ako ngayon sa condo unit nya dito kase ako minsan nag iispead ng weekend sakanya minsan naman sya yung nag pupunta sa condo ko.
"Hindi ko din alam eh" ang sagot ko sabay sumandal ako sa balikat nya habang nakatingin sa monitor ng laptop nya.
"Let's have a date sa labas want mo ba?" ang tanong ni chris sakin sabay tumingin pa tumango naman ako sabay ngumiti sya sakin."Sige na bihis kana don"
Bumangon naman ako at kinuha ko yung damit ko sa may closet nya. Yes tama kayo ng narinig may damit na ako dito at may damit nadin sya sa condo unit ko kaya ayun pwedi anytime mag sleep over.
Pagkatapos ko mag bihis ay nag unting make up lng ako para maging mas dumagdag ang ganda point at hindi na tumingin sa iba si Chris.
Pagkatapos ay si chris naman ang nag bihis at umalis na kami ng unit nya.
Habang nag lalakad kami ay hawak hawak nya kamay ko kilig naman ako hehehe. Sweet talaga nito ni chris simula nung nag date kami eh lalo tuloy akong nahuhulog sakanya.
Pagdating namin sa car nya ay pinag buksan pa ako ng pinto.
"Thank you" ang sabi ko sakanya sabay kiniss ko sya ng smack sa pisnge before pumasok sa loob. sumakay nadin sya at umalis na kami.
"So saan tayo pupunta?"ang tanong ko sakanya habang busy sya sa pag dadrive.
"Kung saan sinuggest sakin nila Mommy and mama maganda daw don kaya don kita gusto dalhin" ang sabi ni Chris habang nag dadrive."Sabi kase na dalhin ko daw doon ang babaeng mamahalin ko"
Napangiti naman ako nung narinig ko yun at hindi ko maiwasan mamula at nakaramdam ako ng butterfly sa tyan ko.
Pagdating namin sa intramuros ay pinag buksan ko sya ng pinto at inalalayan ko sya lumabas ng sasakyan.
"Thank you" ang ngiting sabi ni Haven sakin habang hawak kamay nya.
Pagbaba namin ay nag simula na kami mag lakad lakad. sakto namang dala dala ko camera ko kaya kinukuhaan ko sya ng pictures. Sya model ko ngayon kahit gf ko na sya hindi ko talaga maiwasan mapahanga sa ganda nya.
"You're so beautiful" ang ngiti kong sabi sakanya nung tinitignan ko yung mga shots ng picture nya.
"Hon picture din tayo" ang ngiti nyang sabi sakin at pumayag naman ako kaya nag picture picture kami anywhere dito sa intramuros at totoo nga sabi nila mommy na napakaganda dito pang date talaga.
"Hey ahmm pwedi ko ba kayong picturan?" ang biglang salita ng isang lalake na lumapit samin."bagay na bagay kase kayo mag gf ba kayo?"
Tumingin naman ako kay Haven na ngumiti.
"Yes we're couple" ang sagot ni Haven sabay kiniss pa ako sa pisnge."Sure"
"Thank you so much!" ang masayang sabi ng lalake pinapose na nya kami at pinicturan naman nya kami nakailang shots din sya."Another pose pwedi po ba?"
Tumango naman ako humarap sakin agad si Haven sabay pinatong nya yung braso nya sa balikat ko at hinalikan nya ako agad sa labi kaya napangiti ako don at hinawakan ko sya sa bewang nya sabay tumugon sa halik nya.
"Maraming salamat ipopost ko to sa page ko tignan nyo nalang doon salamat talaga sainyo" ang sabi ng lalakeng photographer samin ngumiti naman kami ni haven sakanya."Maraming salamat ulit"
"Welcome" ang ngiti kong sabi bago sya umalis. pagkaalis nya ay tumingin ako agad kay Haven na nakangiti sakin."Why?"
"Nothing ang ganda mo talaga ngiti" ang ngiti nyang sabi natawa naman ako at hinalikan ko sya ng smack."Let's eat na hon I'm hungry na"
"Sure let's go" ang sabi ko sakanya at pumunta na kami sa malapit na kainan dito.
"So nag enjoy ka ba sa date natin?"ang tanong ko kay Haven habang kumakain kami dito sa malapit na fastfood.
" Subra!"ang ngiti nyang sabi. natawa ako nung nakita ko na may gravy sa gilid ng labi nya kaya tumayo ako at tinanggal ko yung gravy gamit ang daliri ko at dinilaan ko yun sa harap nya. Natawa ako nung namula sya.
"Cute" ang ngiti kong sabi sabay umupo ulit ako.
Pagkatapos namin kumain ay naisipan ko dumaan sa bahay nila mamita para ipakilala si Haven kala mamita.
"Wait.. where are we familiar yung place na to ah?" ang sabi ni Haven habang nakatingin sa house nila mamita."Wait nasa bahay ba tayo nila Mrs.Avery?"
"Yes ipapakilala na kita" ang sabi ko sakanya sabay napatingin sya sakin na may pagkagulat."Nothing para kilala kana ng family ko"
"Teka biglaan hon! hindi ako nakapag ayos ng maayos ah" ang gulat nyang sabi natawa naman ako at hinawakan ko sya sa pisnge.
"Hon don't worry okay? nakita kana din naman nila mamita eh" ang sabi ko sabay kiniss ko sya sa noo."Kaya wala kana dapat ikahiya okay?"
"Pero kase oo nakita na nila ako but ipapakilala mo na ako now as your gf because we're dating na" ang sabi nya sakin napangiti naman ako.
"Ano naman? payag naman sila eh" ang sabi ko sakanya at hinawakan ko sya sa kamay."Let's go hon"
Tumango naman sya at pumasok na kami ng bahay nila mamita pag pasok namin sa loob ay sinalubong agad kami ni mamita Avery.
"Oh Chris and haven nandito pala kayo" ang ngiting bati ni mamita samin sabay lumapit sya at nakibeso kay Haven."Ang ganda mo talaga hija Haven bagay na bagay talaga kayo ng apo ko"
namula naman si haven at natawa si Mamita sakanya.
"Mamita Avery nasaan si Mamita charlie?" ang tanong ko kay mamita avery napatingin naman sya sakin at nag bago yung itsura nya na parang naging malungkot."Is there's have any problem?"
"Namimiss nanaman nya sila mommy karina nasa rooftop sya chris kausapin mo ayaw nya kase mag paistorbo eh try mo kausapin mamita mo chris" ang sabi ni mamita avery sabay bumuntong hininga."Please?"
Tumingin naman ako kay Haven na nakatingin sakin.
"Go on hon kausapin mo muna" ang sabi ni Haven sakin tumango naman ako.
"Tara haven let's make some meryenda muna" ang yaya na sabi ni mamita Avery pumayag naman si avery agad at kiniss ko muna sya ng smack bago sya sumama kay mamita Avery.
Pumunta naman amo sa rooftop at nakita ko si Mamita charlie na
-----------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #7:Emerald
RomanceSometimes the things that we deem perfect are nothing but a pathetic hurtful facade. And no matter how good you think you are at figuring things out, you cannot anticipate the unexpected. I'm Chris Sy Clayton daughter of Charlize Anne Clayton and Sy...