HAVEN POINT OF VIEW
"Victoria, wag mo naman itake advantage yang si chris sa mga luho mo" ang saway ko sakanya natawa naman sya.
"Why? Mayaman naman sya and she's clayton kaya ko lang naman sya jinowa for sake ng mga gusto ko" ang sabi ni victoria napahilot naman ako sa sintido ko.
From the start kinukwento nya sakin about sa panliligaw ni chris sakanya i know lahat and hindi ko lng sinabi na kilala ko si chris. mukha namang sincere sya na mahal nya si chris but still nung naging sila nila nito. nag bago sya
don ko nalaman na ginusto nya lng si Chris dahil mayaman ito at kayang ibigay ni chris yung luho nya.
"Maya nalang victoria may gagawin lng ako" ang sabi ko at pinatay ko agad yung call. hindi ko alam kung pano ko ba sasabihin to kay chris but chris seems so happy naman with victoria but she don't deserve this kind of love.
"Mukhang stress ka ngayon haven ah?" ang biglang salita ni Macy kaya napatingin ako agad sakanya na umupo sa harap ko. nandito kami ngayon sa cafeteria.
"Wala to about lang to sa friend ko in the Philippines" ang buntong hiningang sagot ko sabay kinuha ko yung juice and uminom.
"Why? what happend ba?"ang tanong ni Macy.
"Long Story basta she just using her gf para sa mga luho nya" ang inis kong sabi.
"What?!! bakit naman nya ginagawa yun huh? apaka walang manners naman ng babaeng yan" ang galit na sabi ni macy."Dapat sa ganyan hinihiwalayn ng jowa nya eh"
"How could i do that? eh malayo ako" ang sabi ko kay macy.
"Why don't you chat her in her social media?"ang tanong ni Macy napailing naman ako.
"Nalaman kong hawak din ni victoria ang account ni chris that's why hindi ko sya machachat"ang sabi ko macy.
"Problema nga yun"ang sabi ni macy. napatingin naman ako sa paligid and hindi ko nakita si Alexander
"Nakita mo ba si Alexander?"ang tanong ko kay Macy umiling naman sya.
"Kala ko mag kasama kayo"ang sabi ni macy at nag halumbaba."Nakita ko syang lumabas ng classroom nila eh"
"Kanina ko pa nga yun inaantay"ang sabi ko at tumingin ulit sa paligid.
naglalakad ako sa hallway papunta sa office ng mga profs dahil pinapapunta ako ng isa kong prof don kakausapin daw ako.
habang nag lalakad ako ay napatigil ako nung nakita ko si Alexander na lumabas sa isang room at kasunod nyang lumabas yung isa nyang kaklase na babae.
Napakunot naman ako ng noo.
" Thank you for that Alexander"ang sabi ng kaklase ni alexander ngumiti naman si Alexander sakanya.
"Alexander" ang banggit ko sa pangalan nya kaya napatingin silang dalawa sakin at gulat na gulat yung mukha ni alexander.
"Haven.." ang sabi nya sabay lumapit sya agad sakin at hinawakan yung kamay ko."Mali ka ng iniisip"
"what?"
"mali ka ng iniisip okay? tinulongan ko lng sya sa project love" ang sabi nya."i swear"
"Yes alexander is right, he just help me on my project nothing to worry about Haven" ang sabi ng kaklase nya before umalis. sinundan ko naman ng tingin yung kaklase nya hanggang makalayo at bumalik ako ng tingin kay alexander.
"Are you sure?" ang tanong nya tumango sya agad at ngumiti sakin.
"Alam mo namang ikaw lng yung babaeng mahal ko diba?" ang sabi nya."I swear cross my heart"
"Okay i believe in you" ang sabi ko sakanya."Kaya ba hindi ka nag lunch dahil sa pag tulong sakanya sa project nya?"
"Yes I'm sorry love okay? I'm sorry! babawi ako sayo after class" ang sabi nya sakin sabay hinalik halikan ako sa kamay."I'm sorry love."
"It's fine i understand" ang sagot ko sakanya ngumiti naman sya sakin. Naniniwala naman ako sakanya and i trust him kase boyfriend and hindi naman sya mag loloko.
"babawi ako sayo mamayang after class okay? date tayo" ang ngiti nyang sabi sakin tumango naman ako.
"So saan tayo pupunta?" ang tanong ko kay Alexander habang nasa sasakyan kami.
"sa Isang restaurant na alam ko masarap don" ang sabi nya sakin at tumingin naman ako sa may bintana.
Iniisip ko padin nakakaawa si Chris kase niloloko sya ni Victoria hays. Pineperahan lng sya para sa luho. gusto ko sanang ilayo si chris sakanya at wag na syang ipaano kay chris eh ayaw ko kase sa lahat yung niloloko yung tao.
Hindi ko alam kung bakit ako galit hindi ko naman masyadong kilala si chris pero may nag aargue sa sarili ko na kailangan kong ilayo si chris don hindi ko alam kung bakit.
VICTORIA POINT OF VIEW
Napatingin naman ako kay chris na nasa may cr kung lumabas na ba nandito kase ako ngayon sa condo unit nya.
Kinuha ko agad phone ko at tinignan ko yung text ni Darwin yung pinaka mamahal kong bf.
FROM:Hobby
Hanggang kailan ka ba jan kay chris namimiss na kita.
Napangiti naman ako
TO:hobby
hindi naman ako mag tatagal dito kay chris eh atchaka binibigay nya mga luho ko kaya okay nadin.
FROM:hobby
Kaya naman kita bigyan ng luho mo ah? bakit ba kase kailangan kay Chris pa
TO:hobby
Clayton sya remember? Edi mas masaya.
i want their fame to.FROM:hobby
Fine, but please come here? i wanna feel you again.
Tumingin naman ako kay chris na lumabas ng bathroom.
"I'm sorry natagalan sa pag ligo"ang sabi ni chris sakin napangiti naman ako.
" It's fine babe"ang sabi nya at habang pinupunasan nya yung buhok nya ay lumapit sya sakin at hinalikan ako.
Tinugunan ko naman yung halik nya at lumalim ito hanggang sa maubusan kami ng hangin.
"Babe?" ang tawag ko sakanya.
"Hmm?" ang sagot nya sabay ngumiti.
"Can i go to my friend now?" ang tanong ko sakanya napatingin naman sya sa orasan.
"It's 12 in the midnight na hindi ba delikado pumunta don?" ang tanong nya sakin.
"H-hindi naman kailangan nya kase ng tulong ngayon" ang pag dadahilan ko tumingin naman sya sakin at tinitigan ako ng mata sa mata kaya parang kinabahan ako.
-------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #7:Emerald
RomanceSometimes the things that we deem perfect are nothing but a pathetic hurtful facade. And no matter how good you think you are at figuring things out, you cannot anticipate the unexpected. I'm Chris Sy Clayton daughter of Charlize Anne Clayton and Sy...