HAVEN POINT OF VIEW
Tumingin naman ako kay Alexander na nakikipag usap sa phone nya. para talagang may mali sa galaw nya eh kanina
Bigla naman nacut ng attention ko yung isang bagay na nasa may lalagyan na nakabukas sa may driver. kinuha ko naman agad yun at hindi ko maiwasan masaktan at magalit sa nakita ko.
Isang underwear ng babae.
Hindi ko naman maiwasan mapaluha sa nakita ko may underwear ng babae sa sasakyan ng boyfriend ko?...
"Love I'm sorry kung na----" hindi natuloy yung sinasabi ni Alexander nung nakita nya akong may hawak ng underwear habang patuloy padin sa pag luha yung mata ko.
"Ano to?" ang seryoso kong tanong sakanya. pero nakatingin lng sya sakin hindi sumasagot"Sumagor ka Alexander! what the fuck is this?!!"
"L-love.. a-ano kase---" napayuko naman sya."I'm sorry.."
"So your cheating on me?" ang tanong ko kay Alexander napahagulhol naman ako nung tumango si Alexander."Kailan pa?!"
"Nung... time na nakita mo kami sa isang room." ang naiiyak nyang sabi sabay tumingin sakin at hinawakan yung kamay ko."I'm sorry love.. natukso lng ako.. I'm so sorry"
"Bitawan mo ko! nakakadiri ka!" ang tapik ko sa kamay nya at galit kong binato sakanya yung underwear ng babae nya."Your such a jerk Alexander!"
"Kase hindi mo ko pinag bibigyan makipag talik sakin! kaya sa iba kong hinahanap yung sarap!" ang sigaw nya don ay nakaramdam ako ng subrang galit."Lagi ka nalang tumatanggi sakin Haven! alam mong lalake ako may pangangailangan din akong sarap!"
Sinampal ko naman sya agad at umiling habang umiiyak.
"Fuck you! hindi ba matigil yang libido mo sa katawan at naisipan mong mag cheat sakin?!" ang galit kong sigaw sakanya."We're over now jerk! mag pakasarap ka sa babae mo"
Tinanggal ko agad yung seatbelt at lumabas ng car nya habang umiiyak.
Narinig ko namang tinatawag ako ni Alexander but hindi ko sya nililingon pinagpatuloy ko padin yung paglalakad ko habang umiiyak.
Tangina subrang sakit nung malaman mong nag chicheat yung boyfriend mo subrang sakit as in para akong nadudurog na nagagalit eh.
Tinawagan ko agad yung driver namin na sunduin ako dito sa school. ilang minuto ay dumating na sya kaya sumakay na ako agad.
Pagkadating ko sa bahay namin ay dumiretso ako sa kwarto at nag kulong habang umiiyak.
Subrang sakit ng ginawa nya sakin ang sakit lokohin minahal ko sya tapos ganito yung isusukli sakin?! tangina naman.
"AHHHH!! FUCK THIS LIFE!" Ang sigaw ko habang umiiyak at niyakap ko sarili ko.
"Are you okay haven?" ang tanong sakin ni Macy nandito kami ngayon sa library dahil may project kami."Kanina pa kita napapansin matamlay?"
"Yeah I'm fine" ang sagot ko nalang ayaw ko kaseng mag alala sya sakin at I'm sure subra syang magagalit once nalaman nyang nag cheat sakin yung ex bf ko."Don't worry about me"
"No haven nawoworry na talaga ako sayo hindi ka naman ganyan eh simula nung nakaraan ka pa matamlay may nangyari ba sainyo ni Alexander? nag away ba kayo" ang tanong nya sakin.
"Wala na kami"
Nagulat naman sya at napakunot ng noo.
"What happend?! bakit wala na kayo?" ang tanong nya sakin at bumuntong hininga ako."Haven?"
"He cheated on me kase lagi akong tumatangging makipag talik sakanya and ayun he's having a sex with somebody" ang sabi ko bigla naman nag bago expression ni Macy kanina na worry ngayon galit na galit."Nakita ko yung underwear ng babae sa car nya"
"Hayup talaga yung mga lalake ngayon!" ang galit nyang sabi at napakuyom pa sya ng kamao."Sabi na eh kaya pala napapansin ko lagi silang mag kasama ng kaklase nya"
Napatingin naman ako kay Macy.
"Lagi mo ba syang nakikita na kasama yun?" ang tanong ko sakanya
"Yes and hindi ko sinabi sayo kase ayaw ko naman mag hinala kase syempre boyfriend mo yun and I'm sorry kung hindi ko sinabi na napapansin ko yun kase hays ayaw kong mag kahinala ka na mali pala ako ng pag kakaintindi" ang sabi nya."I'm sorry haven kase ayaw ko mag hiwalay kayo ng dahil sa maling pagkakaintindi ko lng"
"It's fine i understand" ang sabi ko sabay ngumiti ng pilit."nangyari na ang nangyari I'm not mad at you"
"Just forget that jerk nalang kase and move on mas okay yan sayo" ang ngiti nyang sabi sakin kaya tumango naman ako.
"I'm sorry ah? kung wala pa tayong nasisimulan sa project dahil napag usapan pa natin to" ang sabi ko sakanya ngumiti naman sya
"It's fine and kaibigan mo ko haven kaya don't worry I'm always here naman"ang sabi nya sakin at niyakap ako.
" Thank you macy"ang sabi ko at niyakap ko din sya
"Haven" ang tawag sakin ni Alexander pero hindi ko sya pinansin nag patuloy ako sa paglalakad papunta sa parking lot."Haven wait!"
Habang nag lalakad ako bigla akong hinawakan ni Alexander sa wrist kaya napatigil ako sa paglalakad at tumingin sakanya ng walang emosyon.
"What?" ang simpleng sagot ko lng
"Please let's talk about us." ang sabi nya sakin napangisi naman ako sa sinabi
"Us? sa pag kakaalam ko wala na tayo ah?" ang ngisi kong sabi sakanya."Nung nakaraan pa"
"Yeah i know but I'm sorry haven I'm sorry sa nagawa ko i can't live without you I'm so sorry..." ang naiiyak nyang sabi pero umiling ako."I'm sorry haven please forgive me I'll promise that I'll be better this time just give me another chance"
"Hindi ako tanga alexander na bibigyan pa kita ng chance" ang ngisi kong sabi at tinanggal ko kamay nya sa pag kakahawak sa wrist ko."We're over that's it"
Nag lakad naman ako palayo agad sakanya.
Hindi ako tanga para bigyan ko pa yun ng chance pagkatapos ng ginawa nyang panloloko sakin? tapos ibabalik ko ulit sa buhay ko? tama na yung subrang dinurog nya ako ayaw na ulit na durugin nya pa ako ng subra.
--------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #7:Emerald
RomanceSometimes the things that we deem perfect are nothing but a pathetic hurtful facade. And no matter how good you think you are at figuring things out, you cannot anticipate the unexpected. I'm Chris Sy Clayton daughter of Charlize Anne Clayton and Sy...