HAVEN POINT OF VIEW
FLASHBACK
"Hi miss" ang bati sakin ng lalakeng hindi ko kilala."Wanna dance?"
Napangisi naman ako medyo blur yung mukha nya sa paningin ko dahil lasing na ako dahil marami din akong nainom
"Surxhue" ang wala sa katinuan kong sagot sakanya at hinawakan nya agad ako sa kamay and hinila sa dance floor kaya nakisabay nalang din ako.
"WOOHHH! PARTY PARTY!" ang sigaw ko habang sumasayaw sayaw at sumayaw nalang din yung lalakeng nasa harap ko."Wohhh!!!"
habang patagal ng patagal kaming sumasayaw nararamdaman ko yung katawan nyang nakadikit na sa katawan ko habang sumasayaw kami at nararamdaman ko nadin sa butt ko yung hatdog nya na parang gising na.
"Let's have some fun tonight.. Haven" Ang rinig kong sabi ng lalake sakin.
Hindi ko alam yung sumunod na nangyari after non Hinila nya kase ako bigla sa isang kwarto dito sa bar and then we kissing each other at umupo sya sa higaan habang nag hahalikan kaming dalawa at pinaupo nya pa ako sa lap nya.
Hindi ko na alam yung sumunod na nangyari.
Kinabukas na ay dahan dahan akong napamulat ng mata nung naramdaman ko yung araw na tumatama sa mukha ko.
Paggising ko ay tumingin ako sa paligid at nagulat ako nung hindi familiar yung lugar kung nasaan ako at napatingin ako sa katabi ko na LALAKE.
"WHAT THE FUCKK!!!" I screamed bigla naman nagising yung lalake at napaupo dahil sa gulat.
"WHAT HAPPEND?!" ang gulat nyang sabi at napatingin sya sakin. napatingin naman ako pababa sa katawan nya and he's naked. napatingin din ako sa katawan ko and I'm naked too..
"WHAT THE FUCKK! WHO ARE YOU!" I exclaimed on him. bigla naman nag bago yung expression ng mukha mula sa pag kagulat napunta sa pag smirk.
"HavenLee right?" He ask napakunot naman ako ng noo."I'm james"
"then? anong ginagawa ko dito?! at bakit ako nakahubad?!" ang tanong ko sakanya natawa naman sya.
"Syempre may nangyari satin remember? last night" ang sabi ni james sakin."Sarap na sarap ka pa nga sa ginagawa ko eh"
Nawalan ako ng control sa sarili bigla ko syang sinampal ng malakas.
"The heck Haven!" ang sabi nya habang hawak nya yung pisnge nya."What's your problem!"
"I have a girlfriend bakit mo hinayaang may mangyari satin!" ang sigaw ko sakanya at naluluha na ako."Bakit! tangina naman! alam mo namang lasing ako!"
"Ano naman? Alam kong sarap na sarap ka sakin Haven kagabi. Inaamin mo nga na mas masarap ako kaisa kay chris clayton kase may hatdog ako" ang ngiso nyang sabi bigla ko naman syang sinampal pero this time mas malakas."Aray!"
"fuck you! tinake advantage mo ko nung lasing ako!" ang sigaw ko
END FLASHBACK.
CHRIS POINT OF VIEW.
"Chris bakit parang wala kanang gana simula nung last time na nag kita kayo ni Haven?" ang tanong sakin ni Coach napatingin naman ako sakanya at yumuko nalang."May nangyari ba? Sabi daw nila Charm na lagi ka daw umiiyak"
"Wala po" ang sagot ko nalang sabay tumayo ako."At wala na po kami ni haven"
Pumunta naman ako sa gitna ng court at kinuha yung bola sabay nag practice nalang ako at pinagod ko nalang sarili ko nang mawala na sya sa isip ko.
Masakit padin kahit it's been 1 and a half months na nangyari simula nung nalaman ko na buntis sya at may nangyari sakanya ng james na yun.
"Chris sana wag maapektohan yang laro mo sa nalalapit nating laban sa Giants. Naadjust nga yung date ng game pano yan ni wala kang gana mag practice" ang sabi ni Coach."Gusto mo pa bang mag laro?"
"Of course." ang malamig kong sagot at shinoot ko agad yung bola kahit malayo ako sa ring."Gusto ko matalo yung Giants na yun"
"Are you sure chris?" ang tanong ni coach napatigil naman ako sa pag shoot ng bola at tumingin kay coach.
"Yea"
Makalipas ng ilang weeks ng training buong araw ako nag papractice para sa nalalapit na laban namin sa giants. Kahit gabi nag papractice ako lagi akong nag pupuyat para lang makapag training ako mag isa.
"Chris may bisita ka daw sa living room" ang sabi ni Jae kaya tumingin ako sakanya."Si Tita Syrile at si Janella"
Tumango naman ako at lumabas na ako ng room namin at pumunta ng living room.
"mama" ang tawag sakin ni Janella nung nakita nya ako sabay tumakbo sya papunta sakin sabay niyakap ako kaya niyakap ko din sya."Miss na kita"
"I miss you too kiddo" ang sabi ko kay Janella sabay ngumiti ng pilit sakanya.
"Sinama ko sya dito dahil gusto ka nyang makita" ang sabi ni mama kaya napatingin ako sakanya na tumayo sa pag kakaupo nya sa sofa."Marami syang gusto sabihin sayo"
tumingin naman ako kay Janella na malungkot.
"Si Mommy Haven Umalis na.. Sinundo sya nila lolo sa house with some guy na sabi ni Lolo na mapapangasawa ni mommy Haven.. and mommy Haven is pregnant.."Ang kwento ni Janella habang umiiyak."Mommy Haven leave us na mama.."
"Shhh kiddo don't cry" ang sabi ko sakanya sabay niyakap ko sya naiiyak din ako sa kwenekwento nya nasasaktan padin talaga ako."Shh.."
"Bakit tayo iniwan ni mommy haven.." She said while crying."Kala ko ba hindi nya tayo iiwan.. bakit sya sumama sa other guy"
"I'm sorry Janella wala tayong magagawa kiddo, She have her own family na" ang sabi ko kay Janella mas lalo naman syang umiyak.
"So anong plano mo na now?" ang tanong ni Mama syrile sakin habang nakatingin kami parehas kay Janella na natutulog na sa sofa dito sa living room ng dorm namin."What's your plan for janella?"
"I don't know mama. Pwedi bang dyan muna sainyo ni mommy si Janella habang wala pa yung laban ko sa giants?" ang tanong ko kay Mama."Kailangan ko muna tong pag handaan"
"Sure anak" ang sabi ni mama sakin sabay tinapik ako sa balikat."Alam ko nangyari anak alam namin ng mommy mo"
Napatingin naman ako kay Mama.
"We're sorry to know that.. Minsan talaga kala natin para satin na pero yun pala yung kala natin para satin na yun pala nakalaan pa pala sa iba" ang sabi ni Mama sakin yumuko naman ako at iniinda nanaman yung sakit."Kaya mo yan anak isipin mo nalang muna ngayon si Janella at yung laban nyo sa giants"
"Thank you ma" ang sagot ko at bumuntong hininga."may balita ka pa ba kay Haven?"
"Ang alam ko nalang nasa China na sya with her family and ang alam ko din inaasikaso nadin ng family nila nung James yung wedding" ang sabi ni mama. Sakit padin shet mahal na mahal ko padin si haven kahit masakit pero wala na akong magagawa eh.
"How's her baby?"ang tanong ko kay mama.
"Healthy baby girl daw yung baby nya" ang sabi ni Mama ngumiti naman ako ng pilit.
----------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #7:Emerald
RomanceSometimes the things that we deem perfect are nothing but a pathetic hurtful facade. And no matter how good you think you are at figuring things out, you cannot anticipate the unexpected. I'm Chris Sy Clayton daughter of Charlize Anne Clayton and Sy...