CHRIS POINT OF VIEW
"May aasikasohin lng ako sa company hon" ang paalam ko kay haven habang nag aayos ako ng attire ko.
"Hindi ba delikado hon?" ang tanong ni Haven habang nakahiga.
"mag iingat ako hon at ibang car yung gagamitin ko at mag papasunod din ako ng bodyguards don't worry important matters kase" ang sabi ko kay haven. pagkatapos ko mag suot ng blazer ay lumapit na ako sakanya sabay hinalikan ko sya sa noo."Take care huh? if you need somethint gawin mo lng sila mommy"
"Take care too hon" ang ngiti nyang sabi sabay hinalikan nya ako sa labi ng smack.
"I gotta go na i love you" ang sabi ko sakanya at ngumiti.
"I love you too, balik ka ah?" ang bilin nya tumango naman ako. lumabas ako ng kwarto at pumunta kala mommy sa living room.
"Mom pweding pakibantayan si Haven? May kailangan kase akong asikasohin sa company" ang sabi ko dahil busy si mama may kailangan lng akong iattendan ng meeting."Babalik din ako agad"
"Sure thing anak take care ah? may mga body guards na susunod sayo" ang sabi nya tumango naman ako at nag paalam sakanila.
Pagkaalis ko sa condo ay nag byahe na ako agad papunta sa company. Ilang minuto ay nakadating nadin ako kaya sinumulan ko na asikasohin lahat ng kailangan.
"All done? is there have any appointment today?" ang tanong ko sa assistant.
"Okay na po lahat ms.Chris" ang sabi nya sakin kaya.
"Sige mag oout na ako ah? need nadin kase ako ng mag ina ko" ang sabi ko pumayag naman yung assistant kaya kinuha ko yung mga gamit ko sa office at umalis na ng office
Pagdating ko sa parking lot ay may tumawag agad kaya sinagot ko kung sino yun.
"Hello ate" ang rinig ko agad na boses ni samantha."You need to come here na sa hospital dahil manganganak na si ate haven"
bigla naman ako nakaramdam ng saya at kaba.
"Sure sure! paalis na ako ng company pakitext nalang sakin kung saang hospital yan susunod ako agad" ang sabi ko at pinatay ko agad yung tawag sabay pumasok ng car ko.
Umalis ako agad ng company at nag byahe papunta sa hospital kung saan dinala si haven.
Habang nag babyahe ako ay may bigla akong napansin na may sumusunod sakin.
Tinignan ko sa mirror yun at hindi sya familiar na sasakyan dahil kulay grey na pick up yun iba kase yung car ng mga bodyguards.
Agad ko naman iniba yung way ko dahil para talagang may mali dahil sinusundan nila ako.
nag pasikot sikot ako pero nakasunod padin talaga sila.
"Bakit ba sila sumusunod sakin" ang tanong ko sa sarili ko agad ko naman tinawagan yung men in black.
"Hello ma'am are you okay?" ang tanong ng men in black.
"Kayo ba yung sumusunod sakin?" ang tanong ko sa men in black na nasa kabilang linya habang nag dadrive.
"hindi po ma'am nandito po kami ngayon sa parking lot dahil nabaril po yung iilan sa bodyguards" ang sabi ni men in black bigla naman akong nakarinig ng.
*BENG!*
napayuko naman ako at kinabahan na pakshet hindi nga sila. Alagad ata to ng lolo ni haven
"Ma'am are you okay?! susunod po kami agad sainyo" ang sabi ng men in black.
"Sige sige ililigaw ko lng to sila ayaw kong pumunta sa hospital ng nakasunod sila" ang sabi ko sabay pinatay ko agad yung tawag at nag fucos sa pag dadrive. binilisan ko yung takbo ng sasakyan ko.
Ilang minuto na akong nag dadrive at sinusubukan silang ligawin pero wala padin.
AUTHOR'S POINT OF VIEW.
Habang patuloy padin inililigaw ni chris ang mga alagad ng lolo ni haven ay mas lalo syang kinakabahan dahil binabaril baril na nila ang sasakyan ni chris.
Si haven naman ay nag sisimula nang manganak.
"Arrghh!" ang sigaw ni Haven habang tinatakbo sya papunta sa E.R
"Haven kaya mo yan! malapit na tayo" ang sabi ni Charlize sakanya habang sumasama sya papunta sa emergency room
pagdating don ay sinabi ng nurse kay charlize at Samantha na mag paiwan muna sa labas.
Nang maipasok na si Haven sa E.R ay don na sya sinimulan asikasohin para manganak.
"Nasaan ba si Chris?" ang tanong ni charlize sa anak nitong si samantha."Papunta na ba sya dito?! bakit wala pa sya?"
"Hindi ko alam mommy sabi nya susunod nalang daw sya pero ilang minuto na nakakalipas wala padin sya" ang sabi ni samantha tumingin naman si charlize sa pinto ng E.R
"Nanganganak na si haven pero wala padin sya hays! talagang bata talaga yun! nanganganak na nga asawa nya eh" ang inis na sabi ni charlize sabay tumingin ulit sya kay samantha."Tawagan mo ate mo"
Tumango naman si samantha at kinuha nya agad phone nya sa bulsa sabay tinawagan si chris.
Ilang minuto ay sumagot na si chris.
"Hello ate nasaan kana? nanganganak na si Ate haven oh nasa E.R na sya wala ka padin" ang sabi ni samantha.
"Hindi ko alam kung makakarating pa ba ako" ang sabi ni chris bigla namang kinabahan si samantha nung narinig nya yung sabi ng ate nya. kasabay non ay biglang may putok ng baril na narinig ni Samantha.
"Ate anong nangyayari?! bakit may putok ng baril dyan?" ang tanong agad ni Samantha. napatingin naman si charlize sa anak nito.
"Ano meron samantha? nasaan daw sya?" ang tanong ni charlize sa anak nya. tumingin naman si Samantha na parang kinakabahan kay Chris."bakit ganyan itsura mo ah!"
Narinig naman ni Chris yung sinasabi ng mommy nila.
"Samantha pakibantayan si haven ah.. May sumusunod kase sakin ngayon kailangan ko talaga iligaw sila pakisabi kay haven na mahal na mahal ko sya sila ng anak namin" ang sabi ni chris sabay binaba nya agad yung tawag.
"ate?! ate?!!" ang tarantang sabi ni Samantha pero wala na si chris sa kabilang linya.
"Samantha ano nangyayari?" ang tanong ni charlize kay Samantha pero si Samantha ay parang naiiyak na.
"si ate hinahabol ng mga alagad ng lolo ni ate haven natuntun nila si ate" ang sabi ni samantha nakaramdam naman ng takot at kaba si Charlize nung nalaman nya.
---------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #7:Emerald
RomanceSometimes the things that we deem perfect are nothing but a pathetic hurtful facade. And no matter how good you think you are at figuring things out, you cannot anticipate the unexpected. I'm Chris Sy Clayton daughter of Charlize Anne Clayton and Sy...