CHAPTER 42

1.6K 60 50
                                    

CHRIS POINT OF VIEW.

"Pano naman kayo nag kakilala non?" ang tanong ko sakanya.

"Nung pagpunta ko sa building nila and ayun nakilala ko sya don last week pa yun and niyaya nya ako mag hang out" ang sabi ni Haven sakin at tumingin ako sakanya ulit na nakangiti sakin."Tingin mo ba tama na bang idate sya?"


"Hindi" ang simpleng sagot ko lang napasimangot naman sya.

"Bakit? ang gwapo naman nya ah?" ang sabi ni haven sakin."atchaka perfect sya boyfriend material"

"Alam mo last week lng kayo nag kakilala kilala mo na ba sya ng lubusan haven? atchaka wag ka lalabas kasama mga random person ah delikado" ang sermon ko sakanya tsk.


"Teka bakit mo na ako senermonan?" ang tanong nya sakin sabay tinaasan nya ako ng kilay.


"Ang kulit mo kase lumalabas ka kasama ibang tao pano kung may masamang plano yun sayo" ang sagot ko sakanya at natawa naman sya kaya nag taka ako."bakit ka tumatawa?"

"Nanenermon ka kase para kang si mommy" ang sabi nya sabay umiling iling pa."Don't worry mabait sya papakilala kita sakanya bukas"


Napailing naman ako at bumuntong hininga. Bakit kase hindi nalang ako wala akong tiwala sa lalakeng yun parang manloloko eh gwapo nga mukhang fuckboi naman.


"No need ayaw ko makilala yan mauna na ako" ang sabi ko at umalis nalang ako ng unit nya ayaw ko nang marining tungkol sa lalakeng yun.





"Chris" ang tawag sakin ni Dani at inabotan ako ng juice."Hinahanap ka pala ni Haven kahapon pa"

"Sabihin nyo nalang busy" ang sagot ko sabay uminom ng juice nandito kami ngayon sa may Gym.


"Bakit ba ayaw mo kausapin si Haven?" ang tanong ni camille at bumuntong hininga ako."Diba mag kaibigan kayo non?"

"Oo nga atchaka masaya si Haven kasama ah" ang sabi ni dani. nakasama na kase nila sya ng ilang beses na pag sinasama ko si Haven sa galaan naming tatlo nag eenjoy naman si Haven."Nga pala mukhang dating na si Haven at si Briant?"

"Yes i know" ang sagot ko sabay uminom nalang ng juice.

"Ahh mukhang alam na namin kung bakit" Ang sabi ng dalawa kaya napatingin ako sakanila sabay napataas ng kilay nung nakatingin sila sakin.

"Ano?" ang tanong ko

"Do you like haven?"ang biglang tanong ni Camille sakin hindi ko naman nasagot agad ang tanong ni Camille dahil alam ko na sa sarili ko na gusto ko sya. but she's straight

"Yes i like her" ang sabi ko sabay tumingin ulit ako sa may court at yumuko."I didn't mean naman na mag kagusto sakanya eh, she's almost perfect and she's my first simula nangyari at unti unti ko pa syang nagugustohan dahil sa ugali nya."


"So you like me?" ang biglang salita ni Haven kaya napatingin ako agad sakanya na nasa may likod na pala namin."Oh i see kaya pala ayaw mong makilala si Briant because you like me?"

"Wala ah! may sinabi ba ako" ang deny ko at namula ako kaya umiwas ako ng tingin agad.

Tumabi naman sya sakin at sumandal.

"Nag dedeny ka pa" ang ngisi nyang sabi at tumingin sakin."Narinig ko na mula sayo"

"Haven and chris mauna muna kami talk nalang muna kayo dyam goodluck" ang rinig kong paalam nila Dani pero hindi ko pinansin nakay haven lng attention ko.

"Okay fine narinig mo nadin naman yes i like you" ang amin ko dahil useless kung mag dedeny ako narinig nadin naman nya."Bakit lalayo ka?"

"No bakit ako lalayo?" ang ngiti nyang sabi sabay nilapit nya yung mukha nya sakin at hinalikan ako. nanlaki naman mata ko nung ginawa nya yun.

Kalaunay tumugon nadin ako sa halik nya. hinawakan naman nya ako sa pisnge at lumalim halikan namin.

Pagkatapos ng halik na yun ay nilayo nya ng kaunti ang mukha nya sabay ngumiti ulit sakin.

"Bakit kita lalayuan kung gusto din kita" ang ngiti nyang sagot sakin bigla namam bumilis tibok ng puso ko ng 3x at para may butterfly na nag wawala sa tyan ko.

"Talaga?" ang tanong ko sakanya tumango naman sya at hinalikan ako but this time smack lng."Pano si Briant?"

"Well sinabihan ko sya na ayaw ko makipag date sakanya simula nung lumayo ka at hindi ko na ulit sya nilapitan" ang ngiti nyang sagot napaiwas naman ako ng tingin.


Bigla akong nakaramdam ng takot kase pangatlong babae na tong mamahalin ko and puro trauma binigay sakin.

"Hey? chris i know nag karoon ka ng trauma about love.. but please give me some chance na iwala yang trauma mo" ang sabi ni haven sakin kaya napatingin ako sakanya."I know your worth chris"

"alam mong may trust issue na ako sa ganyan" ang sabi ko sakanya ngumiti naman sya sakin at hinalikan nya ako ng smack sa labi.


"I know.. and I will prove to you na iba ako sakanila chris" ang sabi ni haven sakin at niyakap nya ako kaya napangiti ako sabay niyakap ko din sya.



Makalipas ng 1 week ay nag simula na kami mag date na dalawa from bestfriends to dating na.


"Ahm chris?" ang tawag sakin ni Haven habang nag dadrive ako papunta sa condo unit nya.

"Hmm?" ang sagot ko sabay tumingin sakanya ng saglit.

"Pwedi bang sa condo ka muna matulog ngayon?" ang tanong nya sakin na parang hindi makapakali kaya nag taka ako."Please?"

"Okay kalang ba Sweetheart?" ang tanong ko sakanya habang nag dadrive."bakit parang hindi ka mapakali dyan?"

"Mamaya ko na sabihin pagdating condo" ang sabi nya sakin kaya hindi nalang ako nag tanong sakanya.

Pagdating namin sa condo nya ay hinila nya ako papunta sa unit nya kaya nag tataka ako. Bakit ganyan yung galaw nya ngayon parang hindi sya mapakali kanina pa sa byahe.

Pagdating namin sa unit nya ay pumasok na kami at biglang sinandal nya ako sa pinto. kaya gulat na gulat ako.

"Okay kalang ba huh?" ang tanong ko sakanya bigla naman bumigat yung paghinga nya.

"I can't take it anymore chris.." ang pabitin nyang sabi sabay napayuko sya at kinuha nya yung kamay ko at inilagay nya iyon sa ilalim ng skirt nya."Please make love to me chris"

-------------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

Clayton Series #7:EmeraldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon