CHAPTER 51

1.4K 43 32
                                    

HAVEN POINT OF VIEW

"I know but nag sisisi ako sa ginawa ko haven" ang sabi nya napailing naman ako."please let's talk"

"Hon" ang rinig kong boses ni chris kaya napatingin kami sakanya."What's happening here?"

Tinanggal ko naman yung kamay ni Alexander sa pag kakahawak sakin.

"Wala na tayong pag uusapan okay? masaya na ako sa iba and makakahanap ka din ng para sayo" ang sabi ko kay alexander at lumapit ako agad kay Chris.

"Ano mo sya?" ang tanong ni Alexander sakin nung pagkalapit ko kay Chris.

"She's my girlfriend" ang sabi ni Chris at hinawakan nya yung kamay ko."Yung babaeng sinayang mo noon inaalagaan ko na ngayon kaya hindi mo na sya mababawi sakin kase sakin na sya"

"Nice one chris" ang rinig kong sabi ni macy tumingin naman sakin si chris at sumenyas na alis na kami.

"Macy we gotta go na" ang paalam ko kay macy tumango naman ito at nag thumbs up before kami umalis ni Chris.

Habang nag lalakad kami ay hawak hawak padin ni chris yung kamay ko at tahimik lang syang nag lalakad.

"he's your ex right?" ang tanong ni chris sakin.

"yes gusto nya makipag usap sakin but tumanggi ako" ang explain ko sakanya tumingin naman sakin si chris."Don't mind him wala na akong pake don okay?"

"Hon I'm not jealous of him okay? I'm just asking, atchaka i have a trust on you hon i know you" ang ngiti nyang sabi sakin ito yung gusto ko kay chris eh yung green flag sya.

"btw where's Janella?" ang tanong ko kay Chris.

"Palabas na sya now sinundan lng kita kase ang tagal mo eh" ang sabi ni chris sakin.

"I'm sorry nakipag usap lng ako sa kaibigan ko dati sa america" ang sabi ko ngumiti naman sya.

Bumalik kami sa waiting room at maya maya pa ay dumating na si Janella.

"Mommy and mama!" ang masayang sabi ni janella at niyakap kami  ni chris."Buti sinundo nyo po ako"

"Syempre naman" ang ngiting sabi ni Chris."Mamasyal tayo eh"

"Yehey bonding" ang sabi ni janella at pumunta na kami ng car para umalis na ng school.

Pagdating namin sa unit ay nag bihis lng kami ng pang alis at umalis na ulit ng unit para pumunta na sa cloud 9 antipolo.

Pagdating namin sa cloud 9 ay nag picture picture kami gamit ang camera ni  chris family picture at magagandang view.

"Ang ganda talaga dito" ang sabi ni chris habang nakatingin sa view napatingin naman ako sakanya at ngumiti."Pero mas maganda yung kasama ko"

Napatingin naman sya sakin nung sabihin nya yun at hinalikan ako sa labi.


"nak nag cecelebrate tayo ngayon dahil nakapasok sa isang team ang mama mo" ang sabi ko kay  janella habang kumakain kami napatingin naman sya kay Chris at ngumiti.

"Congratulations mama" ang sabi ni Janella sakanya at binigyan nya ito ng kiss sa pisnge. Sa loob ng ilang taon na nasaamin si Janella napakabait nya at pinapalaki talaga namin sya ng maayos magalang sya at masiyahin."Btw mama and mommy i have something to say"

"Ano yun anak?" ang tanong ni chris sakanya napayuko naman si Janella at namumula kaya nag tinginan kami ni chris."what's the matter?"

"Mommy and mama i like someone" ang sabi ni Janella napangiti naman ako."I didn't mean naman eh we're both girls naaksidente ko syang halikan nung time na natumba kami and hindi ko alam na don pala mag sisimula to"

"Nak walang problema sa both kayo girls tignan mo nga kami ng mama mo oh we're both girls and both parents mo" ang sabi ko kay Janella napakamot naman sya ng ulo.

"Yes i know po na wala namang problem but she's religious person at straight" ang sagot ni Janella napasimangot naman ito."Crush nya yung kaklase namin"

"Why don't you confess to her?" ang tanong ni chris sabay hinawakan kamay ko."Confess to her if hindi mo na mapigilan yang nararamdaman mo para naman aware sya"

"natatakot ako baka.. Baka layuan nya ako" ang sabi ni janella."I don't know what to do"

"Shh anak that's love okay? support lng kami sa desisyon mo kung mag coconfess ka basta anak always mong isipin na wag basta basta mag dedesisyon suriin mo muna bawat consequences at bawat situation na possible mangyari sa mga decision mo para hindi ka mag sisi" ang sabi ko kay Janella napatingin naman sya samin at napangiti.






CHRIS POINT OF VIEW

After my approval sa pag sali sa phantom  team ay kinausap si Mr.Jimenez na titigil sa forensic dahil kinausap nadin ako ng coach na pumunta ako sa states para sa practice and isasabak nila ako sa tournaments sa NBA.

"1 month akong mawawala hon if you miss me tawagan mo nalang ako or sunod nalang kayo sakin si States okay?" ang bilin ko kay Haven habang inaayos ko mga gamit ko i know it's sad na malayo kay Haven at janella but i need too.

"Hindi ba pweding wag ka muna umalis now hon? hays 1 month ka kaseng mawawala eh" ang malungkot na sabi ni Haven sabay yumuko. Lumapit naman ako agad sakanya at umupo sa harap nya at tinignan yung mukha nya.

"Hon I'll be back soon okay? sunod nalang kayo ni janella if namimiss nyo ko mag lalaan ako ng oras sainyo and everyday I'll call you okay?" ang ngiti kong sabi niyakap ko sya."I gonna miss you"

"I'm gonna miss you too hon i love you please take care of yourself ah?" ang sabi ni Haven sakin hinalikan ko naman sya sa labi at tumugon sya kaya mas lalo kong nilaliman yung halik sakanya.

"I love you too hon take care of yourself pati si Janella okay?" ang bilin ko tumango sta sabay niyakap nya ako agad kaya niyakap ko din sya argh mamimiss ko si Haven pati si Janella.

Pagkatapos ko mag ready ay hinatid na ako nila haven kasama sila mommy and mama sa airport.

"Ingat ka anak ah?" ang bilin ni mommy Charlize.

"I will mommy" ang ngiti kong sabi at niyakap ko sya.


---------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

Clayton Series #7:EmeraldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon