CHRIS POINT OF VIEW
"Chris And sam come here"ang sabi ni mommy samin ni sam kaya lumapit kami sakanila."This is your titas and your cousins too"
Tumingin naman ako sa dalawang girl siguro tansya ko is mas matanda si Sam sakanila siguro ng 2 years.
"Ang lalaki nyo na Sam and Chris ah?"ang ngiting sabi ng asawa ng girl na inaakbayan." Oo nga pala hindi nyo na pala kami kilala dahil ang tagal din namin nawala sa bansa"
"Mga anak this is your tita Serine" ang sabi ni mama sabay turo sa babaeng nakaakbay."And this is your tita Ava"
"long time no see" ang ngiting sabi nila samin."Kami yung humihiram sainyo sa mommys nyo"
"Ahhh! I remember na omg I'm sorry tita kung hindi namin kayo naremember ni ate chris" ang sabi ni sam bigla ko naman naalala sila yung tita namin na panay spoil samin and pasyal samin dati tuwing busy sila mommy and mama sa company.
"it's fine grabe ah ang lalaki nyo na hindi ko akalain na ganito na kayo kalaki" ang sabi ni tita ava samin."and btw nakita namin si Chris na nag lalaro na ulit ng basketball"
"Yes! kakatapos nga lng ng laro nya kanina and they win at mvp pa sya" ang sabi ni mama.
"Athletic din" ang sabi ni tita serine.
"And cheerleader din itong si sam" ang sabi ni mama.
"Para talagang little me nyo yung dalawa may isang athletic may isang cheerleader" ang sabi ni tita Ava natawa naman sila mommy."btw chris and Sam this our daughters"
"Girls pakilala kayo sa cousins nyo"ang utos ni tita serine sa dalawa nyang anak.
" Ahm, hello I'm Avien Shan Clayton"ang sabi ng girl na maganda din sya syempre clayton eh magaganda kami malalakas sex appeal. nakasalamin sya.
"Hello I'm Sevin Abigel Clayton" ang sabi naman ng isang girl na pala ngiti parang ang energetic nyang tao.
"Si Avien yung panganay namin" ang sabi ni tita serine lumapit naman sila mamita samin at binati din sila ng dalawa.
maya maya pa ay dumating na din sila mamita Sydney and sila mamita Austin.
sumakto naman luto na lahat ng food kaya ayun kumain na kami habang nag kukwentohan and naging close din agad nila sam yung energetic naming pinsan pero yung isa na nakasalamin ang tahimik.Kumuha naman ako ng isang bote ng beer and naisipan lapitan yung pinsan kong nakasalamin na kanina patahimik.
Nakasandal lng sya sa pader now and umiinom din.
"Hey" ang bati ko sakanya napatingin sya sakin."Bakit kanina ka pa tahimik?"
"Nothing hindi lng talaga ako palakausap" ang sabi nya sabay uminom."chris right? panganay na anak nila tita Charlize and Tita Syrile"
"Yes" ang sagot ko and tumabi ako sakanya.
"Anong course na kinuha mo?" ang tanong nya sakin
"Forensic" ang sagot ko napatingin naman sya sakin.
"Wow" ang sabi nya sabay ngumiti.
"How about you akong balak mong course?" ang tanong ko sakanya
"I'm planning to take education gusto ko kase maging professor" ang sabi nya sakin napangiti naman ako.
"Sound nice ikaw ang first clayton na mag poprofessor" ang sabi ko tumango naman sya.
"You too ikaw palang ang mag foforensic sa clayton huh?" ang ngisi nyang sabi at natawa naman ako."Btw I'm sorry kung medyo ganito lng ako mag approach, I'm not good in people din kase"
"It's fine" ang ngiti kong sabi."Me too but sometimes din naman"
"That's nice mukhang nice ka talaga kwento sakin ni mommy" ang sabi ni Avien."Mukhang magiging close tayo"
napangiti naman ako.
"Chris!" ang tawag sakin ni sandy kaya napatingin ako sakanya and lumapit sya samin. Napatingin naman sya kay Avien."Oh hi"
"Hi" ang bati ni Avien sakanya napatingin naman sakin si Sandy na parang nag tatanong sya sakin na sino kasamako.
"Btw Sandy this is Avien my cousin too anak ni tita Serine and tita Ava" ang sagot ko at tumingin ako kay avien."This is sandy anak ni tita Sidney and tita kyla"
"Ohhh i heard about you" ang sabi ni avien napangiti naman si Sandy at inabot nya yung kamay nya and nag shakehands sila.
"Nasaan si Arize?" ang tanong ko kay Sandy.
"I'm here" ang biglang salita ni arize kaya nagulat kami."why?"
"putcha! nagulat ako sayo!" ang sabi ni sandy napailing naman si Arize at uminom ng hawak nyang beer.
"ito ba yung anak ni Dr.Aezel and Nurse Eunice?" ang tanong ni avien tumango naman kami agad ni Sandy."oh tama pala kase ang cold din eh"
"Syempre hindi mawawala sa bloodline nila mula kay mamita Austin yan noh" ang sabi ni sandy at natawa. tinignan naman sya ni Arize na walang emosyon.
Grabe kailan kaya tong babaeng to matutunaw tulad nang nangyari kala tita Aezel at mamita Austin nung nameet nila si Tita Eunice at Mamita Max.
kung matatanong nyo bakit mamita tawag namin sa kala mamita charlie and mga sisters nya at mga asawa nila?
ayaw kase nilang tawagin silang lola kase daw para daw silang masyadong matanda kung tawagin silang lola mamita nalang daw para may dating and mukha padin daw silang dalaga noh.
Atchaka hindi naman halata masyado sakanila na tumatanda na talaga sila.
A/N:Hay parang kailan lng nakay charlie palang me ngayon ito na HAHAHA tumantanda na sila omg ang bilis naman.
Napatingin naman ako kala mamita charlie na nag tatawanan at masaya sila habang nag iinoman.
napangiti naman ako
I can't believe that dito ako sa pamilyang to dumating well walang regret ang nangyari I'm proud to be clayton.
Never akong nag sisisi na clayton ako dahil subrang blessing ko dahil sa pamilya to ako binigay.
Aaminin ko na talagang pag nakikita kami ng ibang tao tulad ng mga namemeet ko sa business parties na inaattendan namin nila mommy is nai- intimidate sila sa Aura ng mga clayton.
kase makikita mo talaga na respitado at galante ang clayton malalaman mo palang sa mga business na ang linis linis at maayos ang pag papatakbo.
But hindi nila alam behind of this subrang saya maging part ng family na to dahil mahahalata mong parang walang problemang pinag dadaan at laging masaya at mag tutulongan.
----------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #7:Emerald
RomanceSometimes the things that we deem perfect are nothing but a pathetic hurtful facade. And no matter how good you think you are at figuring things out, you cannot anticipate the unexpected. I'm Chris Sy Clayton daughter of Charlize Anne Clayton and Sy...