THIS CHAPTER IS RATED SPG ⚠️⚠️⚠️
"Hindi kita sinamahan rito para makipagbalikan kay Evie at iwan s'ya ulit. Pagkatapos n'yong mag-usap ay aalis na tayo Kade." Maawtoridad na utos ni Acel.
"I'm staying here. Sasamahan ko rito si Evie." Pagmamatigas ni Kade habang mahigpit pa rin ang hawak sa kamay ng dalaga. "Nakita mo naman kanina na muntik nang may mangyari sa kanya mula sa kamay ng mga lalaking 'yon. She needs me here."
"Hahaha. No way Kade!" pagak na napatawa si Acel. "Sinabi mo lang na gusto mo s'yang kausapin pero ang magpaiwan dito at buntisin s'ya ulit ang hindi ko papayagang mangyari."
"K-Kuya!" suway ni Evie sa kinakapatid. Pilit inaagaw ni Evie ang kamay n'ya mula kay Kade pero ayaw talaga s'ya nitong bitawan.
"Bakit ko s'ya babalikan kung hindi naman kami nag-break." pambabara ni Kade sa kaibigan.
Mabilis namang nabaling ang tingin ni Evie sa binata dahil sa sinabi nito. Hindi pa ba kami break?
"Aba't! Kade!" asik ni Acel. Bakas sa mukha nito ang matinding pagkadismaya. Dapat pala ay hindi s'ya nagpauto rito.
Ang totoo n'yan ay ayaw na n'yang magkabalikan ang dalawa. Nakita n'ya kung paano ito parehong masaktan at ayaw n'ya na 'yong maulit pa. Parehong importante kay Acel ang dalawa kaya naman ayaw n'ya itong nakikitang nagkakasakitan.
"Evie, payag ka bang makipagbalikan kay Kade?" tanong ni Acel sa dalaga.
"Acel, kami muna ang mag-uusap. Iwanan mo muna kami." pahayag ni Evie na nagpabagsak ng mga balikat ng kanyang kinakapatid.
"Evie?"
"I'll talk to him first Acel. L-Lumabas ka muna." pakiusap ng dalaga.
"You heard her Guilbert." Nakangising pahayag ni Kade na nagpasimangot naman sa kaibigan.
"Tsk. Fine." inis na saad ni Acel. "Hindi na ako boto sa'yo Kade! Tandaan mo 'yan." dugtong nito bago tuluyang lumabas ng bahay. Hindi alam ni Kade kung matatawa s'ya sa itsura ni Acel o maiinis sa sinabi nito.
Nang maiwan ang dalawa sa loob ay namayani ang katahimikan sa pagitan nila. They were holding each other as if they are now talking. Action speak louder than voice. Hinila ni Kade ang dalaga papalapit sa kanya at mahigpit itong yinakap. He missed her warmth. Iniupo n'ya ito sa hita n'ya saka ibinaon ang mukha sa leeg ng dalaga.
He already gave them both enough time and space, at ngayong na-realize n'yang wala naman s'yang dapat ikagalit kay Evie sa kung ano man ang nangyari sa kanila in the past, he wants her back now.
"H-Hindi ko sinasadya Kade. Hindi ko naman gustong mamatay ang b-baby natin. S-Sorry." Hinagpis ng dalaga na ngayon ay mahigpit ang yakap sa leeg nang binata.
"I know. It's not your fault Evie. Sorry kung ngayon ko lang 'yon nasabi sa'yo. Sorry kung bigla akong umalis sa tabi mo sa mga panahong kailangan mo ako. I'm sorry baby." Hinawakan ni Kade ang magkabilang pisngi ng nobya at pinahid ang mga luha nito.
"May karapatan kang magalit sa akin Kade. I broke our promise and I killed ou—."
"You didn't kill our angel Evie. It was unintentional." Pagputol ni Kade sa nobya. "Stop blaming yourself because no one's blaming you."
"P-Pero ka—." Bago pa man tuluyang matapos ni Evie ang sasabihin n'ya ay pinatahimik na s'ya ng binata gamit ang labi nito.
"It's not like it's end of the world for both of us. May dahilan kung bakit kinuha kaagad sa atin ang angel natin."
"K-Kade."
"How many babies do you want Evie? Tell me, para masimulan na natin ngayon."
"Ohhh." ungol ni Evie nang pumasok sa lood nang kanyang dress ang kamay ni Kade at hawakan ang kasilanan n'ya. He caress her sl*t like a pro f*cker. "B-Baka p-pumasok si ahhhh K-Kade." Kinagat ni Evie ang ibabang labi para pigilan ang kanyang ungol.
BINABASA MO ANG
Babysitting The Retired Assassin | COA #1
Romance/F I N/ CITY OF ANGELS #1 Evie ✖️ Kade 🥀 Evie, also known as 'Moonflower' during her assassin duty, stepped down to her vicious throne in order to live a normal life. Her last mission took her right eye and leave her a scar that she will carry for...