'Moonflower' is a night-blooming glory. Kung gaano kaganda ang bilog na buwan sa madilim na kalangitan ay ganun din ang itsura ng puting bulaklak tuwing namumukadkad sa maginaw na gabi. It blossoms in the night evening and last through the night, remaining open until the touched by the morning dew. Just like the moonflower, Evie Blight is the glory blossoming in the night. Buhay na buhay ang dugo ng dalaga tuwing gabi para gawin ang kanyang trabaho. Merciless killing is her job, but being an assassin is her mark.
Number one rule of being an assassin is to stay shrouded in secrecy and never trust anyone but after she found her long lost sister her life changed in just a snap.
Nanlaki ang mga mata ni Evie nang makita ang kapatid n'yang si Elly. May hawak itong baril na ngayo'y nakatutok sa noo n'ya. The devilish smirk in her face gives her chill. Ito ang unang beses na natakot s'ya para sa kanyang buhay lalo pa't walang bakas ng pagkaawa kay Elly.
"You're so naive sis. Sa tingin mo ba ay magpapakita ako para makipag-reunion sa'yo?"
Isang buwan na ang nakakalipas ng kontakin s'ya ni Elly. Hindi n'ya alam kung paano s'ya nito nahanap pero nag-uumapaw ang sayang naramdaman ni Evie dahil sigurado na s'yang buhay ang kapatid n'ya na sampung taon n'ya na ring hinahanap. Humingi nang tulong sa kanya si Elly dahil sa sindikatong may hawak sa kapatid n'ya. Ngayong alam na n'ya ang kinaroroonan nito ay hindi s'ya nagdalawang isip na tulungan ang nakababatang kapatid.
Her swarming joy blinds her. BlackFang was one of the most notorious and dangerous clan. Imbis na pagplanuhan ang gagawing hakbang ay kaagad na sumugod si Evie para iligtas ang kapatid. Ngunit nagkamali s'ya dahil ngayon ay hindi n'ya akalaing patibong lang ito sa kanya.
"Do you remember Alphonso Gomez?"
Of course!
Si Alphonso Gomez ang kanang kamay ng Lord of BlackFang. Aksidente n'yang napatay ang lalaki noong nakaraang buwan dahil sa pagligtas nito sa amo n'ya. 300 meters sniper shot ang ginawa n'yang 'yon at sa unang pagkakataon bilang assassin ay pumalpak ang misyon n'yang mapatumba ang kanyang target.
"He's my fiance Eve! You murder my fiance!" asik ni Elly.
Kung ganun ay miyembro ng BlackFang ang kapatid ko.
Assassin never shed tears, pero sa mga nalaman ni Evie ngayon ay unti-unting bumagsak sa mga mata n'ya ang kanyang mga luha. Hindi n'ya akalaing kalaban ng pinagtatrabahuhan n'yang organisasyon ang sindikatong kinabibilangan ng kapatid n'ya."Hindi kita mapapatawad sa ginawa mo kay Alphon! Ako mismo ang papatay sa'yo." Elly shouted. Ramdam na ramdam ni Evie ang galit nito sa kanya.
BINABASA MO ANG
Babysitting The Retired Assassin | COA #1
Romans/F I N/ CITY OF ANGELS #1 Evie ✖️ Kade 🥀 Evie, also known as 'Moonflower' during her assassin duty, stepped down to her vicious throne in order to live a normal life. Her last mission took her right eye and leave her a scar that she will carry for...