Classroom 143 has a secret? Chos. Nagaya ko lang yung tittle nung isang story nabasa ko. Teheee ^^v
-----
SASHA's POV
Yey! Friday! TGIF. And friday na ng 12:51 sakin, di parin ako makatulog =_= sheez.Nagbilang nalang ako ng stars dito sa veranda ng bahay namin. Maliit lang ang bahay namin pero may veranda a.k.a terrace hekhek
Maya maya.. nakatulog na ako. Zzzzzzz..
Mga 4:30 aish, nagising nanaman ako. Ang babaw lang ng tulog ko. Di ko alam kung bakit. May nag-iisip siguro sakin. Nakooow edi wow.
Total di ko na din maibalik tulog ko, makapagprepare na nga agahan ko nalang pumunta sa school.
Maaga naman akong natapos at pumunta na ng school. Medyo wala pa ngang tao dito, si Manong guard palang.
As usual ayaw ako papasukin kesho daw ako palang dun. At sa hinaba haba ng proseso pinapasok niya padin ako. Ako pa? Hihihi.
Nagpunta na ako sa classroom, at.. O_______O
Sobrang kalat =_= at napagdesisyunan kong maglinis na nga lang.
Whoa nakakapagod din pala maglinis. Ang laki pala ng classroom namin kahit papano.
At nung natapos na ako maglinis, hinagis ko yung walis tambo dun sa sulok ng classroom nang..
*ISPIWWNG CHINGCHINGCHING* *sfx po yan ng may nabasag wag kayong ano*
Hallluuuuh! Yari. O_____O
Sa lakas yata ng pagkahagis ko. May nabasag ako dun sa likod ng kurtina.
Pinuntahan ko naman agad yung lugar ng insidente. Hinawi ko yung kurtina, may babasagin pala dito. Kaya pala ayaw kami ni mam masyado palapitin dito.
Pagkahawi ko ng kurtina,
"Ouch" may bubog dun sa kurtina.
Pero di ko ininda yun.Paghawi ko, may nabasag nga ako. Yung salamin ng shelf. Para syang shelf na tinatago talaga. Tas may parang bombilya na color red na umiilaw dun sa loob nun. Para syang sphere na heart. Umiilaw pa naman, kaya lang parang pundido na. Malabo na.
Ano kaya ito?
Hahawakan ko na sana yung heart na yun nang..
"HOY!" boses ng isang lalaki.
Nagulat ako kaya napahawak na talaga tuloy ako sa hugis heart na yun. Pagtingin ko sa lalake yung lalake palang nakasabay ko nung umuulan =_= sya nanaman. Si Jervy =__=
"A-anong ginagawa mo dito?" sabi ko tas tinakpan ko na ulit yung kurtina baka may makakita pang iba. Pero ayan, nasugatan nanaman ako sa mga nakadikit na bubog dun sa kurtina.
"Ikaw, anong ginagawa mo? Ganitong oras kaya ako pumapasok." tas nabaling yung tingin niya dun sa kurtina. Lumapit sya doon at hinawi niya yung kurtina. Bat siya di nasugatan? =_=
"Eh? Hindi naman kita classmate eh." Tiga ibang section daw yan eh. Nakiroom lang daw dito samin kahapon. Akala ko transferee eh
"Well, hindi nga kita classmate kasi mahal kita." Whhuuut? Tekaa! Buffering! Naguguluhan ako.
"Huh?" di naman na niya pinansin yung sabi ko at hinawakan niya yung puso.. ko. Chos lang! Ha ha ha
Hinihimas himas niya pa to na parang pinag-aaralan. Dami niyang alam.
Nagulat kami nang bigla nang nagsipasukan mga classmate namin pagtingin ko sa relos ko na thanks God ay gumagana pa. 6:30am na pala.
Nagulat kami nang biglang lumapit samin si Scary Girl na tinatawag nila. Si Sandra Co. Parang katunog ng Sadako eeeeep. Ha ha ha
Hinawakan niya din yung parang puso tas parang may binulong nangilabot nga ako eh.
"Ay akala ko totoong puso ng tao. Sayang" tas umalis na sya.
Sunod na lumapit ay yung dalawang kambal.
"Yo pre! Anu meron?" Tas tinap niya yung likod ni.. ni ano ba to? Di ko kilala. Pero sabi nila, bestfriends tong dalawang to. Ceejay ata? Oo. Kamukha nung Maycee eh.
Tas bilang sagot tumingin lang si ano dun sa may puso.
Tas hinawakan din niya. Tas sumunod yung kakambal niya.
"Err. Ang cute naman." sabi pa nito. Nakatingin lang kami sa kanya lahat.
Yung iba naman naming classmate di na nagtangkang lumapit pa dun. Natatakot siguro kay Sandra. O sa dalawang heartrob na to.
Sakto naman nun pagpasok ni mam. Aguuuuy cardiac kami neto.
In 3..
2..
1.."Kayong anim! What are you doing there?" Sabi na nga ba eh sabay palo sa upuan niya. Galit siyaaa wow.
Nakatingin na samin ang buong klase. Eh sa unahan nalang ang bakante, kaming anim ang tabi tabi dun. By two's tong upuan so nasa unahan sila yung dalawang kambal. Pangalawa kami tas sila Sandra na. Ayaw nga ni sandra dun eh. Nakakasilaw daw yung katabi niya. Ang weird niya talaga.
"Sino nakabasag nun!?" Galit na sabi ni mam.
Ano? Tatayo na ba ako? Kaso iniisip ko yung position ko. Baka ipa-impeach ako. Waaa =_= sheez.
"A--"
"Ako po." sabi ni Jervy with his famous bored face.Pero nung si Jervy yung nagsabi kuno na sya daw may kasalanan biglang kumalma si mam.
Huwatisdahappeningindiscountry?
Huh? Mind you explain to meh O.o lol.Daming pinutak ni mam. Bsta sabi nya wag na daw kami ulit lalapit dun.
"See me after this class. You six of you. Class dismissed."
At bilang butihing mag-aaral pinuntahan namin si madam. Dahil SSG ako, ako ang nangunguna sa kanila.
"Bat kasi nadamay pa tayo dito eh." - Cedrick
"Eh sino ba talaga nakabasag nun?"- Maycee
"Eh sino ba may sabing humawak din kayo dun?" - Ceejay
"Wag na nga kayo magsisihan" - si Jervy
"WAAA! ANG LIWANAG! AYOKO SA LIWANAG!" -sandra -_- pero srsly. Nakakatakot padin ang aura niya.Pinababayaan ko lang sila sa likod ko. Kasalanan ko naman eh. Nadamay pa tuloy sila.
"Kasalanan mo siguro to no? Sino ba kasi talaga nakabasag nun? Ha?!" pagtingin ko, si Cedrick hawak hawak na yung kwelyo nung Ceejay
"Easy pre! Diba nga si Jervy daw?!!"
Tinignan ko sila ng napakalamig. "Ako." Sabay pasok ko dun sa Faculty Room.
Ayun nakaupo kaming anim sa isang napakahabang upuan. Ang daming chenes chorva eklavuh ni ma'am. Kesho daw ibabawas nalang sa grades namin yun. Total kaming anim lang ang nakita niya dun kaya kaming anim lang ang mapapagalitan. Ako lang apektado sa kanila T__T langya.
Nakita ko si Aguilar na babae na nagkukutkot lang ng kuko niya si Sandra naman nakatakip lang ng itim ng kumot at nagno-nosebleed pa habang sinasabing 'ayoko ng liwanag' paulit ulit 100x si cedrick naman nakataas nalang ang paa natutulog. Yung dalawang boys tulog din. Ako lang ata matino ehh.
Pero may salitang napagising sa kaluluwa nilang lahat..
"Goblet of Heart" si mam.
"GOBLET OF HEART?" teka bat ang dami kong echo -.-
"Ano po yun mam?"sabi ni ceejay.."Goblet of heart. Yun yung nakatago sa shelf na yun since nagwork ako dito, balibalita na yun. Kaya tinakpan na ng kurtina iyon. May sumpa daw kasi yun."
"Sumpaa? Mukhang exciting tuuu" si Sandra na parang baliw na. Nakakatakot.
"Oo. Sumpa. Ayoko ibigay ang buong details ng bagay na iyon. Baka kung ano pang gawin niyo. By the way, hinawakan niyo ba yung Goblet?"
"Opo----" sabay sabay naming sabi kaso naputol may dumating bigla.
"Mrs. Jasmin pinapatawag po kayo sa principal office."
"Ah.. okay susunod ako." Sabi ni mam. "Oh sige. Sa muling pagkikita. Basta promise nyo sakin, wag na wag niyo nang hahawakan ulit yung bagay na yun. Intyendes?" Tumango nalang kami bilang sagot.
Teka. Still in, naguguluhan padin ako. WHAT'S WITH THAT THING? A CURSE? WHAAAT? im freaking curious. Lol
BINABASA MO ANG
Classroom 143
Romance[COMPLETED] Hindi lahat ng bagay dapat pakielaman. Baka minsan madamay ka pa sa ginawa mong yan. Pero siguro lahat ng bagay ay may nakalaan. At ito'y sayo'y tinadhana talaga.