¤ SASHA
"Hay. Kawawa naman si Maycee no?" Sabi sakin ni Waku.
"Oo nga eh. Alam ko na buong pangyayari." sabi naman ni Sandra. Syempre, boyfriend niya si Ceejay eh.
Iyak padin si Maycee ng iyak ngayon. Nandun sya sa sulok ng classroom. Dapat di na sya pumasok eh, pero sabi niya, may periodical daw kasi. Kaya no choice.
Nakita ko naman kanina si Ced, pinagalitan ko nga eh. Nambababae nanaman kasi ampots. Hindi kaya ayusin nilang dalawa to Maycee. Pinapapatagal pa nila.
Hindi naman sila naglalaba, para magtaas ng Pride. nagmamahalan sila. :(
"Hays." Sabay sabay kaming tatlo. Napangiti nalang kami. Ang sweet kasi nila super. Kulang nalang langgamin na sila eh.
At ayun, dahil dun. Nawala nanaman ang pula ng heart. Hays nagdim nanaman.
Panu kaya namin mapapatingkad yun?
Naalala ko tuloy yung sinabi ni Ps.
Flashback..
"Ps! Bakit ganun? Sinabon ko naman!! Ayaw-----" tinakpan ko yung bibig ni Waku. Walangya talaga to eh. FC Mats kay Ps.
Alam na din nya kasi yung about sa laro na tinatawag ni Ps. Di niya inaasahan marinig samin. At dahil dun, napatawag kamk ni Ps. Sikreto lang daw kasi yun.
"Um, ps. Uulitin ko, bakit nga po ganun?" Tinignan lang ako ni Ps.
"Bakit ganun na nawala nanaman ang ilaw sa heart? Hahaha." Minsan di ko din to maintindihan si Ps. Parang si Jervy. "Sorry mga students. Nakalimutan ko sabihin sa inyo.." biglang sumeryoso at nakakatakot awra niya.
Nagiging magkamukha na sila ni Sandra! Eep.
"Only TRUE LOVE. Can heal the dark heart." >:)))
At pagkasabi niya nun, dali dali na niya kami pinalabas sa office niya.
Nung nasa pinto na kami. Bigla syang nagsalita na parang may kausap sya na wala.
"Hindi porket kayo na.. ay mababasag niyo na yun."
"Feeling ko, pinaglalaruan nalang tayo ni Ps." sabi ni Ced paglabas.
Pinaglalaruan na nga lang ba kami?
"Hindi tayo pinaglalaruan ni Ps." Sabi ni Maycee.
"Ha?" Sabay sabay namin sabi pati si waku napa-Ha?
Tapos sinabi niya na ang nalalaman niya samin.
Yun pala. Truelove.. sweet things.. REAL.'
Speaking of sweet.. hmp! Namimiss ko na si Mokong ha! =__=
Nag-away kasi kami nung nakaraan. Napakababaw pero 2 days na kaminh di nagpapansinan.
Flashback.. (ulet)
"Bakit ba kasi lagi kang nakakapit sa Cedrick na yun!?"
"Ano bang pake mo!? Kailangan ng comfort ng tao." sigaw ko din sa kanya.
Para kaming mag-asawang nag-aaway dito sa lockers area. Di ko ba naman alam sa balugang to! Bigla bigla nalang sinuntok si Ced ng makita niyang kasama ko.
"Sabagay, wala nga naman akong pake. Tch. Ano nga ba naman ako?" Tapos nagwalk-out siya.
"Minsan talaga di na kita maintindihan! Para kang bakla!" Naiinis nadin ako. Anu ba problema niya? Eh alam naman niyang magkaibigan lang kami ni Ced.
BINABASA MO ANG
Classroom 143
Romance[COMPLETED] Hindi lahat ng bagay dapat pakielaman. Baka minsan madamay ka pa sa ginawa mong yan. Pero siguro lahat ng bagay ay may nakalaan. At ito'y sayo'y tinadhana talaga.