CHPTR 32 xx Dead or Alive!
♥♥♥♥♡♡♡♥♥♥♥
¤ SASHA
"Doc! Doc gawin niyo ang makakaya niyo! Doc please!" Naiiyak na ako.
Ipinasok na nila si Jervy sa Emergency Room.
"Di na po kayo pwedeng sumunod dito miss. Gagawin po namin lahat ng makakaya namin."
"Promise doc?" Tanong ko. Tumango naman yung doctor.
Hindi.. hindi pwedeng mawala siya ng ganun ganun nalang.
Kumapit ka Jervy! Kumapit ka! Sabi mo babalik pa tayo sa may snow diba? :((
Jervy... wag mo akong iiwan.. please.
Iyak lang ako ng iyak doon sa labas ng E.R.
1 hour..
2 hour.."BAT DI PA DIN YON LUMALABAS!?" Putcha naman Jervy eh! Wag na pa-intense! T____T
Maya-maya nandyan nadin ang family ni Jervy.
Nakita ko ang tatay niya galit na galit. Yung nanay naman niya worrying worry.
"What the fvck na pumasok sa kokote niyo na pumunta sa ganung lugar!?" Sigaw sakin ng papa niya.
Nanliliit ako. Iyak ng iyak.
"H-hindi ko naman po sinasadya eh."
"Sheeeez! Stupid." Ouch.
"Mikael stop!" saway ng mama ni Jervy. "Nasan ang anak ko?" Tanong niya sakin ng mahinahon. Naiiyak na din sya.
"Na-- nasa E.R po. 2 hours na po sya dyan." Umalis sa harap ko yung nanay niya at tumabi dun kay tito Mikael.
"Ang bad mo ate! Ang bad mo! Sinugatan mo si Kuya Jervy ate! Ang bad mo! Awwuuuuuu." Pinapalo palo ako ni Sam habang umiiyak.
"S-sorry Sam. I-I didn't mean it.. sorry." Naiyak nanaman ako.
"Lagi naman eh! Laging di niyo sinaasadya!" Nagulat ako sa biglang pagsigaw ni Tito Mikael. Ayoko lumaban, rerespetuhin ko padin siya. Mas nakakatanda padin sya sakin.
Naiyak na lang ako lalo.
"Shhh.. don't cry Sasha!" Hinahaplos niya yung likod ko. "Papa naman! Lahat naman tayo nasasaktan ha! Hindi lang ikaw! Stop acting like a kid naman pa! Minsan palawakin mo din isip mo!" Sabi ni Ps. Inaawat na sila ni Tita.
"Truck yung bumunggo! Nawalan ng preno! Hindi yun kasalanan ni Sasha! Walang may kasalanan! Hindi din kasalanan nung driver!" mukhang natauhan si Tito Mikael sa pinagsasabi ni Ate :'''(
Walang nagsasalita samin, 3hours.. 4hours.. nakatulala nalang ako. Wala na akong mailabas na luha. Nagdadasal na sana.. sana.. maligtas siya.
"S-sorry iha. Sorry nasabi ko yun." Nagulat ako sa papa ni Jervy. Nakayuko siya.
"Okay lang po." Nginitian ko sya. Kaso pilit.
Dumating naman na ang barkada. Kaso wala si Sandra. Nagbless sila sa mama at papa ni Jervy.
"Sasha okay ka lang?" Tumango lang ako. Bakas sa mga mukha nila na nagaalala din sila. Naiyak pa si Waku at Maycee.
Biglang bumukas yung E.R. Napatayo kami sabay sabay. Pati si Sam na tulog lang kanina.
"Sino po ang family ni Mr.Perez?" Tanung nung doc.
BINABASA MO ANG
Classroom 143
Romance[COMPLETED] Hindi lahat ng bagay dapat pakielaman. Baka minsan madamay ka pa sa ginawa mong yan. Pero siguro lahat ng bagay ay may nakalaan. At ito'y sayo'y tinadhana talaga.