CHPTR 34 xx NEW BEGGINING
♥♥♥♥♡♡♡♥♥♥
¤ SANDRA
"New life Dara! New life!" Pagmomotivate ko sa sarili ko.
Pero di padin ako sanay sa outfit ko. Kusang loob kong itinapon ang mga oh-so-long na mga palda ko na akala mo pang-manang. Natatawa ako.
Ang ganda ko pala!! (Oh minsan lang, pagbigyan)
Ngayon ko lang napag-isip na bagay pala sakin tong uniform na ito. Naka-blouse ako at short skirt. Nakamahabang puting medyas at inilugay at ikinulot ko ang mahaba kong buhok.
Bagay pala sakin :)) napangiti ako sa harap ng salamin.
Humanda ka Ceejay sa boring na Sandrang nakilala mo. Say Hi to a new one. Dara >:)
♥♥♥♥♡♡♡♥♥♥♥
Pagkapasok ko palang ng gate ng MH pinaguusap usapan na agad ako. Syempre sa una, nakakahiya. Pero dapat kanang masanay.
"Uyy, sino yun?"
"Ang ganda niya."
"Parang may kamukha siya, di ko lang maalala."
"Parang.. si..."Tch. Mga judgemental talaga mga tao. Parang dati lang kinamumuhian nila ako na dapat di ako belong kila Sasha na ang gaganda at mga gwapo. Tch. Tignan natin ngayon.
Pumasok ako sa Classroom 143.
"Omaygaaad! Sino ka?" bati sakin ni Waku. Binatukan ko. "Ouchyy! Nag-makeoverlalu ka lang, nanjojombags kana?"
"Ganun talaga. Haha."
"Totoo ba to? Tumawa ka? Wow." Sabi ni Sasha.
"Tss. Oy nabalitaan ko nangyari. Sorry di ako nakapunta."
Biglang lumungkot mukha niya. "O-okay lang." Teka.. I smell fishy here.
"Teka! Nandyan na yung magaling kong kapatid!" Sabi ni Maycee.
Umupo agad kami doon bintana ng corridor.
Para kaming tangang nakatago dito.. dito sa mga pamaypay na malalaki na akala mo mga donya. Pila-pila pa kami. Ayun ang utos ni Madam waku.
"Sige bye. Maya ha." Sabi naman ni Marva sabay halik sa cheeks ni Ceejay.
Parang bumigat pakiramdam ko. Yung mga mata ko..
"Wag mong ibibigay yan. Tsk." Sabi ni Maycee. "Dapat tatagan mo na sarili mo girl. Hindi na ikaw si Sandra. Si Dara kana."
Tama. Si Dara na ako.
Bumaba ako dun sa kinauupuan namin.
"Go girl!" Bulong sakin ni Waku. Sabay tapik pa sa shoulders ko.
Binunggo ko siya.
"Ayy sorry miss." Pinulot naman niya yung librong dala ko.
Napakunot noo siya nung nakita niya ako. Nginitian ko lang sya, tapos nilagpasan ko na sya. Nakatingin padin siya sakin tapos napakamot ng ulo.
Tinignan niya yung tatlo. Na tatawa tawa.
"Maycee, nasan si..." omay. Tinatanong niya ako? Parang naglight up buo kong katawan. Wow.
"Si Sandra?" Tanong ni Maycee habang nagpapaypay.
"Hindi, si Ced. May aasikasuhin kasi kami."
CRAAAACK--AAAHH.
Ang sakit. Assume pa more.
Bumalik ako sa pwesto nila kanina.
"God job Dara!" Sabi ni Maycee
"Oh diba? Kabogera atwit! Nanotice kana niya. Hohoho." Kilala niyo naman na kung sino yun.Nag-thumbs up lang sakin si Sasha. Ano kaya problema nito? Inaalala niya padin si--
"Jervy?" Napatingin yung tatlo sakin. "Diba si Jervy yun?" tumingin naman sila sa tinuturo ko.
Si Jervy nga.. pababa ng kotse niya. Tanaw sa room namin ang labas eh.
Bigla bigla namang nagtatatakbo si Sasha pababa. Hinabol din namin.
¤ SASHA
Di ako nagkakamali ng kita! Hindi kami nagkakamali ng kita! Si Jervy nga iyon! He's back! :)))
Sobrang saya ko. Pagkababa ko ng hagdan, dinamba ko agad siya ng mahigpit na yakap.
Namiss ko sya! Namiss ko!
Kaso parang may kakaiba sa atmosphere.
"Umm.. tapos kana?" Sabi niya sakin."Did'nt you missed me?"
"I'm sorry miss. But I don't know you." sabi ni Jervy.
I dont know you..
I dont know you..
I dont know you..Nangingiyak nanaman ako. Pisting luha to.
"You're just kidding right?" sabi ko.
"Nope." Ang cold.
Nagulat ako ng may isa pang lumabas na babae sa kotse.
"MEGUMI!?!" sabi ko. Sabi namin pala.. pati sila Maycee nagulat.
BINABASA MO ANG
Classroom 143
Roman d'amour[COMPLETED] Hindi lahat ng bagay dapat pakielaman. Baka minsan madamay ka pa sa ginawa mong yan. Pero siguro lahat ng bagay ay may nakalaan. At ito'y sayo'y tinadhana talaga.